Thời gian làm việc : 8h/ngày
Nhân viên trực tiếp : nhân viên phục vụ, thu ngân và quầy bar trong ca.
Báo cáo trực tiếp : Quản lý
Trách nhiệm: Vận hành nhà hàng đảm bảo chất lượng phục vụ trong ca tốt,ổn định, khách hàng hài lòng, đạt chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận , xây dựng team gắn kết
Công việc cụ thể:
Chuẩn bị các công việc sẳn sàng phục vụ
- Triển khai, kiểm tra setup bàn và phiếu vận hành tiệc
- Kiểm tra chuẩn bị ccdc ( checklist)
- Kiểm tra vệ sinh các khu vực nhà hàng theo ca, kiểm tra các kho theo định kỳ hàng tuần
- Kiểm tra vệ sinh và công tác chuẩn bị quầy bar, thu ngân
- Họp đầu ca
- Chia ca làm việc, kiểm tra tác phong đồng phục.
Đảm bảo công tác phục vụ
- Kiểm soát chất lượng món ăn, và thời gian lên món
- Thăm hỏi khách hiểu sự hài lòng của khách
- Giám sát nhân viên thực hiện quy trình phục vụ ( quy trình 8 bước……)
- Xử lý các vấn đề liên quan đến yêu cầu, than phiền của khách
- Điều phối, hỗ trợ các khu vực đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất
Công tác quản lý
- Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên
Đào tạo , ôn lại kiến thức sản phẩm, quy trình , kỹ năng phục vụ ( ít nhất 1 tháng / 1 lần)
Trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới theo tiêu chuẩn của nhà hàng ( file kế hoạch đào tạo đính kèm)
- Thực hiện, giám sát quy trình nhận hàng của các bộ phận
- Đánh giá, báo cáo kết quả làm việc của phục vụ cho quản lý.) họp báo cáo hàng tuần
- Nắm rõ hệ thống pccc, điện, nước, vận hành máy phát điện
- Quản lý tài sản, trang thiết bị, công cụ dụng cụ phục vụ quá trình làm việc. (Vệ sinh, bảo quản đúng nơi quy định, định kỳ bảo trì, bảo dưỡng…) bảng kiểm kê ccdc
- Đề xuất ghi nhận thành tích làm việc tốt của những nhân viên tích cực.
Hệ thống báo cáo
Báo cáo thứ 2 hàng tuần qua cuộc họp với quản lý
File kiểm tra ccdc hàng tháng
Bảng chấm điểm checklist cho nhân viên cấp dưới nộp hàng tháng
- Báo thực hiện các chường trình ( nếu có)
- Báo cáo vấn đề nhân sự trong ca
- Báo các phản hồi khách hàng
Đánh giá và KPIs
- Đạt chỉ tiêu doanh số lợi nhuận theo kế hoạch công ty
- Ổn định nhân sự trong ca ( tỷ lệ ra vô dưới 3%)
- 100% không bị complain về thái độ phục vụ
- 100% nhân viên hiểu và thược hiện đúng quy trình