* Quản lý, giám sát điều phối công việc cho nhân viên bưu cục quả lý
- Quản lý trực tiếp nhân viên tại bưu cục: NV Admin và nhân viên giao nhận (Shipper)..kiểm tra, giao việc, đốc thúc nhân viên; lưu tâm góp ý và tạo động lực làm việc cho nhân viên.
- Theo dõi hiệu suất nhân viên: phân tích, đánh giá hiệu suất giao nhận của nhân viên trên từng khu vực, tuyến. Và đưa ra phương án điều chỉnh thích hợp để nâng cao khả năng làm việc của nhân viên.
- Triển khai quy định, quy trình, thông báo quan trọng của công ty: tổ chức buổi họp để hướng dẫn và truyền đạt những thông tin quan trọng mà công ty quy định mới nhất cho nhân viên
- Quy hoạch phân chia tuyến đường phát/nhận hàng: tìm hiểu các tuyến đường, đặc tính khu vực tại bưu cục mình quản lý để phân bổ tuyến đường phù hợp nhằm nâng cao hiểu quả phát nhận kiện cũng như khai thác khách hàng mới.
- Quản lý ca làm, nghỉ theo lịch, nghỉ phép của nhân viên: xếp ca làm việc hợp lý cho nhân viên hàng tuần nhằm nâng cao hiệu quả phát nhận kiện tại bưu cục.
- Đào tạo nhân viên: hướng dẫn và theo dõi Admin thực hiện các thao tác vận hành tại bưu cục: quyét phát hàng hóa, kiểm soát COD, theo dõi đơn hàng, kiểm kho và chăm sóc khách hàng…
* Quản lý tài sản, hàng hóa và tiền hàng, cước phí tại bưu cục.
- Quản lý tài sản cố định và vật tư tại bưu cục: theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho bộ phận có liên quan số lượng hư hỏng, mất mát.
- Hàng đến, hàng nhận của bưu cục: Quản lý và chịu trách nhiệm toàn bộ lượng đơn hàng hóa tại bưu cục, đồng thời xử lý các vấn đề liên quan đến hàng hóa tại bưu cục.
- Theo dõi giám sát tiền COD, phí vận chuyển của bưu cục: kiểm soát tiền cước, tiền vận chuyể từ Shipper thu về chuyển cho Admin và Admin bàn giao cho công ty theo đúng quy định hiện hành.
- Chất lượng dịch vụ: đảm bảo số lượng và chất lượng từng đơn hàng đến/nhận của bưu cục được xử lý theo đúng thời hiệu quy định để nâng cao dịch vụ giao nhận của Công ty
* Duy trì và nâng cao nghiệp vụ vận hành cho nhân viên tại bưu cục
- Đánh giá hiệu quả thao tác vận hành thực tế của nhân viên trong quá trình vận hành tại bưu cục.
- Phối hợp Đào tạo tiến hành bồi dưỡng các nghiệp vụ vận hành, thao tác vận hành thực tế cho Shipper, Admin bưu cục đồng thời cũng không ngừng học hỏi nâng cao nghiệp vụ vận hành cho bản thân.
* Quản lý bưu cục
- Phối hợp với phòng Mạng lưới tuân thủ các tiêu chuẩn cần có cho một bưu cục: khu vực thao tác, cách thức thu xếp hành hóa…; kết hợp yêu cầu của nhóm Thương hiệu hoặc Mạng lưới tổng hợp về tiêu chuẩn hóa hình ảnh bưu cục: bảng hiệu, logo, các hình ảnh nhận diện- thương hiệu…
- Phối hợp Nhóm Mạng lưới tổng hợp nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại bưu cục; tiếp đón các đoàn kiểm tra về PCCC kiểm tra an toàn cũng như làm việc với các ban ngành liên quan đến kiểm tra tại bưu cục.
- Phối hợp Nhóm Thu mua sửa chữa các hạng mục cần nâng cấp tại bưu cục
* Phát triển kinh doanh
- Hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ và kết quả kinh doanh đến các phòng ban/đơn vị có liên quan
- Phối hợp chặt chẽ với Phòng Kinh doanh để triển khai các nhiệm vụ nhận hàng, khai thác thị trường, đàm phán khách hàng trên địa bàn.
* Báo cáo công việc
- Triển khai báo cáo cho cấp trên về tình hình khu vực phụ trách theo tuần/theo tháng
- Báo cáo hiện trạng, hoạt động giao nhận hàng ngày/tuần/tháng/quý; đề xuất phương án giải quyết cho Quản lý Trực tiếp hoặc Cấp trên khi có yêu cầu