Điều phối công việc bộ phận An ninh
- Lập kế hoạch chi tiết nguyên tắc an ninh chung, quy trình làm việc, bản mô tả công việc cho từng vị trí cấp bậc nhân viên trong bộ phận, hướng dẫn thực hiện đầy đủ và chính xác
- Tổ chức họp đầu ca, họp giao ca, triển khai và phân công công việc, vị trí trực cho nhân viên bộ phận
- Đảm bảo mọi hoạt động trong Resort khách sạn diễn ra bình thường và tuyệt đối an toàn
- Điều hành và chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc liên quan đến công tác an ninh, an toàn trong Resort
- Tư vấn, tham mưu cho Giám đốc Resort xây dựng hệ thống an ninh chuẩn trong Resort, các quy trình, chính sách, form mẫu hoạt động của bộ phận
• Đảm bảo an ninh, an toàn cho toàn Resort
- Phân công nhân viên tuần tra, kiểm tra các máy, trang thiết bị hoạt động tốt và an toàn; tình trạng bật- tắc các thiết bị điện, thiết bị, dụng cụ không cần thiết; tình trạng đóng- mở tại các lối đi, cửa ra vào trong phạm vi khuôn viên Resort
- Kiểm tra lối thoát hiểm, thang bộ đảm bảo thông thoáng, không bị che chắn, cản trở việc lưu thông
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn trong Resort khách sạn của khách và nhân viên
- Phân công công việc, quản lý và điều phối, giám sát công việc của nhân viên trong bộ phận
- Lập kế hoạch, xây dựng phương án đối phó với các trường hợp khẩn cấp, tình huống phát sinh có thể xảy đến với khách, nhân viên và Resort
- Kiểm tra thiết bị báo cháy, bình chữa cháy, hệ thống chữa cháy đảm bảo đúng vị trí và hoạt động tốt
• Kiểm soát người và phương tiện ra vào Resort
- Lưu ý những vị khách hay nhân viên có hành vi lạ, đáng nghi, theo dõi để kịp thời phát hiện và xử lý khi có sự cố, phát sinh tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn
- Người và phương tiện ra, vào khách sạn cần được ghi chép thông tin đầy đủ
- Tài sản mang vào/ ra Resort cần được kiểm soát, nhân viên an ninh tuân thủ đúng quy trình kiểm tra, thực hiện đúng nguyên tắc làm việc
- Kiểm soát lượng người ra, vào Resort đảm bảo không có dấu hiệu gây nguy hiểm, mất an toàn; nhân viên phải đeo bảng tên, đồng phục theo quy định
• Kiểm soát chất lượng trang thiết bị, tiện nghi Resort
- Kiểm soát và quản lý tài sản thuộc bộ phận an ninh, đảm bảo trang thiết bị, máy móc đầy đủ và hoạt động tốt, kiểm tra để phát hiện hư hỏng và thông báo sửa chữa hoặc thay mới khi cần.
- Đảm bảo các trang thiết bị, máy móc, tiện nghi khách sạn được kiểm soát và hoạt động tốt.
• Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên
- Định kỳ đánh giá và đề xuất khen thưởng hoặc kỷ luật nhân viên liên quan của bộ phận.
- Lên kế hoạch và trực tiếp tham gia tuyển dụng nhân viên mới cho bộ phận
• Các công việc khác
- Tham gia họp với Ban Giám đốc và các Trưởng bộ phận khác khi cần
- Phối hợp, hỗ trợ các bộ phận khác trong đón tiếp và phục vụ khách hàng
- Thực hiện những công việc liên quan khác theo yêu cầu của cấp trên