- 1. Điều phối công việc bộ phận lễ tân
• Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên trong bộ phận.
• Tổ chức phân công công việc cho các giám sát, nhân viên trong bộ phận.
• Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của các nhân viên trong bộ phận.
• Giám sát việc thực hiện các thủ tục check- in, check- out và quản lý doanh thu.
• Giám sát khu vực tiền sảnh hàng ngày, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn yêu cầu.
• Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống để đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…
• Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân.
Đón tiếp khách VIP, khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn
• Lên phương án chuẩn bị các công tác đón tiếp khách VIP và đảm bảo việc chuẩn bị được thực hiện hoàn hảo.
• Hỗ trợ nhân viên lễ tân đón tiếp khách đoàn, khách trung thành, khách ở dài hạn, đảm bảo khách luôn hài lòng.
• Hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận chào đón, phục vụ, tiễn khách VIP, đảm bảo khách được phục vụ tốt nhất.
Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự
• Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận.
• Phân công việc hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới của bộ phận.
• Đảm bảo tính hiệu quả của các khóa đào tạo.
Các công việc khác
• Tổ chức họp định kỳ, đột xuất bộ phận lễ tân để khiển khai công việc, thông báo những quy định – chính sách mới…
• Phản ứng kịp thời trong các tình huống khẩn cấp: báo cháy, mưa bão, đe dọa…
• Hỗ trợ ban giám đốc khách sạn các công việc hành chính.
• Thường xuyên kiểm tra nhật ký công việc của bộ phận để đảm bảo mọi việc được hoàn thành đầy đủ.
• Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nhân viên trong bộ phận và với các bộ phận khác trong khách sạn.
• Hỗ trợ triển khai các hoạt động Marketing của khách sạn.
• Tham gia các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo về lễ tân.
• Lập các mẫu form cần cho quá trình hoạt động của bộ phận.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp với ban giám đốc khách sạn.
• Làm các báo cáo theo quy định của khách sạn.
• Thực hiện các công việc khác khi được giám đốc, chủ đầu tư yêu cầu.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.