Hàng ngày kiểm tra tình hình cho thuê phòng và tình hình dự tính cho thuê phòng trong 07 ngày tới, kiểm tra sổ giao ca để nắm được các sự việc phát sinh trong bộ phận.
Chịu trách nhiệm toàn diện về công việc của bộ phận lễ tân.
Nắm rõ tình trạng, theo dõi các hoạt động sữa chữa, bảo trì, bảo dưỡng và an ninh của phòng.
Bảo quản các trang thiết bị, công cụ dụng cụ, tài sản khu vực tiền sảnh.
Chịu trách nhiệm về chất lượng phục vụ khách, về trật tự, vệ sinh và chú ý đến vấn đề trang trí tại khu vực tiền sảnh.
Chịu trách nhiệm trực tiếp về công việc của nhóm Tiếp Tân, Đặt phòng, Tài xế, Hoạt động giải trí tham quan và Hành lý.
Thường xuyên nghiên cứu văn hoá, tập tục của các thị trường khách của Khách du lịch để cải tiến và đưa ra các sản phẩm dịch vụ vượt trên sự mong đợi của khách hàng.
Chủ trì các buổi họp thường kỳ của bộ phận và tham dự các buổi họp của Khách sạn, định kỳ báo cáo công việc lên Quản lý khách sạn, hoàn thành các công việc khác do cấp trên giao phó.
Đón tiếp khách VIP.
Nắm bắt thông tin giá cả, công suất phòng của đối thủ cạnh tranh trong khu vực để tham vấn cho Quản lý khách sạn.
Phối hợp với các bộ phận khác cùng duy trì hoạt động bình thường theo cơ chế hoạt động của Khách sạn.
Kiểm tra các đặt phòng và giá phòng nhằm đảm bảo việc đăng ký của khách phù hợp với yêu cầu và việc định giá bán phòng được khống chế theo quyền hạn quy định.
Đích thân tham gia một số sự kiện của khách sạn, đặc biệt là trong việc đón đoàn hoặc trong ban tổ chức các sự kiện đặc biệt diễn ra tại khách sạn.
Lập kế hoạch ngân sách, đầu tư cho bộ phận hàng năm.
Giải quyết các khiếu nại của khách; đọc và trả lời thư của khách.
Kết hợp với Trưởng bộ phận bảo trì để đảm bảo các trang thiết bị trong phòng khách và khu vực tiền sảnh luôn trong tình trạng hoạt động tốt.
Vạch kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nhân viên của bộ phận để nâng cao trình độ nghiệp vụ.
Thực hiện, quan sát, theo dõi và nắm bắt được các vấn đề liên quan đến đặt phòng.
Kiểm tra giám sát chất lượng phục vụ nhân viên, bảo đảm khách được phục vụ nhanh chóng theo tiêu chuẩn và quy định của Khách sạn.
Vạch ra kế hoạch công tác, trình tự thao tác, tiêu chuẩn phục vụ, điều lệ, quy chế của bộ phận, kiểm tra, đôn đốc cấp dưới thực hiện.
Giữ vững các mối quan hệ với các công ty lữ hành, các công ty, các phòng ban liên quan để làm tốt việc phục vụ khách.
Hướng dẫn nhân viên tham gia và thực hiện các quy định quản lý chất lượng và môi trường theo sự chỉ đạo của Ban Giám Đốc.
Bố trí phân ca, ngày công của nhân viên.
Thống kê cung cấp các thông tin về tình hình dự tính cho thuê phòng, phân tích nguồn khách theo yêu cầu của Khách sạn.
Thực hiện các công việc khác do Ban Giám Đốc giao phó theo từng thời điểm.