Nghiệp vụ xây dựng tài liệu vận hành
Xây dựng quy trình, quy định, hướng dẫn thuộc bộ phận F&B
Xây dựng quy chế, chính sách để đảm bảo kiểm soát bộ phận F&B
Xây dựng và quản lý ngân sách bộ phận F&B
Lập kế hoạch quản lý các mục tiêu KPOs, KPIs và triển khai mục tiêu xuống đội ngũ, để đo lường đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên trong bộ phận F&B
Xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ từng vị trí, định biên nhân sự bộ phận F&B theo mục tiêu Khách sạn
Nghiệp vụ quản lý vận hành bộ phận
Tổ chức việc thực hiện các kế hoạch đã được ban giám đốc phê duyệt
Đảm bảo chất lượng phục vụ kịp thời, hiệu quả ở tất cả các khâu phục vụ từ món ăn, thức uống cho đến tổ chức sự kiện, hội nghị.
Theo dõi, giám sát và kiểm tra tiến độ công việc của từng vị trí cấp trực tiếp để đánh giá hiệu quả công việc bộ phận F&B
Phản ứng và xử lý kịp thời với các tình huống khẩn cấp phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ ẩm thực tại khách sạn
Đề xuất sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị, dụng cụ tại bộ phận đảm bảo hoạt động phục vụ Khách hàng chuyên nghiệp
Kiểm soát việc thực hiện quy trình, quy định, hướng dẫn của nhân viên trong bộ phận F&B đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng vệ sinh của khách sạn
Phân công công việc cho từng vị trí nhân viên cấp trực tiếp trong bộ phận F&B.
Điều phối và phối hợp nhịp nhàng và nhanh chóng giữa bộ phận Bếp trong việc đáp ứng các yêu cầu phục vụ của khách hàng.
Nghiệp vụ quản lý Nhân sự
Định hướng sự phát triển cho nhân viên, xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận
Giám sát & thúc đẩy các nhân viên hướng tới mục tiêu chung của Khách sạn
Đề xuất cơ chế lương, thưởng cho nhân viên thuộc bộ phận F&B
Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên mới và nhân viên thâm niên thuộc bộ phận F&B
Đề xuất và phối hợp tuyển dụng nhân sự theo định biên của bộ phận F&B
Nghiệp vụ phát triển doanh thu
Tiếp nhận và có mặt kịp thời giải quyết mọi yêu cầu, khiếu nại của khách hàng theo hướng tích cực
Phối hợp chặt chẽ với phòng kinh doanh trong các chiến dịch khuyến mãi, đảm bảo chiến dịch được hoàn thành với kết quả tốt nhất
Nhìn nhận được khuynh hướng phát triển chung của ngành và đề xuất cải tiến phù hợp với hoạt động của bộ phận
Phối hợp với bộ phận sale chăm sóc khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của khách sạn
Phối hợp với các bộ phận kinh doanh để lên kế hoạch quảng bá và tiếp thị các dịch vụ F&B của khách sạn
Trực tiếp đàm phán với khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại khách sạn và ký hợp đồng với họ.
Nghiệp vụ quản lý tài sản, hàng hóa bộ phận F&B
Theo dõi và quản lý việc sử dụng các tài sản, máy móc phục vụ cho công việc của bộ phận F&B.
Theo dõi việc mua hàng hóa đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng và quản lý tồn kho. Xây dựng, theo dõi và điều chỉnh định mức sử dụng các loại hàng hóa sao cho hợp lý và đúng quy định với bảng định lượng của từng món với từng suất ăn
Các công việc khác theo yêu cầu của QLKS