Trách nhiệm:
Tổ chức thực hiện, giám sát công tác thu hồi nợ pháp lý tại nhóm theo phân công của trưởng phòng tố tụng;
Báo cáo định kỳ ngày/ tháng/ năm tình hình chất lượng nghiệp vụ thu hồi nợ pháp lý, và nhân sự đến quản lý trực tiếp.
Theo dõi và giám sát việc thực hiện các cam kết thanh toán/phương án xử lý nợ đã được phê duyệt;
Soạn thảo quy trình, văn bản phục vụ cho quá trình thu hồi nợ pháp lý. Lập kế hoạch và tư vấn phương án giải quyết từng sự vụ cụ thể;
Đưa ra các biện pháp pháp lý để thu hồi nợ, bao gồm việc thẩm định hồ sơ, gửi thông báo yêu cầu làm việc, chuẩn bị các tài liệu pháp lý, thương lượng hòa giải và theo dõi quy trình tố tụng;
Đảm bảo hoạt động hàng ngày của nhóm diễn ra suôn sẻ, phân công công việc và đảm bảo các nhiệm vụ được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng, cung cấp hướng dẫn, đào tạo cho các thành viên mới và hỗ trợ các thành viên hiện tại trong việc giải quyết vấn đề;
Thường xuyên báo cáo cho cấp quản lý về tình hình thu hồi nợ và các hoạt động của nhóm, đồng thời theo dõi kết quả thu hồi và hiệu suất của các biện pháp đã áp dụng;
Đánh giá và phân tích hồ sơ nợ bao gồm chứng cứ và thông tin cấp dưới thu thập được liên quan đến vụ kiện, xác định các vấn đề pháp lý liên quan, đề xuất các phương pháp thu hồi nợ hiệu quả và đưa ra các quyết định liên quan đến việc tiến hành các biện pháp pháp lý bao gồm và không giới hạn kể cả biện pháp khởi kiện ra tòa án hoặc tố giác khách hàng ra cơ quan công an, thu giữ tài sản bảo đảm...;
Chịu trách nhiệm chung toàn nhóm phụ trách tuân thủ bộ quy tắc ứng xử do công ty quy định;
Đề xuất và cập nhật các chính sách, quy trình và tiêu chuẩn cho việc thu hồi nợ pháp lý, đảm bảo sự tuân thủ với các quy định của công ty và luật pháp;
Điều phối và giải quyết các xung đột hoặc tranh chấp giữa khách hàng và công ty, luôn tìm kiếm giải pháp thương lượng hòa bình và hiệu quả cho cả hai bên;
Liên hệ, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để theo dõi tiến trình tố tụng làm cơ sở trao đổi cùng khách hàng, có thể liên hệ làm việc với tổ chức và cá nhân khác có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để hỗ trợ thu thập chứng cứ, thông tin phục vụ cho quá trình hòa giải;
Chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết, báo cáo nhanh chóng đến quản lý trực tiếp các trường hợp sai phạm của nhân sự trong nhóm đến cấp quản lý trực tiếp và gián tiếp;
Quyền hạn:
Cung cấp hồ sơ pháp lý cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu;
Được ủy quyền xác minh điều kiện khởi kiện theo quy định pháp luật;
Được thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng tín dụng;
Đề xuất kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, kế hoạch nhân sự của nhóm quản lý.
Được ủy quyền tiếp xúc với cơ quan chức năng nơi khách hàng cư trú/ đơn vị nơi khách hàng công tác để thu thập thông tin, thông báo và trao đổi về các phương án giải quyết các nghĩa vụ của khách hàng theo hồ sơ tín dụng liên quan;
Được đề xuất các giải pháp, sáng kiến nâng cao hiệu quả công việc;