Lập kế hoạch hành động (đáp ứng công việc cung cấp dịch vụ/ vận hành hàng ngày và các công việc liên quan tới dự án, phát triển sản phẩm, thúc đẩy bán…)
Định kỳ rà soát các quy trình và hệ thống vận hành, các văn bản định chế liên quan tới nghiệp vụ của bộ phận để đề xuất và triển khai các sáng kiến cải tiến, thực hiện các thay đổi, cập nhật kịp thời
Xây dựng, triển khai và quản lý kế hoạch ngân sách, kế hoạch hành động, đề xuất nguồn lực, khai thác và phân bổ sử dụng tối ưu các nguồn lực được giao để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của bộ phận
Hỗ trợ Giám đốc Trung tâm và các Trưởng phòng/ Trưởng bộ phận thuộc Trung tâm trong việc quản lý, điều hành chung, lập kế hoạch hoạt động (bao gồm ngân sách, định biên, kế hoạch hành động trọng tâm, KPIs…). Theo dõi và báo cáo việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của Trung tâm và của từng phòng/ bộ phận nghiệp vụ trong Trung tâm (năng suất lao động, chi phí hoạt động, định biên nhân sự, SLA, sáng kiến cải tiến,…); đôn đốc, hỗ trợ các phòng, bộ phận nghiệp vụ để hoàn thành các công việc chung của Trung tâm.
Phối hợp tham gia các dự án liên quan tới các nghiệp vụ vận hành và/hoặc các hệ thống quản lý bộ phận, đảm bảo quá trình vận hành và chuyển giao sản phẩm
Cung cấp dịch vụ và vận hành hiệu quả, đảm bảo chất lượng và liên tục cải tiến
Hỗ trợ công tác cung cấp dịch vụ và vận hành giao dịch hàng ngày của các phòng/ bộ phận nghiệp vụ khác thuộc Trung tâm theo phân công của Giám đốc Trung tâm.
Tiếp nhận yêu cầu giao dịch của khách hàng phân khúc lớn theo các mảng nghiệp vụ của Trung tâm, thực hiện kiểm tra/ xác minh thông tin, tiếp nhận và tư vấn/ giải đáp phản hồi các thắc mắc của khách hàng trước khi trực tiếp vận hành giao dịch theo phân công hoặc chuyển yêu cầu giao dịch và các hồ sơ, chứng từ đi kèm tới các phòng nghiệp vụ tương ứng của Trung tâm để hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ và vận hành giao dịch hàng ngày.
Đầu mối tiếp nhận và vận hành hàng ngày một số nghiệp vụ đặc thù của Trung tâm như cập nhật lãi suất, tạo mới/ cập nhật ID khách hàng làm cơ sở dữ liệu trên T24, tra soát và xử lý điện sau tra soát qua hệ thống Sanctions Screening
Đầu mối quản trị thông tin, kiểm soát tuân thủ và kiểm soát rủi ro vận hành
Đầu mối quản trị công tác vận hành đối với hệ thống SWIFT, cùng IT
Hướng dẫn, đôn đốc, nhắc nhở CBNV trong bộ phận trong việc sắp xếp, hoàn thiện chứng từ đúng, đủ, kịp thời theo quy định của VPBank
Đầu mối đại diện VPBank phụ trách việc đăng ký, quản lý chứng thư số do NHNN cấp cho CBNV tại VPBank. Vận hành trực tiếp các thủ tục hành chính trên hệ thống Dịch vụ công trực tuyến NHNN dựa theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền
Kiểm soát hạch toán, theo dõi/ báo cáo cân đối sai lệch, kịp thời phát hiện các giao dịch gian lận và giao dịch vượt hạn mức/vượt thẩm quyền để xử lý/ giải quyết
Sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ cho việc kiểm soát vận hành và thực hiên kiểm soát các vấn đề tuân thủ và rủi ro liên quan đến các nghiệp vụ của bộ phận.
Quản lý, kiểm soát thông tin nội bộ và là đầu mối thực hiện các báo cáo liên quan tới các mảng nghiệp vụ của Trung tâm và/hoặc cung cấp thông tin ra bên ngoài Trung tâm theo yêu cầu của nội bộ VPBank, của NHNN và các cơ quan chức năng khác theo định kỳ hoặc đột xuất.
Xác định và nhận diện các vấn đề bất cập, thiếu sót và rủi ro trong quá trình vận hành, cung cấp dịch vụ hàng ngày để có những để xuất cải tiến, thay đổi quy trình và/hoặc hệ thống liên quan
Đầu mối trong công tác kiểm soát tuân thủ, quản trị rủi ro và kiểm soát rủi ro vận hành của Trung tâm, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động theo yêu cầu từng thời kỳ
Quản lý nhân sự