NHIỆM VỤ CHUNG
Có thái độ tích cực trong công việc, có kỷ luật bản thân, là tấm gương tốt cho mọi cấp dưới.
TRÁCH NHIỆM VÀ PHƯƠNG PHÁP
•Tạo doanh thu cho bộ phận
•Chịu trách nhiệm tổ chức hàng ngày của bộ phận.
TRÁCH NHIỆM HÀNH CHÍNH
•Luôn tìm và tham khảo, phổ biến các tài liệu nghiệp vụ qua sách báo, internet để luôn nâng cao nhận thức, làm tiền đề cho việc cải tiến bếp. Tham gia đầy đủ các lớp đào tạo do khách sạn, công ty tổ chức để không ngừng nâng cao tay nghề
•Tham dự các cuộc họp tại chi nhánh, cũng như triệu tập định kỳ các buổi họp giao ban với nhân viên bếp
•Tiến hành đánh giá nhân viên dưới quyền về các mặt mạnh, yếu, khả năng phát triển.
•Đào tạo xây dựng nhân lực kế thừa cho khách sạn.
•Nghiên cứu để áp dụng phương cách làm sao cho thông tin đến với mọi nhân viên trong Bếp, và nắm bắt được thông tin phản hồi từ dưới lên
•Kiểm tra các công việc của nhân viên vệ sinh Bếp, nhân viên canteen cũng như cơ sở vật chất của canteen
•Tiến hành huấn luyện nhằm nâng cao nghiệp vụ, ý thức vệ sinh cho nhân viên Bếp
TRÁCH NHIỆM KỸ THUẬT
•Thường xuyên kiểm tra công việc chế biến và trình bày món ăn lúc còn trong bếp cũng như lúc bày lên bàn buffet / bàn khách.
•Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu bảo quản, chế biến và phục vụ khách. Thường xuyên truyền đạt kiến thức về VSATTP tới từng nhân viên Bếp.
•Đảm bảo mọi thức ăn được chuẩn bị, chế biến và phục vụ đúng theo tiêu chuẩn do khách sạn đề ra.
•Thực hiện đúng quy định của ngành Du lịch, của cơ sở về việc lưu mẫu.
•Đảm bảo mọi hàng nhập phải được chuẩn bị đúng tiêu chuẩn vệ sinh. Nếu chưa sử dụng, phải được tồn trữ đúng quy định, tránh thất thoát, và phải đưa vào sử dụng trong giới hạn cho phép.
•Lên kế hoạch và lịch hoạt động cụ thể cho bộ phận theo thời gian (tháng, quý, năm).
•Quan tâm theo dõi công việc cung cấp thức ăn, uống cho CB- CNV khách sạn, về mặt vệ sinh, chất lượng và sự đa dạng.
•Sắp xếp tổ chức nhân sự Bếp.
•Xây dựng và triển khai những biện pháp về an toàn PCCC, và đảm bảo mọi nhân viên đều biết rõ và thực hiện tốt việc trên.
•Đảm bảo nhân viên bếp phải áp dụng đúng công thức chế biến (recipe), quy trình chế biến đã được đề ra. Đĩa thức ăn được trình bày đúng mẫu (nếu có), hoặc hấp dẫn, đẹp mắt, sạch sẽ.
•Thường xuyên kiểm tra vệ sinh khu vực Bếp, an toàn lao động để tiêu diệt mầm mống gây bệnh cũng như các nguy cơ gây tai nạn.
•Đảm bảo mọi trang thiết bị: tủ lạnh, tủ đông, dao, thớt... luôn được làm sạch sẽ, sẵn sàng cho việc sử dụng.
TRÁCH NHIỆM THƯƠNG MẠI
•Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt, tích cực các bộ phận khác trong khách sạn.
•Phối hợp cùng với Trưởng Bộ Phận Nhà hàng trình bày một số thực đơn bằng hình ảnh sinh động, đẹp, gợi hình.
•Thường xuyên tiếp xúc với thực khách trong các buổi ăn để hỏi ý kiến, chúc khách ăn ngon, tỏ ra quan tâm đến khách hầu đánh bóng cho hình ảnh của khách sạn.
•Thực hiện cùng với Trưởng Bộ Phận Nhà hàng và Phòng Marketing để nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra những sản phẩm phù hợp và đề xuất Trưởng Bộ Phận Ẩm thực thực hiện những đợt quảng bá.
TRÁCH NHIỆM NHÂN SỰ
•Hỗ trợ duy trì mối quan hệ làm việc chặt chẽ với tất cả các Bộ phận của Khách sạn.
•Hiểu biết và hỗ trợ, tốt và hữu ích cho tất cả các cấp dưới.
•Có mối quan hệ làm việc tốt với tất cả các đồng nghiệp và nhân viên của Khách sạn.
•Đào tạo nhân viên Bếp trong bộ phận.
MỐI QUAN HỆ
Báo cáo trực tiếp cho Tổng quản lý
TRÁCH NHIỆM THAY THẾ VÀ TẠM THỜI
•Linh hoạt và sẵn sàng khi được yêu cầu hỗ trợ bất kỳ khu vực nào cần giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp hoặc khó khăn do Quản lý giao hoặc yêu cầu.
•Sẵn sàng và chịu trách nhiệm thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào khác theo chỉ định hoặc yêu cầu của Quản lý theo thời gian.