CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO NGÀNH HÀNG
- Xây dựng kế hoạch hành động hàng năm để phát triển kênh WEBER & DURAflex dựa trên định hướng chiến lược của công ty
- Lead tổ chức các sự kiện Event/Workshop theo mục tiêu với khách hàng & thị trường
- Lập kế hoạch, phát triển và đảm bảo thực hiện Kế hoạch ra mắt, phát triển sản phẩm mới trên kênh theo KPI đã đặt ra (Độ phủ sản phẩm, độ phủ nhận diện, POSM, tỷ lệ bán hàng kéo,...)
- Lập kế hoạch & triển khai các chiến dịch nhằm WIN điểm bán, mở rộng thị trường mới, thị trường tiềm năng: Trưng bày, MIT, Dday,….
- Lập kế hoạch & triển khai các hoạt động nhận diện trên kênh (POSM, Bảng biển, quầy kệ,….) nhằm gia tăng sức khỏe thương hiệu trên các khách hàng (Đại lý, thầu thợ & chủ nhà)
- Lập kế hoạch, triển khai & kiểm soát hiệu quả các hoạt động khuyến mãi với ngân sách, thúc đẩy hoạt động bán hàng kéo để Win điểm bán
HOẠT ĐỘNG THÂM NHẬP & PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CHO NGÀNH HÀNG WEBER & DURAflex
- Xây dựng kế hoạch thâm nhập mở mới & phát triển điểm bán tại các vùng thị trường trọng điểm/tiềm năng
- Triển khai thực hiện & đánh giá kết quả của chiến dịch (nhận diện, độ phủ điểm bán, trưng bày,….)
- Phân tích, đánh giá & phối hợp cùng sale để xác định khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu
- Follow up để chiến dịch đạt hiệu quả theo KPI đề ra (điểm bán quay lại, mức độ duy trì trưng bày, ….)
HOẠT ĐỘNG THÚC ĐẨY TẠI ĐIỂM BÁN
1 Triển khai chương trình khuyến mãi
- Chuẩn bị triển khai CTKM: Sản xuất & trang bị POSM cho các điểm bán, breif với Marcom/Pull sale lên kế hoạch truyền thông, họp triển khai chương trình,…
- Đi thị trường và phân tích, đánh giá đưa ra các chỉ dấu về chương trình hàng tuần cùng các bên (Sale/Pull sale/Marcom) đảm bảo thực hiện được mục tiêu
- Phân tích, đánh giá & đề xuất chương trình khuyến mãi theo mục tiêu (độ phủ, sản lượng, tỷ lệ SO, Số lượng nhà thầu active, nhóm nhà thầu đại sứ)
- Follow up tổng kết & trả quà cho khách hàng
2 Tổ chức hoạt động event gắn kết & educate thị trường
Chuẩn bị tất cả các hoạt động event cho nhóm khách hàng (Trung tâm phân phối/ Đại lý/ Thầu thợ) tại thị trường
- Trước event:
+ Phối hợp cùng các bên (Agency/ Sale/…) để phân chia & phối hợp công việc theo list
+ Logistic: Sản xuất các ấn phẩm, chuẩn bị thư mời đóng gói & deliver quà tặng cùng các vật dụng cho event
+ Lên kế hoạch tổ chức hoạt động event (Thị trường, khách hàng, mục tiêu)
+ Lập và trình duyệt proposal cho chương trình (Scheme chương trình, danh sách khách hàng, KPI cho hoạt động)
- Trong event:
(1) Phối hợp cùng Sales/Pull sale cho hoạt động:
+ Kiểm soát số lượng khách hàng tham gia sự kiện
+ Kiểm soát chung tất cả các khu vực theo đúng luồng follow & layout (Checkin, Trải nghiệm, phòng tiệc)
+ Nội dung phần present: giới thiệu sản phẩm, thị trường, chương trình, vinh danh,…
(2) Triển khai branding tại khu vực tổ chức:
+ Toàn bộ nhận diện của công ty ở tất cả các khu vực: Checkin, trải nghiệm, phòng tiệc, tặng quà ra về
- Sau event:
+ Lập báo cáo phân tích đánh giá kết quả của hoạt động & đề xuất cải thiện
+ Làm báo cáo, lưu trữ hình ảnh.
+ Các công việc khác theo phân công của quản lý.