Vai trò: Chuyên viên TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI kiêm Copywriter chịu trách nhiệm LÊN KẾ HOẠCH, QUẢN LÝ VÀ DUY TRÌ CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG xã hội của công ty nhằm quảng bá hình ảnh của Công Ty tới công chúng một cách chuyên nghiệp, chỉn chu theo lộ trình phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng tham gia vào quá trình ‘tạo chữ’ trong các dự án đấu thầu và các dự án khác của công ty.
Mô tả công việc:
Chuyên viên truyền thông mạng xã hội:
- Phổ biến và liên kết với các phòng ban liên quan để hoàn thành mục tiêu truyền thông
- Cập nhật credentials của công ty bằng hình ảnh, nội dung chi tiết và video recap
- Sáng tạo nội dung và hình ảnh theo chiến lược đặt ra, “on- plan” và “on- trend”
- Xây dựng kế hoạch truyền thông và chiến lược truyền thông theo năm – quý – tháng – tuần với các chủ đề và kế hoạch triển khai cụ thể một cách sáng tạo và khác biệt trên các kênh truyền thông của công ty
- Tương tác với người dùng một cách kịp thời, kịp xu hướng và chuyên nghiệp
- Theo dõi và giám sát các kênh truyền thông xã hội có mức độ tương tác cao và phổ biến (Facebook, Youtube, Tiktok, Linkedin, Instagram,...) nhằm nâng cao tầm ảnh hưởng của các dự án đến người xem.
- Thảo storyline và storyboard để thực thi hóa các hạng mục truyền thông chi tiết
- Biết bảo vệ hình ảnh Cty và xử lý khủng hoảng truyền thông nếu có
Copywriter nội bộ:
- Tham gia tổ chức các hoạt động nội bộ ở hạng mục nội dung, viết scripts…
- Thiết kế & chỉnh sửa video đơn giản bằng các phần mềm như CapCut, Canva…để cập nhật nhanh chóng lên Page
- Tham gia các lớp training nội bộ & bên ngoài để chia sẻ và cùng nâng cao kiến thức
- Theo sát các team dự án để lấy tư liệu, onsite dự án để quay chụp tư liệu cập nhật real- time
- Tạo chữ cho các dự án đấu thầu và các dự án triển khai cần câu chuyện hoặc storyboard
/English/
Position:
SOCIAL CONTENT PLANNER & COPYWRITER
Report to: Strategic Planning Director
Department: Planning
Responsibilities: Social Media Specialist & Copywriter is responsible for plans, management, and maintenance of the Company&039;s social media channels to promote the Company&039;s image to the public professionally. Besides, he/she also participates in the process of creating “wording” for pitching projects and other projects of the Company.
Job description:
Social Media Specialist:
- Create content and images, "on- plan" and "on- trend"
- Cooperate with related departments to accomplish communication goals
- Draft storyline and storyboard to visualize communication content
- Monitor the social media channels with high engagement and popularity (Facebook, Youtube, TikTok, Linkedin, Instagram,...) to enhance the influence of the Company’s projects on viewers.
- Develop communication plans and strategy by year- quarter- month- week with specific topics and deployment plans creatively on the Company&039;s channels
- Interact with viewers in a timely, trendy, and professional manner
- Update company credentials with photos, detailed content, and video recap
- Be responsible for protecting the company&039;s image and handling media crises (if any)
Internal copywriter:
- Participate in internal & external training courses to share and improve knowledge
- Create “Wording” for pitching projects & implementing projects that need a story or storyboard
- Participate in organizing internal activities, especially in writing content & scripts
- Follow up with Account Teams or on- site projects to get materials for posting
- Design & edit simple videos with software like CapCut, Canva...