NHIỆM VỤ CHUNG
- Chỉ đạo và phối hợp các hoạt động tổng thể của bộ phận buồng phòng.
TRÁCH NHIỆM VÀ Ý NGHĨA
- Quản lý bộ phận buồng phòng chịu trách nhiệm và có trách nhiệm cho việc duy trì các tiêu chuẩn cao nhất của phòng và bên ngoài khu vực công cộng được sạch sẽ, duy trì ý thức cũng như tạo động lực cho nhân viên trong việc phục vụ khách hàng và có tinh thần đồng đội. Quản lý bộ phận buồng phòng phải công bằng và có hình thức xử lý kỷ luật nhân viên khi cần thiết.
TRÁCH NHIỆM HÀNH CHÍNH
Ủy quyền cho giám sát quản lý tất cả các nhân viên trong bộ phận và hỗ trợ họ trong việc chuẩn bị lịch trình làm việc.
TRÁCH NHIỆM KỸ THUẬT
• Lên ngân sách và điều hành ngân sách hàng năm của bộ phận phối hợp với Phó Tổng Quản Lý và đảm bảo chi tiêu của bộ phận trong phạm vi ngân sách, báo cáo chi tiết doanh thu và chi phí với Trưởng bộ phận phòng mỗi tháng.
• Tiến hành các cuộc họp thường xuyên để xem xét , theo dõi, điều chỉnh và nâng cấp hiệu suất làm việc của bộ phận đồng thời cũng vừa đóng vai trò giải thích và hướng dẫn các chính sách và thủ tục mới.
• Cótrách nhiệm trong việc đảm bảo toàn thể nhân viên trong bộ phận luôn ăn mặc chỉnh tề vào mọi thời điểm, ví dụ như mặc đồng phục đúng và đẹp , vệ sinh cá nhân: tóc, trang điểm….
• Chuẩn bị báo cáo khác nhau hàng tháng theo yêu cầu của Phó Tổng Quản Lý.
• Mục tiêu chính của người quản lý trong việc bố trí là đảm bảo chi phí tiền lương ở mức tối thiểu trong khi chất lượng dịch vụ cũng như năng suất đạt được ở mức độ cao nhất.
• Chuẩn bị lịch làm việc cho nhân sự hàng tuần , giám sát nhân viên tham gia và hỗ trợ trong việc lên kế hoạch lịch trình làm việc .
• Chịu trách nhiệm trong việc phân bổ chi phí nhân lực hiệu quả đối với tất cả các nhân viên làm phòng và khu vực công cộng.
• Tiến hành các cuộc họp thường xuyên để xem xét , theo dõi, điều chỉnh và nâng cấp hiệu suất làm việc của bộ phận đồng thời cũng vừa đóng vai trò giải thích và hướng dẫn các chính sách và thủ tục mới.
TRÁCH NHIỆM THƯƠNG MẠI
• Giám sát chặt chẽ, đưa ra những đề nghị cải tiến và thay đổi hoạt động của bộ phận, đặc biệt là liên quan đến việc tạo ra các tiêu chuẩn dịch vụ tốt hơn, tăng doanh thu và giảm chi phí.
• Xử lý và giải quyết tất cả các yêu cầu và khiếu nại của khách một cách hiệu quả và thiết lập một mối quan hệ thân thiện với tất cả khách hàng, khách và khách của khách sạn
• Chịu trách nhiệm đảm bảo cho tất cả kho / hàng vải và việc sử dụng chúng hiệu quả và kiểm soát chi phí một cách hiệu quả nhất.
TRÁCH NHIỆM NHÂN SỰ
• Lên kế hoạch và tổ chức đào tạo thường xuyên cho tất cả các nhân viên của bộ phận, đặc biệt nhân viên mới, đặc biệt chú ý đến lịch sự, hiệu quả, tiêu chuẩn dịch vụ, tươm tất, ngoại giao và kiến thức công việc thực tế.
• Góp sức cho sự nghiệp của tập đoàn C.E.O và của khách sạn, cung cấp và bổ sung nguồn nhân lực cho khu nghỉ dưỡng trong tương lai.
• Có sự hiểu biết, hỗ trợ, khuyến khích và luôn nhiệt tình giúp đỡ.
• Xác định và phát triển phẩm chất lãnh đạo trong cấp dưới để hướng dẫn họ phát triển.
• Có mối quan hệ tốt với tất cả các đồng nghiệp.
QUAN HỆ
• Tham gia trong việc cung cấp và tiếp nhận góp ý xây dựng liên quan đến các bộ phận và toàn thể khách sạn, để nâng cao hiệu quả , năng suất và dịch vụ.
• Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác của khách sạn, và tham dự các cuộc họp thường xuyên theo định kỳ .
• Báo cáo trực tiếp cho Tổng quản lý/ Phó tổng quản lý
TRÁCH NHIỆM THAY THẾ VÀ TẠM THỜI
• Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan và các dự án đặc biệt theo yêu cầu của Tổng quản lý cả trong và ngoài khách sạn.