Tiếp nhận và phân công công việc cho các phòng ban. Đồng thời kiểm tra và tổng hợp lại các Báo cáo công việc của phòng ban gửi Ban giám đốc sau khi được phân công.
Triển khai xây dựng và cải tiến hệ thống văn bản quy phạm nội bộ của toàn Tập đoàn.
Rà soát, cập nhật các tài liệu quản lý của Tập đoàn, Công ty thành viên lên hệ thống 1Office và cập nhật các văn bản pháp luật (khi cần).
Đánh giá và cảnh báo những rủi ro, nguy cơ trong hệ thống về công tác đấu thầu, xây dựng, bán hàng thi công của công ty.
Thẩm định kế hoạch ngân sách của các Phòng ban; phân tích, đánh giá và phân loại kết quả thực hiện ngân sách định kỳ hàng tháng/ hoặc khi có yêu cầu;
Tư vấn cho nhân viên các phòng ban về các vấn đề liên quan đến tuân thủ, rủi ro và kiểm soát.
Quản lý, điều hành hoạt động kiểm tra, kiểm soát của Ban Kiểm Soát Nội Bộ trong Tập đoàn.
Tham mưu, cho ý kiến chuyên môn về phương án kinh doanh, chính sách mua & bán hàng, các chương trình khuyến mại, chương trình marketing, hội nghị Khách hàng,...;
Đảm bảo các đơn vị thực hiện tốt và hoàn toàn các chỉ đạo của Ban Lãnh đạo.
Soát xét kết quả kiểm tra hồ sơ thanh quyết toán dự án xây dựng của CBNV; kiểm soát theo dõi chi phí đầu tư dự án xây dựng;
Kiểm soát và đánh giá các hoạt động khắc phục, hoàn thiện tại các đơn vị/phòng ban thuộc Tập đoàn và các công ty thành viên.
Tổng hợp, phân tích và đánh giá các vấn đề phát sinh trong báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động của các Công ty thành viên trên tất cả các hoạt động. Đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực quản trị và các quy định nội bộ để kiểm soát hiệu quả các đơn bị thành viên.
Thực hiện công việc kiểm soát, dự báo, cảnh báo và đề xuất các giải pháp để giải quyết các vấn đề trong phạm vi công tác của Ban Kiểm Soát Nội Bộ.
Tham mưu cho Ban Lãnh đạo các giải pháp, sáng kiến/cải tiến nhằm giảm thiểu tối đa các sai sót và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vi/phòng ban.
Lập kế hoạch về thời gian, nội dung và hướng dẫn thực hiện kiểm tra kiểm soát theo định kỳ và (hoặc) đột xuất.
Đảm bảo các đơn vị trong Tập đoàn và các công ty thành viên tuân thủ chung về pháp luật, nội quy, quy trình và quy định của Tập đoàn; phù hợp trong công tác hạch toán kế toán, công tác quản trị và tài chính của Tập đoàn.
Lập báo cáo kiểm soát định kỳ hoặt đột xuất trình Ban Giám đốc; báo cáo và đệ trình kịp thời các kết quả kiểm soát và đưa ra đề xuất để khắc phục những vấn đề phát hiện trong quá trình kiểm soát. Theo dõi và kiểm tra quá trình thực hiện khắc phục.
Báo cáo kịp thời các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xác định các rủi ro trọng yếu, đề xuất các giải pháp ngăn ngừa rủi ro, các công cụ hạn chế rủi ro hoặc các hoạt động nâng cao bắt buộc để hạn chế rủi ro.
Bảo quản, lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu,... của phòng theo quy định;