Xây dựng và kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo tính hợp lý về công năng, nhu cầu sử dụng trong vận hành tại các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng;
Tham mưu, tư vấn các vấn đề liên quan đến kỹ thuật
- Rà soát các thiết kế kỹ thuật nhằm đảm bảo tính hợp lý trong vận hành.
- Xây dựng các kế hoạch và hướng dẫn triển khai các kế hoạch tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng đối với các hệ thống kỹ thuật tại các cơ sở đã đi vào hoạt động
- Tham vấn các kế hoạch cải tạo sửa chữa.
- Xây dựng, thẩm tra các kế hoạch bảo trì bảo dưỡng các hệ thống kỹ thuật.
- Xây dựng, thẩm tra các bảng danh mục công cụ, dụng cụ kỹ thuật, vật tư dự phòng của các dự án chuẩn bị đưa vào vận hành.
Quản trị, vận hành bộ phận kỹ thuật, Công tác tiền khai trương
- Tổ chức thanh kiểm tra các hoạt động của các phòng kỹ thuật tại các cơ sở đã đi vào hoạt động; kiểm tra định kỳ hàng ngày đối với máy móc, thiết bị và hệ thống chiếu sáng công cộng đang hoạt động của Khách sạn để đảm bảo tất cả đều hoạt động trơn tru.
- Xây dựng và thực hiện lịch bảo trì cho tất cả các hạng mục M&E chính của Khách sạn và các hạng mục thiết bị khác như A/C, nồi hơi, máy phát điện, thang máy, hệ thống cấp điện và nước, bể chứa nước thải.
- Xây dựng định biên, tuyển dụng, đào tạo nhân sự của đội kỹ thuật vận hành tại các cơ sở.
- Phối hợp các Ban/ngành chuyên môn của TĐ, đưa ý kiến chuyên môn về khách sạn trong tổng thể dự án
- Phối hợp BP kỹ thuật cung cấp đầu vào cho các giai đoạn thiết kế dự án, đảm bảo sản phẩm được phát triển theo đúng định hướng và các tiêu chuẩn thương hiệu
Kiểm soát thiết kế
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ thiết kế nội bộ, tư vấn thiết kế bên ngoài (ví dụ: công ty kiến trúc quốc tế), đơn vị vận hành khách sạn (operator), và các nhà thầu để thống nhất các yêu cầu thiết kế.
- Quản lý thay đổi thiết kế: Xem xét và phê duyệt các thay đổi thiết kế do operator hoặc đội ngũ thiết kế đề xuất, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ, ngân sách và công năng vận hành.
- Đảm bảo công năng vận hành: trao đổi, thẩm định yêu cầu từ đơn vị vận hành (ví dụ: bố trí phòng ốc, luồng di chuyển của khách, khu vực back- of- house cho nhân viên) đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí đầu tư và trải nghiệm khách hàng.