1. Quản lý các công việc Bộ phận kỹ thuật
- Quản lý nhân sự, đánh giá, đào tạo nhân sự của bộ phận
2. Làm việc giao dịch, hỗ trợ với bộ phận Kinh doanh công ty
- Tiếp nhận & xử lý, hỗ trợ các yêu cầu kỹ thuật... từ Kinh doanh hay chi nhánh khi có yêu cầu đề nghị
- Xây dựng các bản báo giá sản phẩm hàng đặt, tính toán chi phí phát sinh khi có sự thay đổi.
3. Làm việc tương tác với Bộ phận, phòng ban trong nhà máy
- Tính toán công suất định mức của dây chuyền SX, năng lực sản xuất các công đoạn.
- Thiết lập thông số điều kiện sản xuất cho dây chuyền công nghệ sản xuất mới .
- Cùng với Phòng QA & mua hàng đi đánh giá chất lượng Nhà cung cấp định kỳ hàng năm.
- Giám sát định kỳ hoặc xác suất các thông số kỹ thuật sản xuất dưới phân xưởng để đảm bảo quá trình sản xuất thực tế tuân thủ đúng Quy trình kỹ thuật sản xuất đã được ban hành.
4. Công tác cải tiến sản xuất hoặc phát triển vật tư mới, sản phẩm mới
- Tiếp nhận thông tin sản phẩm mới từ phòng RD & triển khai các thông tin về sản phẩm mới đến các bộ phận liên quan trong nhà máy.
- Chủ trì theo dõi đôn đốc tiến độ sản xuất thử nghiệm sản phẩm mới & vật tư mới ( vật tư sản phẩm & vật tư kỹ thuật tiêu hao).
- Phối hợp với bộ phận QA, QC, Sản xuất, cơ điện để nghiên cứu cải tiến các Quy trình, kỹ thuật sản xuất mới nhằm nâng cao năng suất dây chuyển, cải tiến tính năng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất.
- Phối hợp cùng với các bộ phận liên quan (QA, QC, Sản xuất, cơ điện ) để điều tra xử lý các vấn đề liên quan đến lỗi tính năng, kỹ thuật của sản phẩm khi phát sinh lỗi khiếu nại từ thị trường hoặc lỗi phát sinh trong công đoạn sản xuất.
5. Xây dựng các tài liệu ISO liên quan đến bộ phận kỹ thuật
- Thiết lập, cập nhật, hệ thống hóa các tài liệu liên quan đến bộ phận kỹ thuật
- Xây dựng & ban hành, sửa đổi các quy trình sản xuất, lưu đồ sản xuất, tiêu chuẩn công việc, hồ sơ sản phẩm, bản vẽ sản phẩm.
- Quản lý các điểm thay đổi kỹ thuật của các phân xưởng, phòng ban.
- Xây dựng định mức ( BOM) của vật tư chính, vật tư tiêu hao. Đề xuất thay đổi vật tư, định mức nhằm tối ưu hóa sản xuất & chi phí sản xuất.
6. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên giao.