- Chiến Lược và kế hoạch Marketing Khách Hàng (Customer marketing plan)
Thiết lập mục tiêu và KPIs chiến lược cho từng phân khúc KAM (NPP, Social Online KAM, Social Offline KAM).
Có thể tạo các MKT platform tùy theo từng chiến lược để có thể triển khai đồng loại và thống nhất cho từng nhóm KAM
Xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing tùy chỉnh dựa trên tính chất vận hành và mô hình kinh doanh của từng phân khúc.
Phân tích động thái thị trường và hành vi của khách hàng để xác định các phân khúc khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng và triển khai Customer Joint Business Plan (JBP)
Dựa Vào các Customer Marketing Campaign Platform, Chiến lược của khách hàng và định hướng của cty với nhóm khách hàng đó. Tiến hành xây đựng kế hoạch tăng trưởng chung cho NOUS và từng KAM
Kết hợp với Sales KAM để plan chi tiết JBP cho từng account (Mục tiêu tăng trưởng, các hoạt động cùng làm để tạo tạo ra tăng trưởng,...)
Tham gia các cuộc họp để triển khai JBP với khách hàng
- Xây dựng và triển khai các hoạt đồng customer MKT theo đúng Customer MKT calendar và JBP
Tổ chức và điều phối các buổi training sản phẩm, hội thảo và sự kiện marketing dành cho các KAM.
Phối hợp chặt chẽ với đội ngũ bán hàng để lập kế hoạch và triển khai kế hoạch marketing đối với từng KAM.
Theo dõi, giám sát và báo cáo tiến trình thực hiện các kế hoạch và chiến dịch marketing.
Hợp tác với bộ phận sản phẩm để đảm bảo rằng thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi được cập nhật và truyền đạt một cách hiệu quả tới KAM.
- Đo Lường và Cải Tiến:
Tổ chức các cuộc họp định kỳ với đội ngũ bán hàng và các KAM để đánh giá và điều chỉnh chiến lược.
Thu thập và phân tích dữ liệu về hiệu suất bán hàng, phản hồi từ khách hàng và ROI của các chiến dịch marketing.
Đề xuất và triển khai các giải pháp cải tiến dựa trên phân tích dữ liệu và xu hướng thị trường.
Sử dụng phần mềm và công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của các chiến lược và hoạt động marketing.
- Quản Lý Đội Ngũ:
Đánh giá hiệu suất công việc và phát triển kỹ năng cho nhân viên marketing.
Xây dựng, đào tạo và quản lý một đội ngũ marketing khách hàng (customer marketing) động lực và hiệu quả.
Khuyến khích sự sáng tạo và nâng cao tinh thần làm việc đội nhóm.
Thiết lập mục tiêu cá nhân và đội ngũ, cũng như kế hoạch phát triển nghề nghiệp cho từng thành viên.