Quản trị hoạt động pháp chế:
Thẩm định tất cả các Hợp đồng, văn bản pháp lý của phòng ban ký kết với đối tác, tham gia thương lượng đàm phán hợp đồng, giao dịch với đối tác đảm bảo tuân thủ các yêu cầu, quy định của pháp luật, quy chế nội bộ của Công ty.
Tổ chức và quản lý triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý và tư vấn pháp lý cho các phòng ban chuyên môn trong hoạt động pháp lý phát sinh về dự án, quản lý, kinh doanh, giải quyết tranh chấp, giao dịch hợp đồng, thương mại...
Cập nhật thay đổi pháp luật, tư vấn và tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các đề xuất/giải pháp khi có quy định mới ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến Công ty;
Xây dựng và kiểm soát các hồ sơ pháp lý của Công ty đảm bảo tuân thủ các quy định của Pháp luật liên quan đến: Điều lệ Công ty, đăng ký doanh nghiệp, lập địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi đăng ký doanh nghiệp, thay đổi cơ cấu sở hữu vốn, cơ cấu quản trị và điều hành của Công ty/Chi nhánh, chấm dứt, giải thể, phá sản công ty...
Giám sát hệ thống, phát hiện rủi ro pháp lý tiềm ẩn và báo cáo, đề xuất với Lãnh đạo các giải pháp, biện pháp ngăn ngừa và giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Công Ty;
Chịu trách nhiệm điều hành hoạt động mảng Pháp chế trong công ty; Thiết kế hệ thống quản lý và cơ chế giám sát hoạt động Pháp chế toàn công ty.
Kiểm soát, tổ chức thực hiện hoặc chủ trì/tham gia soạn thảo mẫu biểu (hợp đồng, thỏa thuận, cam kết...) cần thiết cho các giao dịch thương mại. Đánh giá, thẩm định, giám sát về tính pháp lý đối với các nội dung chỉnh sửa, bổ sung, thay đổi.
Công tác tố tụng pháp lý:
Đại diện theo ủy quyền hoặc tham gia tố tụng với tư cách Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty trong các vụ tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện.
Đào tạo nâng cao nghiệp vụ và phát triển đội ngũ:
Tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ, phân công công việc, đánh giá hiệu quả công việc, đào tạo phát triển nhân sự Ban Pháp chế.II; Yêu cầu công việc
Chủ trì triển khai các hoạt động phổ biến, đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật, hướng dẫn việc áp dụng, tuân thủ các quy định pháp luật cho Phòng/Ban/Chi nhánh liên quan trong Công ty.