Xây dựng, giám sát việc triển khai và chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc của ngành hàng được phân công phụ trách
• Đôn đốc, nhắc nhở và giám sát việc triển khai công việc của bộ phận.
• Tổ chức sắp xếp, phân công nhân sự triển khai công việc theo kế hoạch.
• Thường xuyên đánh giá hiệu quả công việc để đề xuất phương án/ giải pháp xử lý kịp thời.
• Chủ động phối hợp với các phòng ban liên quan để xử lý các công việc chung.
• Xây dựng Kế hoạch hành động chi tiết của ngành hàng căn cứ vào Mục tiêu của phòng ban trong năm và phân bổ công việc triển khai theo Quý/ Tháng.
Tham gia hoạt động Nghiên cứu thị trường
• Tham gia vào hoạt động tìm hiểu và đánh giá thị trường để xác định nhu cầu của khách hàng, đánh giá đối thủ cạnh tranh, và đưa ra kế hoạch tiếp cận thị trường theo phân công.
• Tổ chức họp/ làm việc với các phòng ban liên quan để cung cấp thông tin về thị trường và cùng đưa ra các chương trình hành động thực tế.
Tham gia vào hoạt động nghiên cứu sản phẩm phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty
• Tham gia vào việc xây dựng danh mục và cơ cấu sản phẩm hàng hóa kinh doanh trên cơ sở nắm rõ thị trường, nhu cầu khách hàng và định hướng kinh doanh của Công ty
• Xây dựng được nhóm hàng chủ đạo, điểm nhấn cho từng ngành hàng.
• Thường xuyên nghiên cứu, rà soát loại bỏ các sản phẩm hàng hóa kinh doanh kém, đồng thời có phương án bổ sung sản phẩm hàng hóa mới theo nhu cầu của khách hàng và xu hướng của thị trường.
Xây dựng và quản lý hệ thống Nhà cung cấp của ngành hàng phụ trách
• Kiểm soát việc cung cấp hàng hóa của NCC theo sản lượng và thời gian cam kết. Thường xuyên nắm vững các chỉ tiêu kinh doanh (doanh số, hàng tồn kho,..) và kịp thời phối hợp chặt chẽ với NCC xây dựng các chương trình push sales, giải tồn,…
• Chịu trách nhiệm đàm phán các điều khoản thương mại và phi thương mại với NCC. Đám phán ngân sách hỗ trợ marketing và các hỗ trợ khác từ NCC.
• Thường xuyên đánh giá, rà soát năng lực NCC, sàng lọc các NCC không đủ năng lực.
• Tìm kiếm các NCC có năng lực tốt, có nguồn hàng phù hợp với danh mục hàng hóa và địa bàn kinh doanh
• Qui hoạch, phân loại NCC (NCC chiến lược, NCC thường xuyên, NCC mùa vụ,…) và đề xuất chính sách hợp tác phù hợp với từng loại/nhóm NCC.
Triển khai hoạt động mua hàng
• Làm việc có kế hoạch với NCC để chủ động đặt hàng và cung ứng.
• Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo nhập hàng được đầy đủ, thông suốt.
• Xây dựng và triển khai kế hoạch mua hàng của ngành hàng theo thời gian, phân loại hàng, khu vực.
Xây dựng kế hoạch bán hàng của ngành hàng phụ trách
• Đánh giá liên tục hiệu quả của các chính sách bán hàng để có phương án điều chỉnh kịp thời
• Xây dựng và đề xuất chính sách bán hàng đối với từng dòng sản phẩm thuộc ngành hàng phụ trách
Công việc khác theo phân công từ TP. KDTT và BGĐ
Yêu cầu công việc :
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh/ mua hàng/ marketing và 1 năm ở vị trí tương đương
Thành thạo tin học Văn phòng (Word, Excel, Power Point)
• Kỹ năng phân tích, đánh giá
• Kỹ năng thiết lập mối quan hệ
• Phẩm chất đạo đức trung thực, linh hoạt, nhiệt tình công tác, sáng tạo trong công việc
• Kiến thức về quản trị kinh doanh
• Hiểu biết về luật kinh tế
• Năng lực đàm phán
• Năng lực phân tích dữ liệu số
• Kỹ năng lập kế hoạch
Chịu được áp lực công việc. Có thể đi công tác.