Kinh nghiệm:
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
Ưu tiên Ứng viên có thêm kinh nghiệm về lập trình máy và hiểu biết hệ thống Tự động hóa.
Trình độ học vấn:
Đại học chuyên ngành Tự động hóa, Điện Điện Tử; Cơ Điện Tử, Điện Công Nghiệp, QTKD.
Chuyên môn:
Vi tính:
Sử dụng thành thạo phần mềm văn phòng, đặc biệt PowerPoint, thành thạo Email.
Word, Excel, Internet, AutoCAD, Powerpoint, Microsoft outlook,các phần mềm kỹ thuật...
Ngoại ngữ:
Anh Văn : Sử dụng tốt tiếng Anh khi làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác, nhà sản xuất.
Chuyên môn:
Nắm rõ, có kinh nghiệm triển khai NPD (Phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới) và phát triển, mở rộng thị trường (theo phân khúc/ kênh bán hàng/ khu vực) từ giai đoạn nghiên cứu đến triển khai thực tế và đánh giá kết quả.
Hiểu và có kinh nghiệm xây dựng chính sách giá bán, chiết khấu, khuyến mãi, các chính sách hỗ trợ bán hàng cho cả kênh bán hàng đại lý và trực tiếp (B2B).
Hiểu rõ, có kinh nghiệm trong việc xây dựng/ thiết kế các tiêu chuẩn cho sản phẩm mới trong quá trình phát triển, đa dạng hóa sản phẩm/ nhãn hiệu sản phẩm.
Hiểu rõ, biết cách lập kế hoạch, triển khai, phân tích, báo cáo công tác nghiên cứu thị trường, phục vụ xây dựng chiến lược và các đề xuất nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.
Có kiến thức về quản trị hệ thống, xây dựng các Quy trình tác nghiệp cho Phòng Kinh Doanh.
Có kinh nghiệm quản lý Phòng Kinh Doanh phụ trách đa kênh bán hàng (hệ thống đại lý, trực tiếp B2B) với nhiều nhóm sản phẩm trong lĩnh vực tự động hóa: Xây dựng, triển khai, đánh giá AOP (Phân tích hiện trạng, xác định giải pháp, mục tiêu, kế hoạch hành động, chi phí,...), xây dựng định biên, phát triển đội ngũ (đào tạo, tuyển dụng).
Hiểu và có kinh nghiệm xây dựng, triển khai, kiểm tra, đánh giá chiến lược kinh doanh, kịch bản tiếp thị trực tiếp cho toàn thể đội ngũ nhân lực phụ trách.
Có kiến thức nền tảng cơ bản về tự động hóa, chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp là lợi thế ưu tiên.
Có kiến thức về tài chính khi xây dựng chính sách bán hàng (giá, chiết khấu, giao- nhận, đổi trả, bảo hành, công nợ,...)