Triển khai các công việc liên quan đến tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ trong Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động trung gian thanh toán, quy định về phòng chống rửa riền ("PCRT").
Mô tả công việc
Tư vấn pháp lý và hợp đồng
Soạn thảo, thẩm định quy chế, quy định, quy trình:
(ii) Phối hợp soạn thảo, thẩm định và tư vấn cho các quy định, quy chế và các văn bản liên quan phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ của các văn bản đó.
(i) Phụ trách rà soát và hoàn thiện hệ thống các quy định, quy trình, quy chế quản lý nội bộ, văn bản hướng dẫn của liên quan đến công tác pháp chế và tuân thủ;
Soạn thảo, thẩm định và tư vấn pháp lý hợp đồng, điều khoản và điều kiện về sản phẩm, dịch vụ:
(ii) Cung cấp các tư vấn trong lĩnh vực hợp đồng; góp ý dự thảo Hợp đồng, thẩm định và đàm phán hợp đồng;
(iii) Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng nhằm đảm bảo duy trì tính pháp lý hợp đồng; tư vấn và tham gia giải quyết các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng.
(i) Cập nhật, soạn thảo, chuẩn hóa và hoàn thiện hợp đồng mẫu, các điều khoản và điều kiện áp dụng cho khách hàng phục vụ hoạt động của Công ty;
Đánh giá và tư vấn pháp lý cho hoạt động công ty
(ii) Đầu mối làm việc, trao đổi với đối tác cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho Công ty.
(i) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho các vấn đề phát sinh từ hoạt động công ty: kinh doanh, nhân sự, tài chính, sản phẩm, dự án, dữ liệu cá nhân, giải quyết khiếu nại khách hàng v.v...
Triển khai thủ tục pháp lý doanh nghiệp
(ii) Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý nội bộ cho Công ty, hoặc phối hợp với bên cung cấp dịch vụ để triển khai các thủ tục pháp lý nội bộ theo phê duyệt từ ban lãnh đạo;
(i) Tổ chức, cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước mới ban hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
(iii) Phối hợp với các phòng ban, Đơn vị có liên quan tham gia ý kiến về việc xử lý các vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế quản lý nội bộ phát sinh tại Công ty.
Kiểm soát Tuân thủ
Kiểm soát và duy trì hoạt động tuân thủ tại Công ty:
(ii) Triển khai hoạt động kiểm tra tuân thủ các chính sách/quy trình/quy định trong công việc/lĩnh vực được phân công; tham gia vào quá trình điều tra và đề xuất xử lý các trường hợp gian lận nghiêm trọng trong công ty được xác định qua các cuộc kiểm tra định kỳ/đột xuất hoặc điều tra độc lập (nếu có).
(iii) Thực hiện báo cáo kiểm tra tuân thủ của các khối/ phòng.
(i) Thẩm định/rà soát Chính sách và quy trình liên quan đến tuân thủ, bảng kiểm tuân thủ, xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra tuân thủ, báo cáo kiểm tra tuân thủ, báo cáo tình hình thực hiện các khuyến nghị cải tiến đối với hoạt động kiểm soát tuân thủ.
Triển khai hoạt động Phòng chống rửa tiền và Tội phạm tài chính.
- Tương tác với các bên liên quan bên trong và bên ngoài để xác định lộ trình sản phẩm và các yêu cầu chức năng
- Xây dựng và duy trì các chính sách và quy trình về Phòng chống rửa tiền, Thẩm định đối tác, Phòng chống hối lộ và tham nhũng.
- Theo dõi các xu hướng trong ngành và các phương pháp phù hợp nhật nhất để điều chỉnh hướng kinh doanh và sản phẩm của AML khi cần thiết.
- Phối hợp với phòng kiểm soát rủi ro để triển khai các công việc liên quan đến kiểm soát tuân thủ trong hoạt động nhận biết khách hàng.
- Thực hiện các khóa đào tạo về công tác Phòng chống rửa tiền, cho cán bộ nhân viên trong Công ty.
- Đánh giá khách hàng có rủi ro cao, xử lý những tình huống trùng tên trong danh sách chính khách và danh sách bị xử phạt, đồng thời tư vấn và hướng dẫn bộ phận kinh doanh về những yêu cầu về thẩm định tăng cường đối với những khác hàng có rủi ro cao và các trường hợp phức tạp. Thực hiện thẩm định tăng cường đối với các Nhà phân phối bên thứ ba khi cần thiết.
- Đưa ra những hướng dẫn và giải thích cho các chính sách và phạm vi phòng chống rửa tiền, các danh sách xử phạt, và các hướng dẫn hay quy luật có liên quan khác
Thực hiện hoặc điều phối các báo cáo cho CQNN theo quy định: nhằm đảm bảo công ty tuân thủ các trách nhiệm báo cáo, trả lời, phản hồi cơ quan nhà nước.