• Nhiệm vụ chính:
- Thiết lập quy trình nghiêp vụ, kiểm tra & giám sát tất cả các hoạt động, đảm bảo an ninh, an toàn tài sản- phòng cháy chữa cháy, kiểm soát giao thông trong toàn khách sạn.
- Báo cáo đầy đủ Tổng Giám Đốc – BGĐ khách sạn tất cả các sự cố, khiếu nại, phàn nàn liên quan đến khách hàng, tài sản khách sạn và đề xuất phương án xử lý.
- Thiết lập Ngân sách chi tiêu cho hoạt động của bộ phận bao gồm kế hoạch mua sắm; thay thế; năng cấp trang thiết bị- công cụ dụng cụ; Kế hoạch nhân sự; Kế hoạch đào tạo và diễn tập PCCC…hàng năm phục vụ công việc trong bộ phận.
• Chiến lược:
- Chiến lược An ninh An Toàn PCCC: Lập kế hoạch và thực hiện và báo cáo các hoạt động An ninh An toàn cho Khách, Nhân viên, Tài sản và hoạt động PCCC của Charmant Suites.
- Chiến lược Nhân Sự: Thường xuyên đánh giá hạnh kiểm đạo đức nhân viên An ninh/ Bảo vệ trong và ngoài khách sạn. Lập kế hoạch huấn luyện và phát triển nhân sự và nâng cao ý thức An ninh, An toàn của toàn thể nhân viên bộ phận và nhân viên khách sạn.
- Chiến lược Bảo vệ Tài Sản: Phối hợp cơ quan thẩm quyền, Công an địa phương, lập kế hoạch An ninh trật tự cho khách sạn, nhân viên, khách đến khách sạn. Gởi báo cáo khách tạm trú theo luật cư trú tới cơ quan Công an và theo yêu cầu. Giám sát hệ thống Camera khách sạn và có hành động tức thì khi phát hiện sự cố và các rủi ro tiềm ẩn liên quan tới tài sản, an ninh, an toàn và trật tự khu vực trong và ngoài khuôn viên khách sạn.
• Kế hoạch:
- Kế hoạch Phòng Ngừa Tệ Nạn trong và ngoài khách sạn và kế hoạch An ninh An toàn.
- Kế hoạch Phòng Cháy Chửa Cháy và thực tập sơ cứu, sơ tán hằng năm với cơ quan thẩm quyên và công an địa phương.
- Kế hoạch huấn luyện của nhân viên Bộ phận Bảo vệ và nhân viên toàn thể khách sạn về PCCC, phòng ngừa tai nạn, phòng chống trộm cắp và thất thoát tài sản.
• Trách nhiệm:
- Xây dựng mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương, thực hiện các báo cáo theo quy định.
- Hộ tống bảo vệ cho nhân viên thu ngân trong việc vận chuyển tiền mặt được an toàn, và khi thu ngân mở két sắt kiểm tra tiền, báo cáo của các bộ phận nhà hàng, lounge, bar mỗi ca
- Kiểm soát & giám sát tất cả việc vận chuyển tài sản, hàng hóa, nguyên vật liệu… ra vào khách sạn, đảm bảo thực hiện đúng quy định của khách sạn.
- Tiếp nhận và xử lý tất cả các khiếu nại , phàn nàn có liên quan của khách và đồng nghiệp, nội bộ một cách chuyên nghiệp, đảm bảo các vấn đề được giải quyết thỏa đáng.
- Thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm hợp lý khác theo sự phân công của Tổng Giám Đốc- Ban giám đốc khách sạn.
- Đảm bảo rằng tất cả các nội quy và quy định của khách sạn, công ty, an toàn PCCC luôn được tuân thủ.
- Nắm rõ cách bố trí, quy trình sơ tán – nguyên lý hoạt động của hệ thống chữa cháy,
- Tuyển dụng và đào tạo tất cả nhân viên An ninh.
- Phối hợp với TBP kỹ thuật thường xuyên tổ chức đào tạo nội bộ về an ninh và PCCN
- Giám sát và kiểm soát tất cả nhân viên ra vào khách sạn qua lối đi của nhân viên.
- Kiểm soát Ngân sách chi tiêu của Bộ phận Bảo vệ, đảm bảo luôn nằm trong kế hoạch.
- Tham dự họp giao ban với Tổng Giám Đốc và các TBP chia sẽ thông tin và phối hợp công việc An ninh An toàn.
- Tiếp thu ý kiến nhân viên, cải thiện môi trường làm việc.
- Luôn gương mẫu tuân thủ các quy tắc và quy định trong Sổ tay nhân viên và các chính sách của khách sạn.
- Bảo mật thông tin theo quy định của công ty và khách sạn.
- Xếp lịch làm việc hàng tuần căn cứ tình hình kinh doanh hoạt động của khách sạn.
- Phối hợp bảo vệ các sự kiện liên quan đến VIP.
- Tổ chức & thực hiện tuần tra, lịch tuần tra, giám sát hệ thống camera và các thiết bị an toàn được cài đặt tại các khu vực công cộng, nhà hàng, tầng khách, văn phòng, phòng kỹ thuật trong khách sạn để kịp thời phát hiện và xử lý các sự việc liên quan đến khách, tình huống khẩn cấp, sự cố cháy nổ.