Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Công nghệ thông tin hoặc Chuyên môn liên quan
Kiến thức/ Chuyên môn cần có
- Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường GitOps, sử dụng các hệ thống công cụ phát triển (toolchain) như Git, ArgoCD, Vault...
- Nắm vững các nguyên tắc lập trình như SOLID, DRY, Clean Code...
- Nắm vững các khái niệm giao tiếp web service/API (SOAP/REST- XML, JSON), SFTP, gRPC
- Hiểu về kiến trúc microservices, các khái niệm cần cho việc phát triển ứng dụng phân tán (distributed system) như Saga, Circuit Breaker, API Gateway...
- Có kỹ năng làm việc theo nhóm, chịu được áp lực trong công việc và tinh thần trách nhiệm cao
- Có tư duy lập trình tốt, khả năng tự học hỏi và tìm hiểu các công nghệ mới
- Thành thạo, có khả năng phân tích và thiết kế hệ thống, cơ sở dữ liệu với ít nhất 1 hệ quản trị cơ sở dữ liệu: PostgreSql, MySQL, Oracle
- Duy trì và thực hành tốt việc Unit testing
- Đã từng làm việc với ít nhất 1 nền tảng messaging (queue, message broker...)
- Có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm phát triển, tối ưu ứng dụng Java với Spring Core, Spring MVC, Spring Boot
- Có kinh nghiệm sử dụng Docker, K8S, AWS cloud (S3, ElasticCache, EKS, Vault...) là 1 lợi thế
Các kỹ năng
- Tập trung cho khách hàng và công việc kinh doanh:
+ Tư duy logic, khái quát hóa vấn đề và các yêu cầu và luồng dữ liệu
+ Kiên trì, bền bỉ trong quá trình làm việc
+ Kỹ năng phân tích, đọc hiểu tài liệu, tạo tài liệu
+ Tổng hợp, phân tích yêu cầu đánh giá mức độ ảnh hưởng, ưu tiên
+ Kỹ năng xử lý vấn đề cung cấp các giải pháp tạm thời đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
+ Kỹ năng trình bày và báo cáo
- Technical Abilities (required)
+ Kỹ năng phân tích về kỹ thuật lập trình, các sự cố liên quan đến lập trình và cơ sở dữ liệu
+ Hiểu biết tốt và có kinh nghiệm về triển khai dựa án theo phương pháp Agile
+ Kỹ năng phân tích vấn đề, tìm kiếm nguyên nhân và phân tích lỗi
- Kỹ năng Lãnh đạo:
+ Có kỹ năng tạo ảnh hưởng và kết nối các nhóm, các đơn vị không chỉ trong phạm vi nội bộ đơn vị.
+ Tính chủ động và thái độ tiếp nhận công việc qua tinh thần “can- do”!
+ Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng quản lý các bên liên quan ở mức độ tốt.
Các kinh nghiệm liên quan
- Phân tích yêu cầu và tham ra triển khai hệ thống CNTT có số lượng giao dịch, người sử dụng lớn
- Hiểu biết các mô hình Client side/Server side, Microservice, Cloud Native
- Trên 4 năm kinh nghiệm phân tích yêu cầu phát triển cho các doanh nghiệp CNTT cho các doanh nghiệp lớn (Banking, Finance)
Các năng lực liên quan khác
- Năng lực hoạch định và quản lý chiến lược / tầm nhìn, đặc biệt là tầm nhìn / chiến lược số hóa (Công nghệ số là yêu cầu bắt buộc).
- Năng lực thực hiện và chuyển giao.
- Năng lực xây dựng tài liệu và khái quát hóa vấn đề