Nhiệm vụ 1: Báo cáo và giám sát hoạt động tài chính kế toán chi nhánh
- Tập hợp, lưu trữ chứng từ liên quan một cách khoa học.
- Kiểm tra, kiểm soát chi phí so với định mức, kế hoạch.- Đề xuất các giải pháp, góp ý xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tài chính tại chi nhánh.
- Xây dựng, đề xuất các giải pháp kiểm soát chi tiêu để sử dụng chi phí có hiệu quả
- Báo cáo nội bộ khác theo qui định của công ty
- Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của nhân viên kế toán;
- Lập các báo cáo tài chính và lưu trữ thông tin theo quy định của pháp luật hiện hành. (tổng hợp báo cáo, sổ sách từ hoạt động thuê vận hành với báo cáo, sổ sách chủ đầu tư).
Nhiệm vụ 2: Thực hiện các nghiệp vụ kế toán phát sinh trong kỳ
- Trực tiếp hạch toán, ghi sổ liên quan đến hoạt động chi nhánh (phải thu- phải trả- tổng hợp- thuế- tài sản- đầu tư- tài chính- kho)
- Theo dõi danh sách phân bổ tài sản- CCDC của chi nhánh phụ trách
- Theo dõi, quản lý, giám sát, hạch toán số liệu bán hàng : giá vốn, giá bán, khách hàng, công nợ.
- Theo dõi hợp đồng vay, hồ sơ vay, nhận/thanh toán khoản vay và đối chiếu công nợ vay, lãi vay, hạch toán nợ, phải trả, chi phí đầy đủ, chính xác
"Nhiệm vụ 3: Kiểm tra đối chiếu sổ sách, chứng từ
- Kiếm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh đảm bảo đúng chuẩn hóa hạch toán quản trị"
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết để chuẩn bị khóa sổ
- Đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp, khách hàng, ngân hàng định kỳ (tháng/quý/năm)- Đối chiếu số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp đảm bảo khớp nhau
- Lập và kiểm tra các hồ sơ thanh toán, kiểm tra công nợ phải thu- phải trả, nghiệp vụ Doanh thu- thu tiền
- Kiểm tra, làm thanh toán các khoản chi phí liên quan đến chi nhánh phụ trách
"Nhiệm vụ 4: Hỗ trợ và dự toán Ngân sách/dòng tiền cho chi nhánh
- Thực hiện các báo cáo phân tích so sánh kết quả thực hiện so với Ngân sách
- Tham gia hỗ trợ trong quá trình lập Ngân sách hàng năm cho chi nhánh
- Thực hiện dự toán lại Ngân sách theo định kỳ
- Tham gia thực hiện dự báo dòng tiền, kết quả kinh doanh của chi nhánh
"Nhiệm vụ 5:
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên