Mục đích
Phát triển được thương hiệu Á Đông trên sản phẩm và thị trường mục tiêu
Đạt được sự thỏa mãn và lòng trung thành từ khách hàng cuối cùng
Gìn giữ và phát triển quan hệ tốt đẹp với các kênh bán hàng, nhà phân phối, khách hàng
Lập kế hoạch và thực thi các chiến lược kinh doanh trung dài hạn cũng như các kế hoạch kinh doanh quốc tế hằng năm đảm bảo mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, thị phần kinh doanh của Công ty
Mô tả công việc
Điều hành tổng thể Phòng Kinh doanh quốc tế
Đề xuất mục tiêu, lập kế hoạch hoạt động, phân bổ chỉ tiêu cho nhân viên, tổ chức hoạt động, điều khiển, kiểm soát và thông tin kịp thời trong quá trình thực hiện để đạt mục tiêu của công ty. Phối hợp hiệu quả với các phòng ban khác để thực hiện chức trách
Thực hiện các chức năng nhiệm vụ liên quan đến chiến lược, kế hoạch và hệ thống bán hàng
Đánh giá thị trường và mô hình kinh doanh
Phân tích, đánh giá, dự báo tình hình thị trường, hành vi khách hàng B2B và B2C, phản hồi khách hàng để đề xuất giải pháp kinh doanh phù hợp cho Công ty
Thu thập, đánh giá các xu hướng môi trường vĩ mô, xu hướng ngành tác động đến định vị thương hiệu, mô hình kinh doanh đã xác lập của công ty
Dự báo bán hàng
Thiết lập và điều chỉnh chiến lược và kế hoạch kinh doanh
Xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh theo khung làm việc đã định
Xây dựng chính sách bán hàng (giá, hoa hồng, công nợ...) của Công ty đối với các Sản phẩm, dịch vụ
Đánh giá dự báo xuất khẩu và định hướng chiến lược và kế hoạch xuất khẩu
Phối hợp kiểm tra mức độ tích hợp các hoạt động kinh doanh và tiếp thị trong quá trình lập kế hoạch
Đánh giá mô hình kinh doanh, định vị thương hiệu hiện hữu của Công ty
Thiết kế kênh bán hàng, phân phối, phối thức giá và chính sách bán hàng
Thiết kế sản phẩm dịch vụ phù hợp với định hướng và thị trường mục tiêu
Thiết lập các chỉ số chủ chốt cần đo đạc và các phương pháp đo lường phù hợp
Đưa ra các định hướng về liên kết, cộng tác với đối tác bên ngoài để tăng hiệu quả phân phối cho sản phẩm công ty
Đề xuất các mục tiêu chiến lược về kinh doanh và tiếp thị của Công ty
Hoàn thiện chiến lược, kế hoạch và ngân sách thường niên
Lập, hiệu chỉnh và tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh từng chu kỳ kinh doanh
Phân loại, đánh giá nhóm khách hàng, đại lý đối tác, phân tích phễu bán hàng và lập kế hoạch bán
Thực hiện các chức năng nhiệm vụ liên quan đến chiến lược, kế hoạch và hệ thống bán hàng
Đánh giá thị trường và mô hình kinh doanh
Dự báo bán hàng
Phân tích, đánh giá, dự báo tình hình thị trường, hành vi khách hàng B2B và B2C, phản hồi khách hàng để đề xuất giải pháp kinh doanh phù hợp cho Công ty
Thu thập, đánh giá các xu hướng môi trường vĩ mô, xu hướng ngành tác động đến định vị thương hiệu, mô hình kinh doanh đã xác lập của công ty
Thiết lập và điều chỉnh chiến lược và kế hoạch kinh doanh
Xây dựng chính sách bán hàng (giá, hoa hồng, công nợ...) của Công ty đối với các Sản phẩm, dịch vụ
Thiết kế sản phẩm dịch vụ phù hợp với định hướng và thị trường mục tiêu
Thiết lập các chỉ số chủ chốt cần đo đạc và các phương pháp đo lường phù hợp
Hoàn thiện chiến lược, kế hoạch và ngân sách thường niên
Thiết kế kênh bán hàng, phân phối, phối thức giá và chính sách bán hàng
