1,Trách nhiệm và chức năng nhiệm vụ chính
• Bao quát toàn bộ công việc của Bộ phận, có khả năng lập kế hoạch công việc, theo sát tiến độ để đảm bảo kế hoạch lập ra được hoàn thành đúng tiến độ;
• Trực tiếp kiểm tra các phòng khách mỗi khi có đoàn khách quan trọng nghỉ lại;
• Giám sát các tiêu chuẩn về tất cả đồ vải trong khu nghỉ. Xử lý và giám sát việc giao nhận đồ giặt là, chất lượng đồ giặt là, làm việc với nhà cung cấp giặp là khi có sự cố cần khắc phục, giải quyết.
• Giám sát các tiêu chuẩn về vệ sinh phòng khách, các khu vực công cộng, và cây cảnh. Đảm bảo các đồ trang trí và thiết bị trong phòng luôn được sửa chữa, bảo trì và thay thế nếu cần thiết;
• Trực tiếp hỗ trợ nhân viên cùng làm việc trong các trường hợp tiến độ công việc cần gấp kịp thời phục vụ khác.
• Tổ chức họp giao ban đầu ngày để phân công và sắp xếp các công việc
• Đảm bảo bảng chấm công của Bộ phận được chính xác để gửi phòng Nhân sự;
• Nắm được số lượng phòng có khách, phòng đến, phòng đi của từng ngày;
• Tiến hành kiểm tra thường xuyên và đảm bảo rằng diện mạo của nhân viên trong suốt ca làm việc theo đúng tiêu chuẩn của khu nghỉ
• Kiểm tra, kiểm soát các đồ tiêu hao, đồ minibar khách sử dụng và đồ lưu kho
• Trực tiếp kiểm tra các phòng mẫu, giới thiệu mỗi khi có các đoàn thăm quan khảo sát resort
• Kiểm soát và quản lý đồ thất lạc của khách;
• Thường xuyên kiểm tra công việc và các hoạt động liên quan đến buồng phòng, vệ sinh của khu nghỉ để lên kế hoạch chỉ đạo phù hợp. Cập nhật thông tin và theo dõi nhật ký hàng ngày;
• Quản lý kiểm soát kho của bộ phận, đề xuất mua hàng, nhận hàng
• Chuẩn bị sắp xếp lịch làm việc của nhân viên để phù hợp với nhu cầu công việc của Bộ phận
• Đào tạo kỹ năng giao tiếp cơ bản cho nhân viên, niềm nở với khách, vui vẻ hoà đồng, đoàn kết giữa các đồng nghiệp.
• Sắp xếp phân công nhân viên làm việc và theo dõi tiến độ, thời gian hoàn thành công việc của nhân viên để đảm bảo theo tiêu chuẩn của resort
• Chịu trách nhiệm quản lý tài sản, sử dụng, bảo quản công cụ dụng cụ, trang thiết bị làm việc của bộ phận buồng phòng: Chăn ga, gối, đệm, rèm, đồ nội thất trong phòng, các đồ amenities set up trong phòng, tivi, tủ lạnh, máy sấy tóc, xe điện làm phòng, các đồ CCDC làm phòng, hoá chất làm phòng,....
• Các công việc liên quan đến các bộ phận khác trong resort & khách hàng:
• Giải quyết các vấn đề khiếu nại và yêu cầu của khách liên quan đến Bộ phận.
• Hướng dẫn nhân viên giải quyết các sự cố có thể xảy ra trong công việc hàng ngày để tạo thói quen làm việc phù hợp đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ phận;
• Giúp thúc đẩy việc kinh doanh của resort bằng cách cung cấp các dịch vụ hoàn hảo đến với khách hàng;
• Thiết lập mối quan hệ tốt, giao tiếp tốt với các bộ phận khác để có dịch vụ tốt nhất phục vụ khách;
• Giao tiếp hiệu quả với bộ phận Lễ tân để đảm bảo sự chính xác về tình trạng phòng được theo dõi hàng ngày;
Tiết kiệm chi phí của bộ phận
• Cung cấp thông tin mới cho nhân viên và cập nhật về các chương trình khuyến mãi cùng các hoạt động trong resort;
• Liên tục thực hiện việc đào tạo nghiệp vụ cho toàn bộ nhân viên của bộ phận Buồng;
• Thông qua việc đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên ở trên để cùng với nhân viên đưa ra các kế hoạch đào tạo phù hợp với nhu cầu đào tạo; Trực tiếp đào tạo nhân viên
• Đào tạo, thúc đẩy và đánh giá nhân viên theo yêu cầu để từ đó có những điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp hoặc tiến hành đào tạo lại.
Thiết lập chương trình đào tạo cho nhân viên
• Hướng dẫn nhân viên của Bộ phận thực hiện nghiêm túc tiết kiệm chí phí bao gồm: điện, nước, hóa chất, đồ dùng đặt ở phòng khách và khu công cộng;• Tuân thủ các quy trình bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc máy móc và dụng cụ lao động.
Báo cáo và nhiệm vụ khác
• Hàng ngày kiểm tra tình trạng hỏng hóc báo cáo Giám đốc điều hành/ Trưởng bộ phận kỹ thuật để có kế hoạch sửa chữa kịp thời (liên quan đến chi phí);
• Duy trì việc kiểm kê tài sản về đồ vải, đồ vật rẻ, minibar, hóa chất và trang thiết bị dụng cụ làm việc của bộ phận, làm báo cáo hàng tháng cụ thể trình Ban Giám đốc;
• Thực hiện các công việc khác được Ban Giám đốc giao để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và phát triển của resort.