Ở vị trí Trưởng Ban Kinh Tế Xây Dựng, bạn sẽ báo cáo trực tiếp với Ban lãnh đạo và đảm nhiệm những nhiệm vụ sau:
• Thẩm định, trình duyệt các định mức, đơn giá đối với các công trình, hạng mục công trình có yêu cầu xây dựng định mức, đơn giá riêng; thẩm định và trình duyệt các định mức, đơn giá nội bộ.
• Tổ chức xây dựng quy định, quy trình chuyên môn liên quan đến công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Quản lý, tổ chức và điều phối nhân sự để thực hiện các chức năng của phòng bao gồm: Tổ chức, triển khai công tác lập/thẩm định TMĐT, dự toán, thanh quyết toán
• Quản lý điều hành toàn bộ hoạt động của Ban Kinh tế Xây dựng và hoàn thiện dự án: Tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các nhân sự thực hiện nhiệm vụ.
• Chủ trì tổ chức lập, kiểm tra, thẩm định dự toán, khối lượng làm cơ sở cho việc lập hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà thầu; Lập khái toán, dự toán cho các dự án hoặc gói thầu theo từng giai đoạn
• Phối hợp với các Phòng Ban lập Tổng mức đầu tư, đánh giá hiệu quả đầu tư, phối hợp với kế toán, BQLDA theo dõi dòng tiền
• Quản lý, kiểm soát, chịu trách nhiệm trước Ban lãnh đạo của Công ty về kết quả công việc của Ban Kinh tế Xây dựng.
• Quản lý nhân sự trong Ban và đề xuất các điều chỉnh nhân sự (bổ nhiệm, miễn nhiệm, thuyên chuyển, khen thưởng, kỷ luật ...) phù hợp với thực tế hoạt động. Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên trong Ban.
• Thực hiện kiểm tra, thẩm định các giá trị thanh quyết toán công trình XD theo quy định hiện hành. Xử lý hồ sơ thanh quyết toán công trình
• Kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ thanh/quyết toán. Kiểm tra và xác nhận hồ sơ thanh quyết toán, hồ sơ hoàn công của các nhà thầu. Điều hành các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng với nhà thầu.
• Tham gia đàm phán hợp đồng, phụ lục hợp đồng liên quan đến giá và điều kiện thanh toán theo đúng CNNV phân công của Hội đồng thầu.
• Bóc bản vẽ, lập dự toán, lập hồ sơ chào thầu với đối tác
• Phối hợp với Ban HCNS thực hiện tuyển dụng nhân sự . Xây dựng, đánh giá, rà soát quy trình làm việc, mô tả công việc và đề xuất điều chỉnh phù hợp với thực tế công việc.
• Thực hiện những nhiệm vụ khác theo phân công của Ban lãnh đạo