Quản lý công nợ khách hàng
- Rà soát công nợ khách hàng tồn hàng ngày, cập nhật nguyên nhân (nếu có)
- Thực hiện công tác thu nợ xấu và phối hợp với Pháp chế xử lý công nợ tồn đọng
- Liên hệ điện thoại, email, tin nhắn nhắc nợ khách hàng thanh toán đúng hạn
- Kiểm tra chi phí kinh doanh gửi
- Gạch nợ, rà soát phiếu thu gạch dở và chưa gạch hàng ngày/tuần/tháng, cập nhật nguyên nhân (nếu có)
- Kiểm tra số liệu công nợ quá hạn, đánh giá khả năng thu hồi nợ quá hạn lập hồ sơ trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi
- Tiếp nhận xử lý khiếu nại của khách hàng về các vấn đề liên quan đến cước, công nợ
- Thực hiện kế hoạch thu cước được giao
- Định kỳ quý, năm đối chiếu và ký xác nhận số liệu công nợ phải thu với khách hàng
- Theo dõi thường xuyên tỷ lệ công nợ mà nhóm phụ trách, đôn đốc thành viên trong nhóm thu nợ đúng hạn
- Rà soát công nợ âm, dương
- Thực hiện ngưng/hủy cưỡng chế dịch vụ theo yêu cầu từ các bộ phận
- Cảnh báo đến khách hàng thanh toán trễ hạn về việc tạm khóa dịch vụ. Cảnh báo đến khối Kinh doanh trước khi thực hiện ngưng dịch vụ khách hàng do nợ cước. Thực hiện khóa dịch vụ khách hàng nợ cước theo quy trình quy định đã được ban hành
- Hoàn thiện hồ sơ gửi cho khách hàng làm căn cứ thanh toán, kiểm soát phần tồn nợ, cước phát sinh, điều chỉnh nhằm đảm bảo công nợ khách hàng là đầy đủ, chính xác. Chốt công nợ, thu cước, gạch nợ, ngưng (mở) dịch vụ đôn đốc công nợ
Quản lý cước và công nợ hệ thống
- Chi tiết cước/TBC khớp với hóa đơn
- Kiểm tra số liệu và thông tin các tờ trình điều chỉnh cước
- Kiểm soát việc gạch nợ (PT chưa gạch, PT gạch dở, PT đã gạch)
- Kiểm tra các giao dịch điều chỉnh được nhập lên hệ thống, trước khi được duyệt trên hệ thống
- Kiểm soát công nợ tồn hệ thống
- Kiểm soát đồng bộ dữ liệu hệ thống Cloud, Billing, IS
- Chi tiết cước lên công nợ
Rà soát, xuất Hóa đơn và xử lý hóa đơn có sai sót
- Đôn đốc các bộ phận nội bộ hoàn thiện hồ sơ của khách hàng, giải quyết các vấn đề về cước trên hệ thống. Rà soát thực hiện xuất Hóa đơn các trường hợp không còn tồn
- Cung cấp hồ sơ liên quan khi kiểm toán, cơ quan thuế yêu cầu
- Rà soát, đôn đốc việc xuất hóa đơn của các thành viên trong nhóm đảm bảm xuất hóa đơn đúng thời gian, đúng quy trình & quy định
- Báo cáo Lũy kế tồn chưa xuất, nguyên nhân tồn của những khoản đến hạn xuất Hóa đơn của tập khách hàng phụ trách
- Rà soát thuế suất các dịch vụ được nhập trên hệ thống, rà soát tồn nợ hồ sơ, vướng mắc về cước, đảm bảo xuất Hóa đơn theo đúng quy trình, quy định
- Làm và gửi BBĐC/BB hủy xuất thay thế/BB thu hồi Hóa đơn khi có phát sinh
- Tiếp nhận xử lý khiếu nại của KH về các vấn đề liên quan đến Hóa đơn
Kiểm tra dữ liệu
- Kiểm tra dữ liệu hệ thống IS và CINVOICE theo miền được phân công đảm bảo dữ liệu 2 hệ thống đồng bộ trước khi đẩy dữ liệu
- Phối hợp cùng Kỹ thuật 2 bên rà soát nguyên nhân khi phát hiện Lỗi
Hoàn thiện Báo cáo thuế và Báo cáo công nợ
- Báo cáo thuế, Thực hiện kê mẫu 04:
+ Thực hiện kê mẫu 04 với Hóa đơn cần điều chỉnh/Hủy toàn Công ty
+ Làm báo cáo thuế theo miền/tập khách hàng được phân công phụ trách
+ Kiểm soát, tổng hợp lưu bản cứng BB điều chỉnh Hóa đơn, tập hơn bàn giao đủ BB thu hồi Hóa đơn về cho BP kế toán
- Hoàn thành báo cáo công nợ của các Khối phụ trách, bao gồm:
+ Công nợ tồn khách hàng đã xuất, chưa xuất
+ Vướng mắc trong quá trình thu cước
+ Hiện trạng công nợ trong hạn- quá hạn (TH- QH)
+ Hiện trạng thu cước
Vận hành bộ phận hoạt động hiệu quả, hướng tới mục tiêu chung của Công ty
- Hoạch định nguồn lực (tài nguyên, con người. hệ thống CNTT ...) để đảm bảo đạt được các mục tiêu của bộ phận
- Quản trị rủi ro, quản lý quy trình: Đảm bảo các tiêu chuẩn đạo đức, pháp luật, tuân thủ các quy trình nội bộ trong lĩnh vực quản lý
- Tổ chức triển khai, Quản lý mục tiêu, Kiểm soát chất lượng, tiến độ công việc của bộ phận
- Quản trị tri thức: bổ sung, sử dụng, chia sẻ tri thức trong bộ phận và với các bộ phận liên quan
Quản trị đội ngũ nhân sự
- Phát triển văn hóa tổ chức: Xây dựng văn hóa gắn kết trong đội nhóm
- Hoạch định nguồn nhân lực: quản lý tất các các vấn đề về con người trong bộ phận, nhận diện các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp/ tiềm tàng tới nguồn nhân lực và đưa ra phương án giải quyết
- Huấn luyện và phát triển nhân lực: Lập kế hoạch phát triển, tạo cơ hội học hỏi, cung cấp định hướng/ tư vấn ... cho CBNV; Tham gia vào quá trình tuyển chọn và xây dựng nhân tài cho Công ty
- Quản lý hiệu suất công việc: Thiết lập những ưu tiên, mục tiêu và chỉ dẫn rõ ràng cho đội nhóm, cung cấp nguồn lực hỗ trợ đội nhóm thực hiện mục tiêu, thường xuyên theo dõi, đánh giá, phản hồi kịp thời cho đội nhóm