Nhiệm vụ vận hành
Quản lý hàng hóa
- Giám sát để đảm bảo:
- Tất cả hàng hóa trưng bày đều theo sơ đồ hoặc hướng dẫn của Quản lý/Người bán hàng và toàn bộ giá cả giữa hàng trưng bày và phiếu giá đều được kiểm đếm.
- Hỗ trợ Foodline lấy hàng hàng tháng theo chỉ đạo của cấp trên.
- Việc kiểm tra giá trên POS/SST và thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn tất trước khi mở cửa hàng.
- Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng tốt và chất lượng.
- Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp và nhận hàng từ MMD.
- Tham dự Kiểm kê hàng năm 2 lần theo đúng kế hoạch.
- Quản lý hàng tồn kho và lặp lại đơn hàng khi hàng tồn kho giảm xuống một mức cụ thể. Trả lại và trao đổi hàng hóa bị hư hỏng.
Quản lý phi hàng hóa
- Giám sát để đảm bảo:
- Kiểm tra và xác minh sự khác biệt về tồn kho và số liệu bán hàng sau khi Kiểm kê hàng hóa và báo cáo.
- Sàn bán hàng được giữ sạch sẽ và gọn gàng.
- Thực hiện đóng mở sàn.
- Đặt hàng POP, thực hiện triển lãm POP, kiểm tra POP để đảm bảo thông tin chính xác và đầy đủ.
- Thực hiện đúng quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy.
- Thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng và đồ đạc cố định (toa xe, kệ, v.v.) ở trong tình trạng tốt
Dịch vụ khách hàng
- Đóng vai trò là nhân viên thu ngân chính trong việc hỗ trợ các vấn đề của khách hàng.
- Nhập/truy xuất dữ liệu thông tin tài khoản khách hàng trên hệ thống.
- Tuân thủ Nội quy Công ty về Dịch vụ Khách hàng (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào và thái độ đối với khách hàng).
- Nhận thông tin và giới thiệu tới khách hàng về hàng mới về, các chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả,...
- Xử lý các khiếu nại của khách hàng hoặc khiếu nại, bán hàng khó khăn, phức tạp.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt để khuyến khích “bán thêm”. Hãy lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách hàng.
- Xác minh và nghiên cứu dữ liệu về tình trạng đăng ký, điểm cân bằng và lịch sử mua hàng.
Hoạt động thu ngân:
- Loại bỏ những hàng hóa không cần thiết tại quầy thu ngân không hoạt động.
- Đảm bảo máy tính tiền và thiết bị đầu cuối thẻ tín dụng ở trong tình trạng tốt.
- Thực hiện bàn giao ca ngày và đêm.
- Đảm bảo các thiết bị máy tính tiền (cuộn kiểm toán, cuộn nhiệt, hộp mực máy in) và các loại túi nylon luôn sẵn sàng, đầy đủ để phục vụ hoạt động hàng ngày.
- Kiểm tra ngẫu nhiên tại quầy thu ngân để tránh gian lận.
- Kiểm tra và sửa chữa kịp thời các sai sót tại quầy thu ngân; báo cáo lỗi cho Line Manager.
- Đảm bảo bảng hiệu phải được trưng bày ở tình trạng phù hợp tại quầy thu ngân.
- Nắm rõ các chương trình khuyến mãi bán hàng hiện hành.
- Kiểm tra tất cả các quầy thu ngân để tránh xếp hàng dài đặc biệt vào thời gian cao điểm hoặc cuối tuần.
- Chịu trách nhiệm điều tra mọi tình huống mất cân bằng và báo cáo cấp trên.
- Đổi tiền mặt và phân phối cho quầy thu ngân.
- Đảm bảo các móc treo, thẻ tay và các vật dụng còn sót lại được thu gom kịp thời.
đ. Hoạt động 5S:
- Giám sát, kiểm tra các thủ tục về công việc dọn phòng để đảm bảo quầy thu ngân sạch sẽ, ngăn nắp.
Doanh thu và lợi nhuận
- Lưu trữ hồ sơ đơn hàng mua, bán hàng. Báo cáo định kỳ về kết quả bán hàng top, khuyến mại, khảo sát thị trường/khảo sát đối thủ cạnh tranh.
- Phối hợp với Nhà cung cấp để thực hiện các chương trình khuyến mãi.
- Cung cấp số liệu bán hàng hàng ngày của quầy nhượng quyền cho nhà quảng cáo
- Hỗ trợ nhân viên thu ngân trả/đổi hàng hóa theo yêu cầu.
- Xác định mặt hàng bán thấp, chất lượng không tốt. Ước tính nhu cầu của người tiêu dùng và tư vấn cho bộ phận bán hàng.
Quản lý nhân lực
- Lập kế hoạch và chuẩn bị bảng phân công nhiệm vụ, kế hoạch ca trực và phân công cấp dưới trực.
- Thường xuyên đào tạo, động viên cấp dưới trong công việc hàng ngày.
- Xây dựng và phát huy tinh thần làm việc nhóm.
- Đảm bảo đủ nhân lực trong quá trình kinh doanh trong các tình huống đặc biệt.
- Xác định và giảm bớt các nhiệm vụ không cần thiết để tăng năng suất của nhân viên.
- Xác định nhân viên tiềm năng cho mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
Các quy tắc và quy định
- Kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn thực hiện đúng nội quy, quy định.
- Tuân thủ mọi quy trình làm việc, chính sách, nội quy, quy định của công ty.