1. Quản trị, phát triển thương hiệu
Lên kế hoạch, triển khai thực hiện công tác truyền thông, quan hệ công chúng: Triển khai thực hiện quảng cáo, phát tờ rơi, tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoài trời, quan hệ với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông, …
Triển khai các hoạt động liên quan đến biển bảng, quầy kệ cho các Phòng kinh doanh.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí, các cơ quan chức năng Nhà nước, các tổ chức và đối tác có liên quan đến các hoạt động Marketing của Công ty;
Hoạch định chiến lược Marketing theo định hướng kinh doanh của Ban lãnh đạo;Xây dựng nội dung và triển khai, kiểm tra đánh giá website của Công ty: quảng bá sản phẩm dịch vụ. Xây dựng kế hoạch Marketing online thông qua các phương tiện truyền thông trên mạng và SEO, diễn đàn, Forum, TVC, Email Marketing…
Thực hiện các công việc liên quan đến bảo vệ thương hiệu: Phối hợp với bộ phận pháp chế đăng ký các chứng nhận thương hiệu, khiếu nại đối với các đơn vị sử dụng thương hiệu hoặc tương tự thương hiệu
Tham gia các giải thưởng nhằm tăng cường uy tín của thương hiệu
2. Tổ chức quản lý, kiếm soát các hoạt động Marketing
Kiểm soát tồn kho ở mức tối thiểu và đề xuất các chương trình bán hàng để giải phóng tồn kho.
Xây dựng kế hoạch Marketing (tháng, quý, năm) và ngân sách thực hiện cho các hoạt động. Triển khai kế hoạch và ngân sách hiệu quả;
Triển khai kế hoạch Marketing;
Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chính sách bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần;
Giao mục tiêu, đánh giá kết quả công việc;
Huấn luyện, đào tạo đội ngũ;
Xây dựng bộ chuẩn hóa thương hiệu và các chương trình marketing nội bộ;
Xây dựng đội ngũ, tạo động lực;Đề xuất chính sách đãi ngộ cho nhân sự của Phòng
Thực hiện các báo cáo theo định kỳ (tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
Xây dựng và hoạch định, tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược sản phẩm;
Phối hợp với Phòng Kinh doanh, Bộ phận R&D nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo định hướng phát triển của Công ty và theo nhu cầu của khách hàng; đưa ra các chương trình để đo lường thị trường, tư vấn và xây dựng cho Ban lãnh đạo về các chiến lược triển khai sản phẩm mới ra thị trường.
Phân tích các yếu tố thị trường, đối thủ của Công ty để đề xuất chính sách giá bán phù hợp với từng dòng sản phẩm, từng thị trường và từng thời điểm để đề xuất các giải pháp ứng phó hiệu quả.
Quản lý, thực hiện và chịu trách nhiệm mọi hoạt động của Phòng Marketing, phân công công việc và kiểm soát hiệu quả đối với nhân viên thuộc phòng;
Thu thập thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm,đối thủ cạnh tranh để xây dựng phân khúc thị trường cho sản phẩm và xác định thị trường mục tiêu;
Xây dựng cơ cấu tổ chức, phát triển nguồn lực- đội ngũ nhân viên marketing thuộc phạm vi quản lý đảm bảo có đủ các kỹ năng phục vụ công việc bao gồm.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Tổng Giám đốc.
3. Tham gia triển khai MKT cho dự án
Lên ý tưởng xây dựng chiến lược, kế hoạch và tham gia triển khai các hoạt động Truyền thông MKT cho dự án phù hợp theo từng giai đoạn bán hàng.
Hỗ trợ các phòng Kinh doanh, chuyên viên tư vấn trong công tác triển khai Truyền thông MKT cho dự án.
Đào tạo các cá nhân, đơn vị về các kỹ năng MKT truyền thông dự án.
Tham vấn, đóng góp ý kiến, đồng hành cùng phòng Kinh doanh nghiên cứu dự án, đưa ra phương án Truyền thông MKT.
Quyền hạn
Được đề nghị tuyển dụng, thuyên chuyển, nâng cấp bậc, khen thưởng, kỷ luật nhân viên ban truyền thông của Công ty theo qui chế lao động và lương của Công ty .
Chỉ đạo trực tiếp nhân viên của Phòng Kinh doanh, Ban Truyền thông, Ban Nghiên cứu thị trường;
Tham gia các cuộc họp với Ban Giám đốc công ty về các nội dung công việc có liên quan đến hoạt động marketing của Công ty.
Tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc về công tác Marketing của công ty.
Phối hợp với các phòng ban khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Có quyền yêu cầu tất cả các bộ phận trong Công ty chuyển đầy đủ kịp thời những tài liệu cần thiết cho công việc kiểm tra, kiểm soát của Giám đốc Marketing.
Mối liên hệ công tác
Cung cấp thông tin cho các đơn vị bên ngoài một cách kịp thời và cẩn trọng trên cơ sở được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Công ty.
Bảo đảm yêu cầu về bảo mật thông tin Công ty.
Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác hoạch định chiến lược sản phẩm, chính sách marketing, truyền thông sản phẩm, thị trường bất động sản;