Đảm bảo mọi hàng nhập phải được chuẩn bị đúng tiêu chuẩn vệ sinh. Nếu chưa sử dụng, phải được tồn trữ đúng quy định, tránh thất thoát, và phải đưa vào sử dụng trong giới hạn cho phép.
Thường xuyên kiểm tra công việc chế biến và trình bày món ăn lúc còn trong bếp cũng như lúc bày lên bàn khách.
Lên kế hoạch và lịch hoạt động cụ thể cho bộ phận theo thời gian (tháng, quý, năm).
Thực hiện đúng quy định của ngành Du lịch về việc lưu mẫu.
Nắm rõ giá cả hàng hóá, biết được nhiều nhà cung cấp, quan tâm đến các biến động về giá. Nếu cần, phải có biện pháp hạ chi phí.
Xây dựng và triển khai những biện pháp về an toàn phòng cháy chữa cháy, và đảm bảo mọi nhân viên đều biết rõ và thực hiện tốt việc trên.
Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động Bếp.
Thường xuyên kiểm tra vệ sinh khu vực Bếp, an toàn lao động để tiêu diệt mầm mống gây bệnh cũng như các nguy cơ gây tai nạn.
Tham dự các cuộc họp tại khách sạn, cũng như triệu tập định kỳ các buổi họp giao ban với nhân viên bếp.
Nhắc nhở nhân viên thực hiện đúng quy định của Khách sạn: mọi quà tặng, hàng mẫu từ các nhà cung cấp là tài sản của khách sạn, cần được sử dụng có lợi cho doanh thu của Bếp.
Phối hợp cùng với Trưởng Bộ Phận Ẩm thực trình bày một số thực đơn bằng hình ảnh sinh động, đẹp, gợi hình.
Đảm bảo món ăn được chuẩn bị, chế biến và phục vụ đúng theo tiêu chuẩn do khách sạn đề ra.
Đào tạo xây dựng nhân lực kế thừa cho khách sạn.
Truyền tải thông tin đến với mọi nhân viên trong Bếp và nắm bắt được thông tin phản hồi.
Quản lý, điều phối, kiểm tra công việc của các nhân viên thuộc quyền một cách hiệu quả, hài hoà và tiết kiệm.
Đảm bảo nhân viên bếp phải áp dụng đúng công thức chế biến, quy trình chế biến đã được đề ra. Đĩa thức ăn được trình bày đúng mẫu (nếu có), hoặc hấp dẫn, đẹp mắt, sạch sẽ.
Luôn tìm và tham khảo, phổ biến các tài liệu nghiệp vụ qua sách báo, internet để luôn nâng cao nhận thức, làm tiền đề cho việc cải tiến bếp.
Quan tâm theo dõi công việc cung cấp thức ăn, uống cho nhân viên khách sạn, về mặt vệ sinh, chất lượng và sự đa dạng.
Tham gia đầy đủ các lớp đào tạo do khách sạn, công ty tổ chức để không ngừng nâng cao tay nghề.
Kiểm tra các công việc của nhân viên vệ sinh Bếp.
Xây dựng thực đơn, xây dựng công thức, quy trình chế biến thức ăn. Xác định giá thành món ăn, phối hợp với Ban lãnh đạo cơ sở đưa ra giá bán vừa đảm bảo được tính cạnh tranh, vừa đảm bảo doanh thu của khách sạn.
Phối hợp với Trưởng bộ phận Ẩm thực để trình bày thực đơn đẹp, bắt mắt, thích hợp với tiêu chí văn hoá của phần lớn đối tượng khách của Nhà hàng.
Tiến hành huấn luyện nhằm nâng cao nghiệp vụ, ý thức vệ sinh cho nhân viên Bếp.
Đào tạo nhân viên Bếp trong bộ phận.
Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt, tích cực các bộ phận khác trong khách sạn.
Thường xuyên kiểm tra các kho lạnh để có biện pháp thúc đẩy sự tiêu thụ các thực phẩm, thức ăn bán chậm sao cho có lợi nhất.
Trách nhiệm giám sát và quản lý sản phầm đầu vào về mặt số lượng, chất lượng, phối hợp với Kế toán kiểm soát giá thành.
Luôn quan tâm kiểm soát để giảm đến mức thấp nhất các phế phẩm, thường xuyên kiểm tra để chống thất thoát, lãng phí, có chính sách sử dụng các mặt hàng bán chậm, hàng mẫu nhận được từ các nhà cung cấp một cách có lợi nhất cho doanh thu của Bếp.
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu bảo quản, chế biến và phục vụ khách. Thường xuyên truyền đạt kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm tới từng nhân viên Bếp.
Có chính sách sử dụng Nhân viên một cách hợp lý nhất để vừa đảm bảo sức khoẻ, vừa đẩy mạnh hiệu suất lao động. Chỉ cho phép thuê nhân viên tăng cường một cách hợp lý, với tinh thần tiết kiệm để giảm thiểu tối đa quỹ chi trả cho nhân lực.
Thực hiện cùng với Trưởng bộ phận Ẩm thực và bộ phận Tiếp thị để nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra những sản phẩm phù hợp và đề xuất thực thực hiện những chiến dịch quảng bá.
Đảm bảo mọi trang thiết bị: tủ lạnh, tủ đông, dao, thớt... luôn được làm sạch sẽ, sẵn sàng cho việc sử dụng.
Tiến hành đánh giá nhân viên dưới quyền về các mặt mạnh, yếu, khả năng phát triển.
Thường xuyên tiếp xúc với thực khách trong nhà hàng để hỏi ý kiến, quan tâm đến khách hàng để tạo hình ảnh tốt cho khách sạn.
Có trách nhiệm giám sát và quản lý sản phầm đầu vào về mặt số lượng, chất lượng, phối hợp với Kế toán kiểm soát giá thành.
Luôn phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với Bộ phận Kế toán để xây dựng ngân sách năm cho Bếp. Quản lý việc chi tiêu trong tinh thần tiết kiệm nhất. Phối hợp với Kế toán để có chính sách điều chỉnh giá một cách hợp lý.