MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC:
- Quản trị hệ thống, quy trình quy định đồng bộ, tinh gọn và hiệu quả.
- Đảm bảo đạt được các mục tiêu của Tập đoàn về phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn.
CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ:
Xây dựng và phát triển hệ thống:
- Lập kế hoạch và triển khai xây dựng hệ thống quy định/quy trình/hướng dẫn nghiệp vụ tại Tập đoàn.
- Tham mưu về mô hình quản lý Tập đoàn, chủ trì tổ chức xây dựng Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn
- Tổ chức xây dựng cấu trúc tổ chức của đơn vị: Cơ cấu tổ chức, Chức năng nhiệm vụ, Hệ thống Danh mục chức danh và Mô tả công việc, Hệ thống năng lực đồng bộ với Sơ đồ tổ chức của Tập đoàn.
Quản lý và duy trì nguồn nhân lực:
- Tổ chức xây dựng, phát triển, vận hành và quản lý hệ thống đánh giá hiệu quả công việc đúng quy định.
- Xây dựng ngân sách nhân sự hàng năm của Tập đoàn.
- Giám sát việc kiểm tra, đánh giá thực hiện công việc của các bộ phận, đơn vị, chi nhánh, công ty thành viên làm căn cứ để tính lương, thưởng hàng tháng.
- Chỉ đạo, giám sát việc tổ chức các thủ tục liên quan quan hệ lao động: Thuyên chuyển, bổ nhiệm, điều chỉnh lương, nghỉ việc …; các công việc liên quan đến Hợp đồng lao động, xử lý khen thưởng kỷ luật.
- Xây dựng chính sách nhân sự: Quy chế lương, thưởng, phúc lợi, chính sách đào tạo…cho CBNV.
- Tổ chức quản lý, cập nhật thông tin, lưu trữ hồ sơ nhân sự. Giám sát và đảm bảo việc thực hiện cung cấp các báo cáo dữ liệu, tình hình biến động nhân sự đầy đủ, chính xác theo định kỳ hoặc yêu cầu của Ban lãnh đạo.
- Thay mặt Ban TGĐ giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của người lao động; giải quyết các tranh chấp liên quan đến HĐLĐ, quyền lợi, chế độ chính sách cho người lao động.
- Giám sát, kiểm tra và xử lý việc chấp hành Nội quy Công ty và các quy định có liên quan đến người lao động. Xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất.
- Duy trì, phát huy văn hóa làm việc của Tập đoàn, kết nối các Ban chuyên môn trong Tập đoàn.
- Quản lý công tác lương, thưởng, BHXH, BHYT, BHTN, giải quyết và chi trả các chế độ cho người lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.
- Giám sát quá trình tuyển dụng nhân sự cho toàn bộ các vị trí.
- Phòng ngừa rủi ro và lập phương án giải quyết các sự vụ phát sinh trong lĩnh vực phụ trách.
- Chủ trì xây dựng định biên nhân sự hàng năm và lên kế hoạch, tổ chức tuyển dụng đảm bảo đủ nhân sự về số lượng và chất lượng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Đào tạo và định hướng phát triển nguồn nhân lực:
- Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn năng lực, lộ trình phát triển nghề nghiệp, định hướng đào tạo cho các nhóm chức danh công việc.
- Xác định nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch đào tạo, triển khai các khoá học (xây dựng tài liệu đào tạo/ tìm đơn vị giảng dạy, đánh giá khoá học).
Quản lý, điều phối công việc thuộc ban:
- Xây dựng các chính sách, quy định và quản lý các hoạt động nghiệp vụ liên quan, đề xuất cải tiến thực hiện các công việc trong ban.
- Đánh giá năng lực làm việc cán bộ trong Ban NL&HT định kỳ theo tháng, quý, năm để làm căn cứ để chi trả lương, tăng lương, đào tạo, tuyển dụng, điều chuyển hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
- Xây dựng kế hoạch, đào tạo nghiệp vụ, điều phối và phân công công việc CBNV chuyên trách của Ban NL&HT.
Các công việc khác theo phân công.