1 Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh
- Triển khai thực hiện các kế hoạch có hiệu quả, hoàn thành và vượt trội mục tiêu so với dự toán về hiệu quả, ngân sách (doanh thu, kiểm soát chi phí,vv…), mục tiêu của nhóm
- Dẫn dắt đội ngũ lãnh đạo trong việc phát triển và triển khai các chiến lược của Khách sạn.
- Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan đặt ra chỉ tiêu, định hướng và lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình chung.
2 Quản lý, điều phối hoạt động trong Khách sạn
- Duy trì và đảm bảo hoạt động của các bộ phận trong Khách sạn luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm.
- Cải thiện dịch vụ bằng cách trao đổi và hỗ trợ cho nhân viên am hiểu về nhu cầu của khách hàng, chỉ dẫn, phản hồi và huấn luyện nhân viên khi cần thiết
- Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản của Khách sạn
- Kiểm soát chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng.
- Chịu trách nhiệm quản lý mọi mặt của các phòng ban/ bộ phận
- Giám sát, điều chỉnh thái độ- chất lượng phục vụ của nhân viên
- Chịu trách nhiệm về mọi mặt trong công tác điều hành Khách sạn, bao gồm sự hài lòng về dịch vụ từ khách hàng và các đồng nghiệp, nhân sự, kết quả tài chính, kinh doanh buôn bán, nguồn doanh thu và khoản lợi nhuận thu về.
3 Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho Khách sạn
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc.
- Tiến hành thay đổi, cải tiến các quy trình cho phù hợp với định hướng mới của Khách sạn
- Triển khai áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát quá trình thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết
4 Giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh
- Nhanh chóng phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý có hiệu quả các sự cố, vấn đề phát sinh để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng (Khách phàn nàn chất lượng dịch vụ, khách bị ngộ độc, sự cố cháy nổ…)
- Chỉ đạo nhân viên giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh
5 Quản lý nhân sự
- Phê duyệt các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhân sự Khách sạn
- Xây dựng và phát triển, khuyến khích và xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng và hợp tác giữa các bộ phận trong Khách sạn
- Phê duyệt các kế hoạch nhu cầu nhân sự từ các Trưởng bộ phận.
- Kiểm soát việc thực hiện các chính sách nhân sự
- Đảm bảo đội ngũ các bộ phận đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc theo định hướng của Khách sạn
- Tham gia vào quá trình phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán chế độ đãi ngộ với những vị trí phụ trách quản lý trong Khách sạn
- Đánh giá nhân sự, đề xuất khen thưởng, thăng chức hay kỷ luật các bộ phận
- Quản lý trực tiếp toàn bộ hệ thống nhân sự của Khách sạn hoặc gián tiếp thông qua Trưởng các bộ phận.