Với vai trò Quản lý đào tạo, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý chức năng đào tạo của khu nghỉ dưỡng, bao gồm việc phát triển bổ sung các giảng viên bộ phận có trình độ và thiết lập hệ thống dữ liệu đào tạo và đánh giá kết quả. Vị trí Quản lý đào tạo có tác động đến kỹ năng, kiến thức và thái độ của mọi nhân viên khách sạn và đảm bảo sự sẵn có và sử dụng nguồn lực hiệu quả.
As a Training Manager, you’ll be responsible for managing the resort’s training functions, including developing a complement of qualified departmental trainers and establishes a resort system for generating training data and evaluating results. The Training Manager position impacts on the skills, knowledge and attitudes of every hotel employee and ensures the availability and use of effective resource.
1. People/Cá nhân
• Support colleagues to make sure they deliver with compliance and to the standards we expect.
Hỗ trợ đồng nghiệp để đảm bảo rằng họ cung cấp dịch vụ theo các tiêu chuẩn mà chúng ta mong đợi.
• Drive a great working environment for teams to thrive- linking up departments to create sense of one team.
Thúc đẩy môi trường làm việc tốt cho các nhóm để phát triển – tạo sự gắn kết giữa các phòng ban để tạo ra ý thức tập thể.
• Promote teamwork and quality service through daily communication and coordination with other departments.
Thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và cải tiến chất lượng dịch vụ thông qua giao tiếp hàng ngày và phối hợp với các bộ phận khác.
• Recommend or initiate any HR related actions where needed.
Đề xuất hoặc đưa ra sáng kiến hoạt động liên quan Nhân sự khi cần.
• Cooperates, coordinates and communicates with Department Heads and other inter- departmental secretaries as appropriate.
Phối hợp và trao đổi với Trưởng bộ phận và các thư ký các bộ phận khác khi cần.
• Analyse training needs of the hotel in general and individual departments, and develop strategies which address needs, presenting in the form of a Training Business Plan for the General Manager, Director of Human Resources and Executive Committee for review.
Phân tích nhu cầu đào tạo của khu nghỉ dưỡng nói chung và các bộ phận nói riêng, đồng thời phát triển các chiến lược đáp ứng nhu cầu, trình bày dưới dạng Kế hoạch đào tạo dịch vụ cho Tổng Giám đốc, Giám đốc Nhân sự và Ban giám đốc xem xét.
• Familiarize yourself with the IHG HR and Training Standards, localizing where necessary.
Thích ứng với các tiêu chuẩn đào tạo và Nhân sự của IHG, bản địa hóa khi cần thiết.
• Ensure effective training programs are in place for the following:
Đảm bảo có các chương trình đào tạo hiệu quả như:
- Selling Skills/Kỹ năng bán hàng.
- Fire, Life and Safety Training/Huấn luyện Phòng cháy chữa cháy.
- Customer Service Training/Đào tạo dịch vụ khách hàng.
- Management Development/Phát triển quản lý.
- Technical job specific training (through certification of departmental standards and procedures)/Đào tạo nghiệp vụ cụ thể (thông qua chứng nhận các tiêu chuẩn và quy trình của bộ phận).
- New Employee Orientation/Lớp học định hướng cho nhân viên mới.
- Employee retraining/Đào tạo lại nhân viên.
- Supervisory Skills Training/Đào tạo Kỹ năng Giám sát.
- Train the Trainer/Đào tạo giảng viên bộ phận.
• Monitor the progress of the Training Business Plan for each department to ensure that the training objectives are being achieved.
Giám sát tiến độ của Kế hoạch Đào tạo dịch vụ cho từng bộ phận để đảm bảo rằng các mục tiêu đào tạo đang đạt được.
• Organize Town Hall, HR/Training Monthly Calendar/Plan.
Tổ chức tiệc họp mặt nhân viên, kế hoạch đào tạo tháng.
• Conduct Exit Interview when required...
Thực hiện phỏng vấn thôi việc nếu có yêu cầu...
Financial/ Tài chính:
• Plan and monitor training budget and control expenses with a focus on tea- breaks and training costs.
Lập kế hoạch và giám sát ngân sách đào tạo và kiểm soát chi phí tập trung vào chi phí đào tạọ.
• Ensure that Department Heads abide by their responsibilities of employee training against departmental SOPs.
Đảm bảo rằng Trưởng bộ phận có trách nhiệm trong việc đào tạo nhân viên tuân thủ SOP của bộ phận.
• Produce monthly training reports for direct manager and the General Manager.
Lập báo cáo đào tạo hàng tháng cho quản lý trực tiếp và Tổng giám đốc.
• Internal Training Programs conducted:
Các chương trình đào tạo nội bộ được thực hiện:
- Who attended/Đối tượng tham dự.
- Cost of delivery (including labour costs)/Chi phí giảng dạy (bao gồm chi phí nhân công).
- Duration of training/Tổng lượng thời gian đào tạo.
- External training programs attended/Chương trình đào tạo bên ngoài.