Đề xuất các mục tiêu chiến lược về kinh doanh và tiếp thị của Công ty
Đưa ra các định hướng về liên kết, cộng tác với đối tác bên ngoài để tăng hiệu quả phân phối cho sản phẩm công ty
Đánh giá dự báo xuất khẩu và định hướng chiến lược và kế hoạch xuất khẩu
Phối hợp kiểm tra mức độ tích hợp các hoạt động kinh doanh và tiếp thị trong quá trình lập kế hoạch
Đánh giá mô hình kinh doanh, định vị thương hiệu hiện hữu của Công ty
Xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh theo khung làm việc đã định
Lập, hiệu chỉnh và tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh từng chu kỳ kinh doanh
Đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa mảng kinh doanh của công ty
Tổ chức triển khai công tác kinh doanh cùng phòng marketing , xuất khẩu và logistics
Đưa các các hoạt động điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thị trường
Kiểm soát tổng thể các hợp đồng bán hàng – xuất khẩu cho khách hàng và đối tác
Phân loại, đánh giá nhóm khách hàng, đại lý đối tác, phân tích phễu bán hàng và lập kế hoạch bán hàng và phát triển quan hệ, chính sách đội ngũ bán hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng- đối tác
Tổng hợp đánh giá các phản hồi của khách hàng và thông số quản lý kênh, đối tác để đánh giá hiệu quả hoạt động các vùng kinh doanh, rà soát các vấn đề tồn tại trên hiện trường và quyết định phương án giải quyết các vấn đề lớn được đề xuất
Xây dựng các công cụ, hoạt động hỗ trợ bán hàng
Tổ chức cơ sở dữ liệu khách hàng, đối tác để xây dựng chính sách, kế hoạch và quản lý quan hệ khách hàng, đối tác
Phối hợp cùng các bên liên quan xây dựng các tài liệu bán hàng
Xây dựng, chuẩn hóa các quy trình bán hàng xuất khẩu và các bài học bán hàng
Tiến hành các cơ hội bán hàng xuất khẩu
Trực tiếp hoặc hướng dẫn nhân viên tìm hiểu, thảo luận, phân tích, đánh giá nhu cầu, xây dựng giải pháp, lập bản chào cho đối tác
Tổ chức các buổi thuyết trình bán hàng, thăm nhà máy, đánh gia từ khách hàng
Phối hợp các bên liên quan xử lý các vấn đề trong quá trình trao đổi, thương lượng để đảm bảo thắng hợp đồng
Phối hợp các bên liên quan triển khai dịch vụ cho khách hàng
Đánh giá thỏa mãn của khách hàng và đối tác
Hỗ trợ theo dõi, giải quyết vấn đề cho khách hàng và đối tác
Quản lý nguồn nhân lực của đơn vị: lập kế hoạch nhân sự, tham gia tuyển dụng để đảm bảo chất lượng nhân lực, phát triển kiến thức/kinh nghiệm/thái độ làm việc cho nhân viên, động viên thường xuyên và đánh giá định kỳ thành tích của nhân viên.
Tổ chức các yêu cầu khách hàng, đối tác đã thống nhất và chuyển giao cho trưởng nhóm quản lý dự án và các bên liên quan
Đề xuất chính sách, lập và cải tiến các thủ tục, quy trình, biểu mẫu và các hồ sơ khác liên quan
Quản lý quan hệ khách hàng và đối tác: tìm kiếm khách hàng, quản lý thông tin/phân loại khách hàng, đánh giá năng lực khách hàng, hỗ trợ xác định tín dụng, quản lý ngân sách sales, thực hiện bán hàng, chăm sóc khách hàng
Quản lý hợp đồng: Soạn thảo hợp đồng, thương lượng hợp đồng, theo dõi thực hiện hợp đồng, theo dõi, nghiệm thu và kiểm soát hồ sơ thanh quyết toán.
Kiểm soát quá trình xuất hàng từ lúc xuất cho đến khi giao nhận thành công
Thực hiện các chức năng nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên