TÓM TẮT VAI TRÒ:
- Định hình và phát triển ý tưởng sáng tạo, kết hợp cả yếu tố hình ảnh và nội dung, để tạo ra các chiến lược marketing hiệu quả phục vụ cho mục tiêu kinh doanh, mục tiêu phát triển của công ty.
- Quản lý và huấn luyện đội ngũ sáng tạo để đảm bảo rằng các dự án và chiến lược marketing được thực hiện với chất lượng cao và sáng tạo.
- Chịu trách nhiệm cho việc phát triển và thực hiện chiến lược sáng tạo nội dung của doanh nghiệp trên tất cả các kênh truyền thông hiện có của công ty như Website, App; các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok…; các nền tảng Thương mại điện tử như TikTok, Shopee, Lazada…
- Dẫn dắt và truyền cảm hứng cho đội ngũ sáng tạo nội dung, đồng thời đảm bảo nội dung sáng tạo đáp ứng mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.
MÔ TẢ NHIỆM VỤ:
NHIỆM VỤ 1: PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC SÁNG TẠO NỘI DUNG, CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
- Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu theo tháng/ quý/ năm
- Nghiên cứu và phát triển các xu hướng sáng tạo nội dung mới.
- Phát triển kế hoạch sáng tạo nội dung chi tiết cho từng kênh truyền thông, có thể xây được định hướng viral cho kênh.
- Xác định mục tiêu, thông điệp và đối tượng mục tiêu của chiến lược sáng tạo nội dung.
NHIỆM VỤ 2: THỰC THI, QUẢN LÝ, ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG NỘI DUNG SÁNG TẠO:
- Đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả của chiến lược sáng tạo nội dung.
- Chịu trách nhiệm quản lý các kênh truyền thông, lên định hướng chiến lược nội dung và triển khai các nội dung truyền thông cho các thương hiệu trực thuộc: Caras.e- Dixon.
- Định hướng cho bộ phận content xử lý các định dạng content sáng tạo tuyến bài social, tuyến bài PR, ....đảm bảo nội dung sáng tạo chất lượng, thu hút, phù hợp với mục tiêu chiến lược của công ty.
- Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả của chiến lược sáng tạo nội dung.
- Đảm bảo rằng các chiến lược sáng tạo phản ánh đúng thông điệp của thương hiệu và mục tiêu kinh doanh.
NHIỆM VỤ 3: QUẢN LÝ VÀ HUẤN LUYỆN, PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ
- Quản lý, huấn luyện và đào tạo các thành viên trong nhóm để đạt KPI, phát triển kỹ năng, thái độ và cam kết đến công ty.
- Xây dựng và duy trì môi trường làm việc tích cực, sáng tạo và hỗ trợ việc làm việc nhóm.
- Phân công nhiệm vụ, giám sát tiến độ công việc của đội ngũ sáng tạo nội dung.
- Hướng dẫn và quản lý đội ngũ nhân sự bao gồm Designer, Video Editor, Production, Creative Content, KOCs, Content Creators,... triển khai các nội dung chương trình đã được phê duyệt.
- Cập nhật cho đội sáng tạo về các xu hướng xã hội, văn hóa và ngành công nghiệp có liên quan đến phát triển sáng tạo và nội dung.
- Tổ chức các buổi thảo luận ý tưởng cùng các thành viên trong team để phát triển các chiến dịch nội dung sáng tạo và thu hút người dùng.
- Đánh giá và cải thiện liên tục chất lượng của công việc và hiệu suất của đội ngũ sáng tạo.
NHIỆM VỤ 4: CÔNG VIỆC KHÁC
- Lập báo cáo, phân tích đo lường và đánh giá hiệu quả hằng tuần, hằng tháng và theo yêu cầu.
- Công việc khác theo yêu cầu, phân công của Quản lý trực tiếp.
YÊU CẦU:
- Cử nhân Đại học chuyên ngành Marketing hoặc ngành tương đương
- Kiến thức thức về Digital Marketing, Data Anylysis, Kinh doanh, Content Marketing,
Ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, kinh nghiệm xây dựng IMC Plan, có background Copy Writer, Content Creator, có khả năng quản lý Visual
- Sử dụng thành thạo Powerpoint / Word và Excel.
- Tối thiểu 2 năm làm trưởng nhóm khoảng 2- 3 bạn
- Kỹ năng hướng dẫn, quản lý tốt, để có thể định hướng và đảm bảo team hoạt động hiệu quả.
- Khả năng viết và kiểm soát ngôn ngữ tốt, đa dạng về văn phong, phong cách.
- Nhạy bén với các xu hướng sáng tạo.
- Có khả năng sáng tạo, nhạy bén với xu hướng, nắm bắt tâm lý khách hàng
- Có kỹ năng viết, biên tập tốt, kỹ năng tổ chức sản xuất video, Live Stream.
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty agency, tham gia các dự án bán lẻ, thời trang
- Có thể phối hợp tốt với Designer để tạo ra những sản phẩm sáng tạo ra chất lượng.
- Biết sử dụng các ứng dụng đồ họa xử lý là một lợi thế.
- Chủ động, chịu được áp lực trong công việc.
- Am hiểu về các nền tảng truyền thông xã hội và tận dụng hiệu quả chúng.
- Thái độ làm việc tốt, tôn trọng, trung thực, thẳng thắng, tinh thần hỗ trợ đồng đội
- Vui vẻ, hòa đồng, năng động
- Khả năng research, thấu hiểu insight
- Tư duy sáng tạo, tư duy phản biện
- Có khả năng phân tích và trình bày nội dung một cách mạch lạc, logic và khoa học.