[English version below]
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Nâng cao hiệu quả bán hàng
- Xây dựng và triển khai các quy trình, công cụ bán hàng theo các thực hành tốt và phù hợp với thực tiễn thị trường.
- Tham gia xây dựng các chỉ số đo lường kết quả và hiệu quả bán hàng để đạt được các mục tiêu kinh doanh.
- Xây dựng và tổ chức các chương trình ghi nhận, vinh danh để nâng cao tinh thần và sự gắn kết.
- Xây dựng hệ thống cho đội ngũ quản lý về quản lý kết quả, báo cáo và phân tích.
- Xây dựng chính sách về thu nhập, chương trình khích lệ bán hàng đảm bảo tính cạnh tranh và động lực cao.
- Đánh giá hiệu quả các hoạt động bán hàng để xác định các kế hoạch hành động nhằm tối ưu hóa hiệu quả.
- Thường xuyên thực tế ở thị trường cho việc huấn luyện và giám sát việc thực thi của đội ngũ.
Đào tạo và Phát triển
- Xây dựng nội dung và công cụ đào tạo, huấn luyện đa dạng ( trực tiếp, trực tuyến, thực tế thị trường, các lớp tập trung, ….) để phát triển năng lực đội ngũ phù hợp với nhu cầu phát triển kinh doanh của công ty.
- Đánh giá hiệu quả hoạt động đào tạo – huấn luyện, giám sát, cập nhật tình hình thực hiện và hiệu quả các hoạt động đào tạo – huấn luyện.
- Thiết kế nội dung và thực hiện các hoạt động chào đón và hướng dẫn hội nhập cho thành viên mới của đội ngũ bán hàng.
- Tổ chức xác định các nhu cầu đào tạo, huấn luyện cho lực lượng bán hàng; phân tích các nhu cầu phát triển cá nhân và các yêu cầu của tổ chức để xây dựng lộ trình đào tạo và huấn luyện.
- Tổ chức các hoạt động đào tạo – huấn luyện; trực tiếp đào tạo và/hoặc và phối hợp với các nhà cung cấp/giảng viên để triển khai hiệu quả các hoạt động đào tạo, huấn luyện.
Phát triển đội ngũ bán hàng
- Thiết kế và tổ chức triển khai các hoạt động và công cụ đánh giá đội ngũ bán hàng.
- Triển khai các chương trình về phát triển đội ngũ bán hàng: xây dựng lực lượng kế thừa, chương trình đội ngũ bán hàng tập sự, phát triển và mở rộng đội ngũ cho việc mở rộng và các dự án mới …
JOB DUTIES
Sales Effectiveness:
- Review sales incentive schemes to ensure high motivation and competitiveness.
- Develop and cascade effective best practice sales process and sales tools and adapt with market dynamics.
- Define and align KPIs for the sales team to meet business targets.
- Frequently go to field for coaching and monitoring sales execution to sustain the sales policies.
- Design and organize sales motivational events (Recognition and Rewards, Sales Conference, and workshop, ….) to enhance motivation and engagement.
- Establish systems for managing team performance, reporting, and analysis.
- Evaluate sales operations and activities to maximize effectiveness across channels.
Training & Development
- Design and directly participate in on- boarding and induction programs to sales force.
- Execute the training- coaching activities; coordinate with sales training vendors and trainers to ensure effective training organization.
- Build diversify training materials and tools (on- line, off- line, off- site, video, class- based... trainings) to develop sales capabilities in line with the company’s growing business.
- Evaluate, monitor and upgrade training schedules and contents to optimize training and coaching effectiveness.
- Conduct Training Needs Analysis in sales, especially sales field force; analyze individual development demand and business requirements to build the training and coaching roadmap.
Sales force development
- Develop and deploy sales force development: Succession planning, Sale trainee, new team for expanding and new projects.
- Design and conduct skills assessments to align sales teams with business targets.