Quản lý các công việc thiết kế của công ty.
Phụ trách các công việc thiết kế của công ty
- Đảm bảo tính khả thi, độ thẩm mỹ/sang tạo và đúng yêu cầu của các sản phẩm thiết kế.
- Trực tiếp hoặc giao nhân viên khảo sát hiện trường và triển khai thiết kế.
- Trưc tiếp hoặc giao cho nhân viên chốt phương án thiết kế với khách hàng/đối tác; riêng với những dự án lớn/dự án quan trọng thì trực tiếp làm việc và chốt phương án với khách hàng/đối tác.
- Giám sát thiết kế trong quá trình thi công thực tế, đảm bảo thi công đúng thiết kế ban đầu hoặc thiết kế đã được duyệt chỉnh sửa; đồng thời xử lý các phát sinh về thiết kế tại công trình.
- Làm việc trực tiếp với các xưởng/ncc, như: xưởng gỗ, xưởng sofa, xưởng inox, xưởng đá, ... để triển khai thi công theo bản thiết kế được duyệt.
- Đảm bảo hình ảnh công ty với CĐT, đối tác.
- Lên ý tưởng hoặc thống nhất ý tưởng thiết kế các dự án của công ty của các nhân viên: Thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, văn phòng, căn hộ, biệt thự, …. và triển khai các nhân viên thực hiện
- Trực tiếp hoặc giao nhân viên tiếp nhận nhu cầu của khách hàng và làm việc ý tường thiết kế với khách hàng/đối tác.
- Phối hợp các bộ phận làm hồ sơ thanh quyết toán, nghiệm thu khối lượng thi công và thực hiện bản vẽ hoàn công.
Quản lý, giao việc và điều phối công việc của phòng thiết kế
- Giải quyết các mâu thuẫn, phát sinh của nhân viên, của khách hàng, của đối tác hợp lý, khéo léo.
- Chủ động nghiên cứu và đề xuất các ý tưởng thiết kế mới, cập nhật xu hướng thiết kế mới.
- Điều phối công việc và phân công công việc phù hợp với tình hình thực tế và khối lượng công việc cho từng nhân viên.
- Báo cáo công việc hàng tuần với cấp trên.
- Lập kế hoạch, thực hiện tiến độ thiết kế của các dự án.
- Đề xuất khen thưởng, đề xuất thăng tiến cho nhân viên phù hợp với năng lực của từng nhân viên và nhu cầu của công ty tại từng thời điểm.
- Đánh giá năng lực, kinh nghiệm và độ phù hợp của từng nhân viên dưới quyền để giao việc cho phù hợp và kiểm soát quá trình thực hiện công việc của nhân viên.
- Quản lý, đôn đốc, chịu trách nhiệm tất cả các công việc của phòng thiết kế.
- Hướng dẫn và đào tạo nhân viên trong quá trình thực hiện công việc hành ngày, tuần, tháng.
Hỗ trợ tìm kiếm nhà cung cấp và mua hàng các sản phẩm đặc thu.
- Tìm kiếm các nhà cung cấp đối với những sản phẩm đặc thu.
- Lấy mẫu và trình mẫu với khách hàng/Chủ đầu tư.
- Tim hiểu rõ về đặc tính kỹ thuật và phương án thi công.
- Phối hợp với bộ phận mua hàng để đặt hàng: Đặt hàng và thực các công việc liên quan đến mua hàng, bao gồm: xem mẫu, đi khảo sát thực tế sản phẩm của nhà cung cấp, lập phiếu đặt hàng, giao nhận hàng, kiểm tra hàng hóa (các hàng hóa giao tại công trình thì phối hợp với bộ phận công trình/dự án để kiểm tra hàng hóa), đổi trả hàng (nếu hàng hóa không đạt), làm đề xuất đặt cọc, thanh toán, ...
Báo cáo
- Báo cáo phát sinh
- Báo cáo các công việc theo tuần/ tháng