What you will do
Thống kê, cập nhật ma trận rủi ro & kiểm soát chung CNTT (IT General Controls), các kiểm soát tự động/bán tự động (IT Automated/Semi- Automated Controls), các báo cáo/dữ liệu/file (system- generated report/data/file) được tạo lập bởi các hệ thống/công cụ CNTT liên quan đến toàn bộ quy trình nghiệp vụ kinh doanh phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán của MoMo;
Phối hợp xử lý cùng các đơn vị phòng ban khi có xảy ra các sự cốliên quan đến CNTT;
Thựchiện các công việc theo phân công của Quản lý trực tiếp, Trưởng nhóm, TrưởngĐơn vị/Bộ phận/Phòng;
Phối hợp với các phòng ban liên quan để xây dựng và giám sát côngcụ quản lý rủi ro CNTT xuyên suốt toàn bộ quy trình nghiệp vụ kinh doanh, hoạt động vận hành hệ thống/công cụ CNTT & hạ tầng phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán của MoMo;
Thiết kế thủ tục đánh giá, thực hiện đánh giá trên góc độ thiết kế và vận hành các chốt kiểm soát chung CNTT, kiểm soát tự động/bán tự động, báo cáo/dữ liệu và tổng hợp kết quả đánh giá, báo cáo kết luận, đề xuất cải tiến phù hợp với thực tế hoạt động vận hành và cân bằng trải nghiệp khách hàng để đề xuất,xây dựng, điều chỉnh các quy định phù hợp;
Định kỳ thực hiện ra soát các quy định/quy trình/chính sách CNTT, nhằm đảmbảo còn hiệu lực và phù hợp;
Hướng dẫn cácbạn ít kinh nghiệm hơn hoàn thành các nhiệm vụ được giao;
What you will need
Kiến thứcvề việc áp dụng công nghệ trong quản lý rủi ro, như áp dụng Trí tuệ nhân tạoxây mô hình chấm điểm rủi ro, v.v.;
Tốt nghiệp đạihọc, ưu tiên cho các chuyên ngành: Hệ thống thông tin, Công nghệ phần mềm, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị tài chính, Kế toán kiểm toán, Tài chính ngân hàng,…;
Kỹ năng đọchiểu và phân tích số liệu;
Kỹ năng làmviệc nhóm, giao tiếp tốt và giải quyết vấn đề;
Kỹ năng trao đổi các chủ đề kỹ thuật liên quan đến CNTT với đội ngũ CNTT;
Kiến thứctổng quan về các ngành E- commerce, Thanh toán, Mobile Commerce, MobileBanking,…;
Sử dụng thànhthạo Microsoft Office văn phòng (Word, Powerpoint và Excel);
Khả năng quản lý dự án và quản lý thời gian;
Khả năng sửdụng SQL;
Các chứng nhậnnhư CIA, CISA, CRISC, CISSP, CFE là một lợi thế;
Kỹ năng đàm phán để chốt các vấn đề về CNTT & phương án khắc phục;
Kiến thức cơbản về các sản phẩm thanh toán như Ví điện tử, thẻ tín dụng, tài khoản thanhtoán;
Kiến thức về hệ thống CNTT phục vụ nền tảng mobile cung cấp dịch vụ Ví điện tử;
Ít nhất 3 nămkinh nghiệm về quản lý rủi ro CNTT, đánh giá kiểm soát CNTT;