- Number of people attended/Số người tham dự.
- Anticipated return on investment and/or training goal/Lợi tức đầu tư dự kiến và/hoặc mục tiêu đào tạo...
- Anticipated return on investment and/or training goal/Lợi tức đầu tư dự kiến và/hoặc mục tiêu đào tạo.
- Who trained/Người đào tạo
- Cost of delivery (including labour costs)/Chi phí giảng dạy (bao gồm chi phí nhân công)...
Guest Experience/Trải nghiệm Khách hàng:
• Deliver Crowne Plaza Brand Promise and Service Signatures to daily work.
Đưa Lời hứa thương hiệu và dịch vụ đặc trưng của Crowne Plaza vào công việc hàng ngày.
• Maintains all hotel training records.
Lưu trữ tất cả tài liệu đào tạo.
• Establish a training library of books, videos, journals and audio- visual materials to assist trainers in their training programs and for staff personal development.
Thiết lập một thư viện đào tạo gồm sách, video, tạp chí và tài liệu nghe nhìn để hỗ trợ giảng viên trong các chương trình đào tạo và để phát triển cá nhân của nhân viên.
• Design, produce and implement training program which meet specific departmental needs in conjunction with Department Heads, ensuring that training session plans are structured and that training is effective.
Thiết kế, sản xuất và thực hiện chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng bộ phận kết hợp với Trưởng bộ phận, đảm bảo các kế hoạch đào tạo được cấu trúc và đào tạo có hiệu quả.
• Attend departmental training session and critique performance.
Tham dự buổi đào tạo của bộ phận và đánh giá hiệu quả.
• Use IHG benchmarks to monitor success of training programs and amend your efforts accordingly. Eg: ESPS, GSTS, achievement of budget, etc..
Sử dụng các tiêu chuẩn IHG để theo dõi mức độ hiệu quả của các chương trình đào tạo và điều chỉnh phương pháp cho phù hợp. Ví dụ: ESPS, GSTS, thành tích ngân sách…
• Assist Department Trainers in preparing and conducting departmental training and assess accordingly.
Hỗ trợ các Giảng viên của Bộ phận trong việc chuẩn bị và tiến hành các khóa đào tạo và đánh giá phù hợp với Bộ phận.
• Prepare, monitor and report training programs for:
Chuẩn bị, giám sát và báo cáo các chương trình đào tạo cho:
- Work Experience/Kinh nghiệm làm việc.
- Management Trainees/Thực tập sinh quản lý.
- Hotel School Trainees/Thực tập sinh từ các trường về du lịch- nhà hàng- khách sạn.
• Obtain a network of specialist training professionals who can assist with the conduct of training programmes for advanced or specialist training...
Duy trì mạng lưới các chuyên gia đào tạo, những người có thể hỗ trợ thực hiện các chương trình đào tạo nâng cao hoặc đào tạo chuyên gia...
Responsible Business/Trách nhiệm Kinh doanh
• Liaise with other IHG Training Managers to share experiences and resources.
Phối hợp với các Quản lý đào tạo của IHG để chia sẻ kinh nghiệm và tài liệu.
• Liaise with educational institutions conducting hospitality and training courses.
Phối hợp với các tổ chức giáo dục thực hiện các khóa nghiệp vụ khách sạn và đào tạo.
• Maintain current information and records of suppliers of training resources and materials.
Duy trì thông tin và hồ sơ hiện tại của các nơi cấp nguồn và tài liệu đào tạo.
• Delivers briefings of all internal programmes to executive management and department heads.
• Contributes towards activities as directed by Director of Human Resources / General Manager.
• Follow- up with Department Heads for staff’s probation, provide input and ensure it’s due on time
• Ensure Departments complete staff’s check- in conversation, formal performance appraisal discussions to Line Managers in line with company guidelines.
• Colleague Heart- beat Survey
• Coaches, counsels and disciplines staff, providing constructive feedback to enhance performance.
• Regularly communicates with staff and maintains good relations.
• Take lead of staff and social activities.
• Assist Staffs understanding of HR policies and procedures where needed.
• Works with superiors in the preparation and management of the Department’s budget.
• Be responsible in keeping the property safe and secure, to participate in any resort activity related to Fire Life Safety.
• Support superior with hosting local authority inspection.
• Ensure Emergency contacts is up- to- date.
• Ensure Staff’s Grooming, Hygiene and Brief new staffs with Heart of House facilities at Resort.
• Arrange logistics, set- up for trainings.
• Assist (mass) recruitment activities such as manage job posts, interactions on LinkedIn, Facebook recruitment page, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay Staff private Facebook page.
• Do training policies and ensure all IHG and Government’s compulsory trainings (first- aid, food hygiene, work safety, fire prevention, security are complied.
• Perform other ad- hoc duties – unexpected moments which may be assigned by management when we have to pull together to get a task done...
Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác- những thời điểm đột xuất có thể được quản lý chỉ định khi chúng ta cần phải cùng làm việc để hoàn thành...