Giai đoạn bắt đầu dự án
Quản lý các vật tư thiết bị thuộc hệ thống mình quản lý về công trường trong suốt quá trình triển khai dự án theo đúng quy trình quản lý vật tư và theo đúng các quy định của công ty.
Phối hợp các kỹ sư hệ thống mình quản lý, rà soát lại các bản vẽ thiết kế, rà soát các lỗi thiết kế (nếu có), tính toán đưa ra các phương án tối ưu đáp ứng về mặt kỹ thuật & giá thành cho dự án.
Tham giam cuộc họp khởi động dự án (kick –off meeting) do chủ đầu tư hoặc tổng thầu tổ chức cùng với các thành viên khác thuộc dự án.
Phối hợp với các kỹ sư trong hệ mình quản lý, tính toán khối lượng, kết hợp cùng với bộ phận mua hàng của công ty, lập bảng so sánh giá của các nhà cung cấp cho từng hạng mục vật tư, thiết bị cho hệ thống mình quản lý.
Nghiên cứu kỹ và nắm rõ các điều khoản của hợp đồng mà công ty ký với chủ đầu tư (hoặc tổng thầu), bao gồm: phạm vi công việc, các yêu cầu kỹ thuật, tiến độ, các yêu cầu đặc biệt khác (nếu có) liên quan đến hệ thống mình quản lý.
Phối hợp các kỹ sư bộ môn mình quản lý, lập tiến độ lập bản vẽ shopdrawing, tiến độ đệ trình vật tư & thiết bị, tiến độ mua hàng và hàng về công trường, biểu đồ huy động nhân lực cho các phần việc thuộc từng bộ môn quản lý.
Tham gia cuộc họp khởi động dự án (kick- off meeting) nội bộ công ty cùng với đại diện BLĐ công ty và các thành viêc khác thuộc dự án.
Giai đoạn triển khai cho đến kết thúc dự án
Phối hợp các kỹ sư trong nhóm hệ thống thực hiện kế hoạch triển khai thi công hệ thống, bao gồm:
Phối hợp các kỹ sư trong hệ tính toán khối lượng thi công hoàn thành hàng tháng của thầu phụ hoặc các đội thi công nhận khoán, lập, trình Giám đốc dự án/Chỉ huy trưởng xem xét, phê duyệt.
Tổ chức thực hiện việc nghiệm thu lắp đặt, kiểm tra với tư vấn, chủ đầu tư hàng tháng, hoặc theo giai đoạn đối với các hạng mục công việc phụ trách
Tổ chức lập Nhật ký thi công tại dự án theo các quy định hiện hành và yêu cầu của hợp đồng.
Lập hồ sơ thanh toán đối với các phần công việc bộ môn hoàn thành theo hợp đồng, các phần việc phát sinh (nếu có) nộp cho chủ đầu tư theo tháng hoặc theo từng giai đoạn theo đúng các điều khoản được nêu trong hợp đồng.
Tổ chức các cuộc họp kỹ thuật & điều phối (nội bộ) hàng ngày/tuần giữa các kỹ sư, giám sát trong bộ môn nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng & an toàn thi công.
Phối hợp, tham gia các cuộc họp kỹ thuật & điều phối với tư vấn và chủ đầu tư để giải quyết các công việc trên công trường nhằm đảm bảo việc triển khai thi công được hiệu quả nhất, đúng kỹ thuật, an toàn và đảm bảo chất lượng thi công, tiến độ của dự án.
Tổ chức lập báo cáo công việc theo ngày, tuần, tháng.
Giai đoạn bảo hành của dự án
Theo dõi, xử lý các lỗi & sự cố của các hệ thống thuộc dự án trong suốt thời gian bảo hành của dự án (nếu có), điều phối và tổ chức các nhà cung cấp xử lý việc thay thế các vật tư & thiết bị (nếu có) theo chỉ đạo của GĐ dự án/Chỉ huy trưởng/Chỉ huy phó.
Lập báo cáo, đệ trình và lấy xác nhận từ chủ đầu tư về việc hoàn thành các trách nhiệm và nghĩa vụ của công ty theo đúng yêu cầu của hợp đồng khi thời gian bảo hành kết thúc.