Mục đích công việc:
Đề xuất các giải pháp vận hành giúp hoàn thiện hệ thống xử lý tín dụng và tối ưu hóa quy trình qua việc rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ tín dụng;
Xây dựng, quản lý đội ngũ chuyên viên thuộc Nhóm để thực hiện xử lý hồ sơ cấp tín dụng sau phê duyệt một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thời gian xử lý và chất lượng dịch vụ. Đảm bảo toàn bộ hoạt động của bộ phận phụ trách tập trung vào khách hàng nhằm đạt tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng cao, phù hợp với các tiêu chuẩn và chất lượng của toàn hàng
Kiểm soát , hạch toán/ duyệt hồ sơ cấp tín dụng và các nghiệp vụ khác sau phê duyệt được giao bao gồm nhưng không giới hạn hồ sơ do bản thân xử lý hoặc kiểm soát hồ sơ do chuyên viên khác xử lý đảm bảo tuân thủ phê duyệt và các quy định của VPBank (mức kiểm soát cấp tín dụng theo quy định VPBank từng thời kỳ)
Triển khai các quy định liên quan đến nghiệp vụ xử lý cấp tín dụng có liên quan đến phân khúc KH Cá nhân nhằm mục đích bảo đảm thực hiện chính xác, đầy đủ quy định của VPBank và các điều kiện phê duyệt
Soạn thảo các Hồ sơ tín dụng, Hồ sơ tài sản đảm bảo cho các KH Cá nhân nhằm mục đích bảo đảm thực hiện chính xác, đầy đủ quy định của VPBank và các điều kiện phê duyệt
Mô tả công việc:
Phân tích hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên trong Nhóm phụ trách nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp trong tổ chức và quản lý, đóng góp ý kiến tốt nhất, giúp hoàn thiện hệ thống và các quy trình
Xử lý tín dụng sau phê duyệt, đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank
Xây dựng, quản lý đội ngũ chuyên viên thuộc Nhóm: Đào tạo, kèm cặp để nâng cao năng lực của Chuyên viên trong Nhóm. Phát hiện nhân sự có chuyên môn tốt; đề xuất, định hướng cán bộ chủ chốt, đánh giá và quản lý hiệu quả công việc đảm bảo yêu cầu chất lượng trong hoạt động của Nhóm.
Đề xuất giải pháp và cải tiến vận hành: Góp ý các văn bản, quy trình, quy định của các Phòng ban liên quan, đồng thời phối hợp, hỗ trợ các Đơn vị khác trong các cải tiến vận hành, sản phẩm;Tham gia vào các Dự án, cùng với các Đơn vị Phòng ban tại VPBank đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến về mặt vận hành để tối ưu hóa hoạt động xử lý tín dụng
Thực hiện các công việc và sáng kiến nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng
Quản trị Rủi ro và Tuân thủ: Đánh giá, phát hiện kịp thời các rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý nghiệp vụ; Rà soát, xây dựng và cập nhật Công cụ kiểm soát sau (Post- check tools) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót phát sinh, phát hiện sớm các rủi ro vận hành và có biện pháp xử lý, hạn chế rủi ro.
Quản lý, điều phối và giám sát tất cả công việc trong Nhóm, phân bổ nhân sự/công việc tại Nhóm để tối ưu hóa nguồn nhân lực.