- Đảm bảo tuân thủ Quy trình tuyển dụng, và tổ chức các khóa đào tạo về Kỹ năng phỏng vấn cho cấp Giám sát trở lên;
- Trực tiếp tham gia vào việc phỏng vấn tất cả nhân viên mới;
- Duy trì, phát triển mối quan hệ với các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên ngành khách sạn để tạo nguồn nhân lực cho khách sạn;
- Trực tiếp theo dõi các khâu của quá trình tuyển dụng với sự tham gia của các bộ phận có liên quan, như: tìm kiếm ứng viên, phỏng vấn, kiểm tra lý lịch, thư mời làm việc,...
Đào tạo
- Thông qua Trưởng/ Phó bộ phận, Giám sát và trực tiếp tham gia để hướng dẫn các công việc liên quan đến đào tạo (phân tích nhu cầu, thiết kế khóa học, đánh giá kết quả, đào tạo đào tạo viên,..);
- Cùng với các Trưởng bộ phận và tham khảo ý kiến Giám đốc điều hành khách sạn để lập kế hoạch và triển khai kế hoạch đào tạo hàng năm. Chịu trách nhiệm về việc đạt được các mục tiêu đào tạo, cũng như kế hoạch đào tạo;
- Hướng dẫn Trưởng/ phó các bộ phận và Giám sát những kỹ năng cơ bản về quản trị nguồn nhân lực và kinh nghiệm thực tiễn trong chính sách nhân sự;
- Duy trì, chịu trách nhiệm điều phối và quản lý các hồ sơ đào tạo cá nhân, hồ sơ đào tạo bộ phận và các khóa đào tạo chéo;
- Đảm bảo các Trưởng bộ phận đào tạo cho nhân viên trong bộ phận các chính sách, quy trình hoạt động tiêu chuẩn (P&Ps và SOPs) để họ làm việc tốt;
- Đảm bảo tất cả CBNV được phổ biến tất cả các chế độ, chính sách và nội quy có liên quan của Tập đoàn cũng như của Nhà nước;
- Đảm bảo tất cả CBNV mới được đào tạo chương trình định hướng trong tháng đầu tiên vào làm việc.
Quản lý nguồn nhân lực
- Đề xuất điều chỉnh và thực hiện các chế độ, chính sách, quy trình, quy chế về Nhân sự, phản ánh nhu cầu và thực tiễn của địa phương;
- Quản lý nhân viên bộ phận Nhân sự;
- Kết hợp với Trưởng các bộ phận, các nhân viên liên quan để tiến hành đúng quy trình đánh giá thực hiện công việc (PDR) hàng năm;
- Duy trì, cập nhật và giám sát chặt chẽ tất cả các tài liệu liên quan đến nhân sự như sổ tay nhân viên, bảng tin nhân viên, ...;
- Đảm bảo các tiện nghi dành cho nhân viên như Nhà ăn nhân viên, Phòng tắm & tủ để đồ, phòng Y tế, Nhà tập thể (nếu có) và các tiện nghi khác luôn được duy trì sạch sẽ, gọn gàng, các thiết bị hoạt động tốt;
- Đảm bảo việc trả lương và các chế độ cho CBNV kịp thời và đúng quy định;
- Lập và thực hiện kế hoạch hành động dựa trên các cuộc khảo sát ý kiến nhân viên;
- Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc khách sạn, kết hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở, tổ chức các hoạt động tập thể như: thăm quan, tiệc nhân viên, các hoạt động từ thiện,...;
- Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc khách sạn, đảm bảo tuân thủ các
hướng dẫn, quy trình về nhân sự; tư vấn cho Ban Giám đốc và Trưởng/ phó bộ phận về tất cả những sự thay đổi về lương, chế độ, thăng tiến, khen thưởng, kỷ luật ,...;
- Kết hợp với Ban Giám đốc trong việc duy trì mối quan hệ với các Cơ quan, Ban ngành, Tổ chức có liên quan qua các phiên đối thoại, giải quyết tranh chấp...;
- Cập nhật và hỗ trợ Ban Giám đốc và Trưởng/ Phó các bộ phận
trong việc tuân thủ chính sách nhân sự cũng như luật lệ địa phương;
- Kết hợp với Ban Giám đốc và Trưởng/ Phó các bộ phận trong việc duy trì thực hiện kế hoạch thăng tiến, phát triển nghề nghiệp của nhân viên ở tất cả các cấp độ;
- Hài hòa mối quan hệ giữa Chủ đầu tư, Ban quản lý Khách sạn và CBNV;
- Tích cực sử dụng các thông tin phản hồi từ các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng để làm cơ sở xác định các vấn đề liên quan đến nhân sự để xác định nhu cầu đào tạo thông qua việc phân tích các xu hướng.
Các nhiệm vụ khác
- Duy trì sự tham gia trong việc thực hiện kế hoạch ngân sách của khách sạn;
- Kiểm soát chi phí Nhân sự theo kế hoạch đã đặt ra hoặc theo sự điều chỉnh của Giám đốc khách sạn và VPĐH;
- Tham gia trực lãnh đạo thường kỳ (Manager on duty) hoặc trực thay Giám đốc khách sạn khi được ủy quyền;
- Giữ liên lạc, báo cáo định kỳ/ đột xuất với Giám đốc Nhân sự Tập đoàn/ Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành và nhân sự về các vấn đề nhân sự;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan đến nhân sự khi được yêu cầu.