• Hành chính – quản trị:
- Quản lý, kiểm soát các vật dụng, trang thiết bị, công cụ dụng cụ của Nhà Hàng & Café.
- Báo cáo GĐ Ẩm Thực theo quy đinh Kết quả kinh doanh, hoạt động, tất cả các sự cố, khiếu nại- phàn nàn liên quan đến khách hàng, dịch vụ, tài sản của nhà hàng và đề xuất phương án xử lý (nếu có).
- Lập Ngân sách chỉ tiêu cho hoạt động của Nhà Hàng & Cafe hàng năm theo định hướng phát triển chung của khách sạn.
• Dịch vụ khách hàng:
- Gặp gỡ các nhà cung cấp hàng hóa, thiết bị, dụng cụ… để đàm phán, thảo luận, tìm kiếm những mặt hàng – sản phẩm mới, phản ảnh những thiếu sót mặt hàng cũ, yêu cầu giảm giá, tài trợ…
- Tạo sự tương tác, quan tâm – chăm sóc tích cực với khách hàng, đặc biệt khách VIP, khách hàng tiềm năng – quen thuộc…
- Xử lý tất cả các khiếu nại, phàn nàn của khách và khách hàng nội bộ một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo các vấn đề được giải quyết thỏa đáng.
- Theo dõi các sự kiện có liên quan đến Ẩm thực trong nước – quốc tế, giao lưu – mở rông mối quan hệ trong cộng đồng ẩm thực.
• Hoạt động:
- Kiểm soát mức chi tiêu thực tế của Nhà Hàng & Cafe luôn hợp lý- trong kế hoạch, dự toán.
- Họp nội bộ định kỳ để xem xét – đánh giá lại các hoạt động và đề ra phương án cho thời gian tới.
- Tham gia họp giao ban buổi sáng hàng ngày với Ban Giám Đốc và các Trưởng bộ phận để chia sẽ thông tin và phối hợp công việc.
- Kiểm soát sử dụng hiệu quả trang thiết bị, vật dụng, nguyên – vật liệu, đảm bảo đúng mục đích kinh doanh, tiết kiệm và không sử dụng phung phí, cho mục đích cá nhân.
- Kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị quy trình phục vụ, chất lượng thực phẩm, thức uống, công cụ- dụng cụ, vệ sinh, đảm bảo an toàn lao động, an toàn thực phẩm phục vụ khách hàng.
- Đề xuất các phương thức, mô hình mới để khai thác tối đa những tiềm năng phù hợp với thực tế, gia tăng công suất & lợi nhuận kinh doanh của khách sạn.
- Lắng nghe – tiếp thu ý kiến nhân viên, cải thiện môi trường làm việc ngày càng tốt hơn
- Quản lý điều hành hoạt động, kinh doanh của Nhà Hàng & Cafe. Đảm bảo chính sách và quy trình phục vụ luôn được duy trì & nâng cao để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp chất lượng cao và luôn làm hài lòng khách hàng.
- Huấn luyện cho nhân viên trong bộ phận thông qua các chương trình và chiến dịch đào tạo của Nhà Hàng & Cafe, của khách sạn đề ra.
- Phê chuẩn lịch làm việc và điều chỉnh nếu cần thiết tùy vào tình hình kinh doanh.
• Quyền hạn:
- Giám sát, đánh giá và xử lý việc nhân viên thực hiện nội qui, qui định, qui trình tiêu chuẩn.
- Phỏng vấn, tuyển dụng nhân viên phù hợp.
- Xây dựng kế hoạch huấn luyện nhân viên. Đảm bảo việc đào tạo nhân viên luôn được thực hiện đầy đủ, hiệu quả.
- Đánh giá lại toàn bộ nhân viên cấp dưới – lập kế hoạch đào tạo lại, xây dựng đội ngũ nhân viên kế thừa.
- Phê chuẩn, điều động nhân sự, lịch làm việc, làm việc ngoài giờ.
• Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện bất kỳ nhiệm vụ và trách nhiệm hợp lý khác theo sự phân công của GĐ Ẩm Thực.