Tham gia công tác hoạch định chiến lược, xây dựng hệ thống, xây dựng và triển khai kế hoạch tài chính – kế toán
Tham gia công tác hoạch định chiến lược tài chính toàn hệ thống;
Xây dựng và nâng cấp hệ thống kế toán (qui trình, nghiệp vụ, hạch toán, chứng từ, báo cáo);
Theo dõi quá trình triển khai kế hoạch tài chính – kế toán và đưa ra các đề xuất tối ưu hóa hoạt động tài chính, kế toán một cách kịp thời, hiệu quả.
Hỗ trợ P.KT xây dựng và triển khai kế hoạch tài chính – kế toán;
Kiểm soát hệ thống kế toán, tài chính
Kiểm soát nội bộ về dữ liệu nhằm đảm bảo rằng dữ liệu tài chính, hệ thống chứng từ được thực hiện chính xác, đầy đủ và lưu trữ an toàn, bảo mật
Kiểm tra và đảm bảo tất cả các quy định và nguyên tắc kế toán đang được tuân thủ đúng cách;
Kiểm soát sự chính xác và tuân thủ với các chuẩn mực kế toán theo quy định của pháp luật của các báo cáo tài chính
Kiểm tra, giám sát các quy trình kế toán được thiết lập và thực hiện đầy đủ và đúng quy định;
Kiểm tra tính chính xác, hợp lý, hợp lệ, đầy đủ của dữ liệu toàn hệ thống;
Kiểm soát chi phí, ngân sách và dòng tiền
Quản trị dòng tiền
Phân tích sự biến động trong chi phí và đề xuất các biện pháp cần thiết để tối ưu hóa chi phí, ngân sách.
Theo dõi và kiểm soát chi phí của Công ty để đảm bảo rằng việc thực hiện các khoản chi không vượt quá ngân sách đã được đặt ra.
Đánh giá hiệu quả và quản lý rủi ro tài chính
Xác định và đánh giá rủi ro tài chính liên quan đến thị trường, hạ tầng, hoạt động kinh doanh và các yếu tố khác có ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty.
Xây dựng và triển khai các chiến lược để giảm thiểu tác động của rủi ro tài chính.
Đánh giá hiệu quả kinh doanh và hiệu quả hoạt động tài chính của Công ty.
Đề xuất biện pháp cải tiến để tối ưu hóa sự hiệu quả của nguồn lực tài chính cho Công ty.
Báo Cáo
Hỗ trợ P.KT trong việc thực hiện các điều chỉnh cần thiết sau kiểm toán và đánh giá
Hỗ trợ quá trình kiểm toán bên ngoài và các đánh giá liên quan đến tài chính của tổ chức.
Thực hiện các báo cáo tài chính và cung cấp thông tin liên quan theo yêu cầu của Tổng Giám Đốc, hội đồng quản trị và các bên liên quan khác. (ghi chú nội bộ: các báo cáo kế toán do P.KT thực hiện)
Hỗ trợ P.KT trong việc trao đổi, làm việc với các bộ phận, chi nhánh, phòng ban khác để giải quyết vấn đề và cung cấp thông tin chi tiết về tình hình tài chính. (ghi chú nội bộ: P.KT là bên triển khai chính)
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Tổng giám đốc