Mô tả công việc
- Tham gia user testing và thu thập feedback để cải thiện thiết kế liên tục.
- Phối hợp chặt chẽ với UX Designer để đảm bảo tính nhất quán giữa trải nghiệm người dùng và giao diện.
- Làm việc cùng đội Dev để implement design chính xác, hỗ trợ cắt ghép và tối ưu hóa assets.
- Tạo wireframe, mockup và prototype tương tác để trình bày ý tưởng thiết kế.
- Thiết kế giao diện người dùng (UI) cho web app và mobile app theo design system và brand guideline của công ty.
- Hỗ trợ tạo material marketing như banner, poster, social media content khi cần.
- Duy trì và phát triển Design System – component library, style guide, icon set cho sản phẩm.
- Nghiên cứu xu hướng thiết kế và đề xuất cải tiến UI/UX cho sản phẩm.
Yêu cầu ứng viên
Kiến thức chuyên môn:
- Tốt nghiệp hoặc đang chờ bằng thuộc một trong các nhóm ngành: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Truyền thông, Fine Arts: ưu tiên sinh viên từ ĐH Kiến trúc, ĐH Mỹ thuật, ĐH FPT, ĐH RMIT; Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin: ưu tiên sinh viên có background design từ ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự Nhiên; Điểm trung bình (GPA) từ 3.0/4 hoặc 7.5/10 trở lên
- Có kiến thức căn bản về: Design principles (Typography, Color theory, Layout, Hierarchy); User Interface Design và User Experience Design; Responsive design và Mobile- first approach
- Hiểu biết về HTML/CSS cơ bản là một lợi thế.
- Portfolio chất lượng thể hiện kỹ năng thiết kế UI/UX.
Kỹ năng cốt lõi:
- Tính cẩn thận, chi tiết trong việc output design specs và assets.
- Tư duy user- centered design: hiểu được nhu cầu và hành vi người dùng.
- Kỹ năng visual design mạnh: composition, color harmony, typography, iconography.
- Khả năng làm việc nhóm tốt với designer, developer và product manager.
- Tinh thần học hỏi, cập nhật xu hướng thiết kế và công nghệ mới.
- Kỹ năng trình bày và thuyết phục thiết kế trước stakeholders.
- Thành thạo các công cụ thiết kế: Figma (bắt buộc)- UI Design, Prototyping, Component; Adobe Creative Suite (Photoshop, Illustrator, After Effects); Sketch (plus point); Principle / ProtoPie (Animation & Interaction design)