Tóm tắt công việc:
- Chịu trách nhiệm theo dõi các chỉ số phân phối của tất cả các SP tại Miền/ Kênh.
- Hỗ trợ chuyên viên/ nhân viên HTTM ngành hàng hoạch định và thực thi chiến lược kinh doanh. Theo dõi và quản lý tình hình tiêu thụ các nhóm sản phẩm tại miền để kịp thời đưa ra các chương trình, chiến lược khuyến mãi phù hợp.
- Triển khai, giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn, việc tuân thủ tài liệu ISO; tập hợp ý kiến và cập nhật các điều chỉnh liên quan đến tài liệu ISO của đơn vị.
- Lên các chương trình HTTM ngắn hạn và dài hạn, các hình thức thúc đẩy việc tiêu thụ các nhóm sản phẩm ở tất cả các kênh bán hàng (truyền thống, KA&MT).
- Thiết kế mẫu biểu kiểm soát, đánh giá việc thực hiện các chương trình khuyến mãi.
- Lên kế hoạch phân bổ chỉ tiêu khuyến mãi cho từng Miền/ Kênh để đảm bảo tính hiệu quả của các chương trình khuyến mãi.
Nhiệm vụ chính:
Phối hợp với chuyên viên quản lý nhóm ngành hàng xây dựng các chương trình HTTM và tổ chức thưc hiện các chương trình khuyến mãi:
- Phối hợp với HTTM Miền/ Kênh trong việc hoạch định chiến lược phát triển nhóm hàng phụ trách tại hệ thống các kênh bán hàng.- Chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chương trình ngắn hạn và dài hạn cho ngành hàng được phân công phụ trách.
- Phân bổ chỉ tiêu khuyến mại cho Miền/ Kênh và theo dõi việc sử dụng đảm bảo tính hiệu quả của các chương trình.
- Theo dõi tình hình thị trường, tình hình tồn kho, tình hình đối thủ cạnh tranh để có những đề xuất, xây dựng các chương trình khuyến mãi, trưng bày nhằm tăng hiện diện hình ảnh, giải quyết hàng tồn, chủ động khóa đối thủ cạnh tranh… tại các kênh bán hàng phụ trách
Triển khai và giám sát việc thực hiện các chương trình:
- Thực hiện chương trình chiến thuật khi cần thiết (kết hợp với GĐ Miền/ Kênh) theo thực tế của thị trường để đảm bảo chương trình đạt hiệu quả cao nhất.
- Thực hiện việc ước lượng bán hàng (brief sales) các chương trình của MKT và của HTTM đến cho Trưởng ban/CV HTTM Miền/ Kênh
- Thông tin bằng email việc thực hiện các chương trình cho cho Trưởng ban/CV HTTM Miền/ Kênh và các phòng ban liên quan
- Kiểm tra việc thực hiện thực tế các chương trình của MKT và HTTM đang triển khai tại Miền/ Kênh thông qua việc đi thực tế thị trường.
Cập nhật và theo dõi tình hình thị trường:
- Cập nhật thường xuyên hoạt động của đối thủ cạnh tranh- phân tích tình hình thị trường và phản ánh cho sales, kịp thời đưa ra các chương trình khuyến mại/ chương trình mở phân phối và trưng bày hàng hóa để phản ứng lại các chương trình của đối thủ cạnh trạnh, nâng cao hình ảnh của Vinamilk trên thị trường dựa trên các báo cáo của Miền /TNKD: Báo cáo tình hình đối thủ cạnh tranh; Báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường, và báo cáo phân phối (distribution) từ đội trưng bày (merchandising); Báo cáo tình hình tiêu thụ hàng tháng theo sản lượng và doanh số (chi tiết theo từng SKUs,Kênh,Miền); Báo cáo tổng hợp chi phí các chương trình HTTM hàng tháng chi tiết theo SKUs , kênh- miền.
- Đi thị trường để cập nhật tình hình và đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi.
- Đưa ra kế hoạch làm việc cụ thể và bám theo mục tiêu của quí/ tháng/ tuần.
Tổng kết và đánh giá chương trình.
- Sau khi kết thúc chương trình, lập bảng đánh giá và tổng kết các chương trình HTTM theo từng miền/Kênh.
- Quyết toán các chi phí – ngân sách chương trình HTTM đã sử dụng.
Triển khai trưng bày (Merchandising)
- Đi thực tế thị trường để kiểm tra việc thực thi thực tế, điều chỉnh cho phù hợp theo từng thời điểm
- Triển khai về chuẩn trưng bày (planogram) của ngành hàng theo từng kênh và triển khai, giám sát việc thực thi của đội bán hàng
Theo dõi ngân sách của HTTM miền/ Kênh
Theo dõi việc sử dụng ngân sách của Miền/Kênh
Tuân thủ việc thực hiệc các tài liệu ISO
Chịu trách nhiệm giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn, việc thực thi, việc tuân thủ các tài liệu ISO theo qui định; phụ trách việc tập hợp ý kiến và cập nhật các điều chỉnh liên quan đến tài liệu ISO của đơn vị nhằm cải thiện hiệu quả công việc.