Lập kế hoạch: Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, kế hoạch công việc hàng tháng/hàng năm của bộ phận: Kế hoạch bảo dưỡng- bảo trì định kỳ; Kế hoạch sửa chữa lớn, cải tạo hệ thống kỹ thuật và cơ sở hạ tầng, Kế hoạch đào tạo
Quản lý vận hành:
- Vận hành hệ thống kỹ thuật:
+ Tổ chức triển khai và giám sát việc vận hành hệ thống theo đúng tiêu chuẩn & lịch vận hành bật tắt các thiết bị, hệ thống.
+ Triển khai và giám sát việc thực hiện các kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, kế hoạch sửa chữa lớn.
+ Đảm bảo đầy đủ các tài liệu hướng dẫn bảo trì, lý lịch phòng máy, thiết bị và quản lý theo quy định.
- Cải tạo hệ thống, cơ sở hạ tầng:
+ Triển khai và giám sát việc cải tạo đúng phê duyệt.
+ Đề xuất thiết kế & phương án thi công cải tạo, sửa chữa, dự toán chi phí và trình duyệt.
- Xây dựng các hạng mục, dự án mới:
+ Tổ chức triển khai hoặc kiểm soát việc triển khai của nhà thầu theo phương án được phê duyệt.
+ Tổ chức điều phối, nghiệm thu, nhận bàn giao các hạng mục xây dựng, kỹ thuật từ nhà thầu để đưa vào vận hành.
+ Theo dõi & đánh giá, yêu cầu thực hiện bảo hành theo đúng hợp đồng.
- Đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường:
+ Kiểm soát và đảm bảo tính an toàn và ổn định của hệ thống: an toàn điện, an toàn cháy nổ và các vấn đề an toàn khác tác động trực tiếp lên đối tượng sử dụng hoặc vận hành hệ thống.
+ Kiểm soát và đảm bảo các hệ thống PCCC, cứu hộ…luôn luôn ở trạng thái sẵn sàng và hoạt động tốt.
+ Thực hiện kiểm định hệ thống định kỳ theo qui định của cơ quan Nhà Nước.
+ Kiểm soát và đảm bảo các vấn đề môi sinh, tác động môi trường theo qui định của công ty và của cơ quan nhà nước.
- Tổ chức kiểm kê định kỳ tài sản do bộ phận sử dụng, quản lý.
- Tổ chức giám sát, hỗ trợ các bộ phận khác, khách thuê, nhà thầu những vấn đề liên quan đến hệ thống kỹ thuật/cơ sở hạ tầng tại cơ sở:
+ Thẩm định/phê duyệt các bản vẽ, thiết kế, biện pháp thi công của nhà thầu.
+ Tham gia giám sát quá trình thi công của nhà thầu làm việc tại cơ sở đảm bảo đúng thiết kế, tiêu chuẩn an toàn, tiến độ.
+ Quản lý hồ sơ kỹ thuật, bản vẽ hoàn công của cả cơ sở và khách thuê tại cơ sở.
+ Đưa ra các tư vấn, hỗ trợ về mặt chuyên môn.
Quản lý rủi ro:
- Phân tích các báo cáo thống kê bảo trì, sửa chữa; nhật ký vận hành, tiêu hao năng lượng để phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn, những bất cập của các hệ thống nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để.
- Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng đúng hạn theo kế hoạch nhằm hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.
- Kịp thời cập nhật thông tin, triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai.
Quản lý tài chính:
- Lập ngân sách hoạt động của bộ phận
- Kiểm soát việc chi tiêu ngân sách kỹ thuật hàng năm của cơ sở: Theo dõi, thống kê, nghiên cứu, đề xuất giải pháp tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, năng luonwg, công cụ dụng cụ, định mức tiêu hao
Quản lý nhân sự và đào tạo:
- Xây dựng và đề xuất sơ đồ tổ chức của bộ phận với chức năng/nhiệm vụ/mô tả công việc/tiêu chuẩn nghề phù hợp;
- Thường xuyên rà soát, đánh giá CBNV, tổ chức đào tạo hướng dẫn nhân viên về chuyên môn nghiệp vụ và phát triển đội ngũ
lý, vận hành, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ hệ thống kỹ thuật của Khu đô thị (Gồm 4 Tòa chung cư, 1 Tòa nhà Văn phòng và Khu Biêt thự).
- Thực hiện các công việc kỹ thuật khác theo sự phân công, chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên.
- Xây dựng quy trình, quy định vận hành hệ thống kỹ thuật của Tòa nhà
- Giám sát các nhà thầu vào tòa nhà trong quá trình lắp đặt hoặc bảo trì thiết bị của Tòa nhà.
- Vận hành hệ thống âm thanh ánh sáng và hệ thống kỹ thuật khi tổ chức sự kiện ( nếu có)
- Phân công, điều hành và đánh giá công việc của nhân viên