Nhiệm vụ 1: Tổ chức và thực hiện Quản lý tiến độ các gói thầu
- Xem xét, phê duyệt kế hoạch Cung ứng vật tư, thiết bị, nguồn nhân lực; Giám sát và đôn đốc tình hình thực tế.
- Xem xét, phê duyệt các đề xuất, giải pháp đẩy nhanh tiến độ tổng thể của dự án, tiến độ từng gói thầu.
- Đề xuất tiến độ tổng thể (Master Timeline) với Giám đốc PCD-HSE, và tham gia điều chỉnh khi có sự thay đổi.
- Xem xét, phê duyệt kế hoạch thi công tổng thể và mục tiêu hoạt động giai đoạn thi công xây dựng của dự án; Giám sát và đôn đốc tình hình thi công thực tế.
Nhiệm vụ 2: Quản lý thiết kế giai đoạn thi công xây dựng
- Theo dõi sự thay đổi thiết kế và quản lý chi phí phát sinh.
- Phê duyệt các đề xuất, giải pháp khi có sự thay đổi thiết kế trong quá trình thi công xây dựng (nếu các thay đổi này không làm phát sinh tăng chi phí, tiến độ và ảnh hưởng chất lượng).
- Có trách nhiệm báo cáo kịp thời khi Tư vấn thiết kế không đảm bảo được chất lượng hồ sơ thiết kế hoặc không đáp ứng cung cấp hồ sơ kịp tiến độ của dự án cho Phòng Thiết kế.
- Giám sát và đôn đốc công tác phát hành bản vẽ thi công đáp ứng tiến độ.
Nhiệm vụ 3: Quản lý chất lượng, khối lượng và kiểm soát ngân sách xây dựng
- Phối hợp QSD / PRO làm rõ sự phù hợp của các phát sinh tăng/giảm (nếu có) và đệ trình cho Giám đốc PCD phê duyệt.
- Kiểm tra, đánh giá công tác tuần tra công trường (Site Patrol) mỗi tuần của Điều phối dự án. Thực hiện tuần tra công trường (Site Patrol) mỗi tháng một lần và lập báo cáo gửi về công ty.
- Phê duyệt các vật tư thiết bị trình duyệt bởi Nhà thầu và TVGS đã kiểm tra trước.
- Phê duyệt khối lượng công việc hoàn thành của Nhà thầu được phê duyệt bởi TVGS.
- Có trách nhiệm báo cáo kịp thời khi Tư vấn giám sát không đảm bảo được chất lượng công trình hoặc không đáp ứng nhân sự phù hợp tiến độ của dự án cho Giám đốc PCD.
- Kiểm soát các chi phí phát sinh tăng không vượt quá ngân sách được duyệt.
- Có trách nhiệm dự trù chính xác dòng tiền chi của dự án phù hợp với thực tế thi công và báo cáo dòng tiền chi thực tế hàng tháng cho Ban Tổng giám đốc.
- Theo dõi sự phù hợp trong việc phê duyệt của Tư vấn giám sát (TVGS) về bản vẽ triển khai chi tiết thi công, biện pháp thi công; ra quyết định điều chỉnh khi phát hiện có sai sót.
- Phê duyệt khối lượng công việc hoàn thành của TVGS.
- Có trách nhiệm giải trình nếu các phát sinh vượt ngân sách cho Ban Tổng giám đốc trước khi thực hiện.
Nhiệm vụ 4: Quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ
- Theo dõi và tổ chức thực hiện việc các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ trên công trường theo hợp đồng, quy định pháp luật hiện hành;
- Kiểm tra, đánh giá công tác tuần tra công trường (Site Patrol) mỗi tuần của Điều phối dự án. Thực hiện Site Patrol mỗi tháng một lần và lập báo cáo gửi về công ty.
Nhiệm vụ 5: Quản lý hồ sơ pháp lý dự án và hồ sơ hoàn công công trình
- Cung cấp hồ sơ pháp lý dự án cho Đoàn Thanh tra nhà nước khi đến kiểm tra công trường.
- Giám sát việc lưu hồ sơ pháp lý dự án và thực hiện hồ sơ hoàn công công trình
Nhiệm vụ 6: Quản lý bàn giao vận hành cho đơn vị Quản lý tòa nhà
- Đảm bảo việc tổ chức đào tạo hướng dẫn vận hành và bàn giao các phòng thiết bị cơ điện, các khu vực công cộng, bảo trì các vật liệu hoàn thiện, sửa chữa các lỗi kết cấu cho Quản lý toà nhà.
- Chịu trách nhiệm giám sát viêc thực hiện bảo trì, bảo hành của nhà thầu khi đưa vào sử dụng cùng với Quản lý toà nhà
- Phê duyệt kế hoạch bàn giao và chịu trách nhiệm thông báo đến các bộ phận liên quan nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng, bàn giao cho đơn vị giao nhà, đơn vị vận hành.
- Đảm bảo sự phù hợp, đầy đủ của hồ sơ hoàn công để bàn giao cho đơn vị Quản lý toà nhà, bộ phận giao nhà (khi có yêu cầu).
Nhiệm vụ 7: Quản lý nhân sự
- Phát hiện, đào tạo các nhân viên thuộc cấp, xây dựng đội ngũ quản lý kế thừa theo định hướng phát triển của Công ty.
- Tuyển chọn Nhân sự phù hợp cho dự án