Trưởng/ Phó Phòng Direct Sales - Express Division

CÔNG TY LOGISTICS - TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM
Mức lương
1000 - 2000 usd
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Bộ phận: Kinh doanh Express
Báo cáo cho: Giám đốc ngành/ Ban Giám đốc.
Vị trí: Trưởng phòng Direct Sales – Express Division
Xây dựng và phát triển kênh bán hàng trực tiếp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế (CPN), tập trung vào khách hàng doanh nghiệp FDI, xuất nhập khẩu, và các đối tác trong khu công nghiệp. Dẫn dắt đội ngũ kinh doanh đạt mục tiêu doanh số, tối ưu hóa mô hình vận hành và mở rộng thị phần.
Mục tiêu công việc
Mô tả công việc:
Công tác tham mưu và phát triển hoạt động kinh doanh:
- Xây dựng chiến lược kinh doanh, phương án kinh doanh, thiết lập hệ thống để bán trực tiếp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế Express cho khách hàng trực tiếp doanh nghiệp FDI, xuất nhập khẩu, và các đối tác trong khu công nghiệp.
- Thiết kế cơ chế vận hành dịch vụ, cơ chế thương mại, phân quyền, phân địa bàn khách hàng, chính sách bán hàng, quy trình thu gom, giao nhận, billing của dịch vụ CPN quốc tế.
- Phối hợp với các bộ phận nội bộ: CSKH, Tài chính, kế toán, nhân sự,… để xây dựng
- Tham mưu cho ban lãnh đạo, lên kế hoạch và chiến lược cho hoạt động kinh doanh của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế Express, phuownga ns chuyển đổi từ khách hàng đại lý sang khách hàng trực tiếp.
chính sách bán hàng, quy trình thu gom, giao nhận, billing của dịch vụ CPN quốc tế và vận hành trơn tru, đảm bảo dịch vụ với khách hàng.
Mở rộng thị trường & quan hệ đối tác:
- Thiết lập và duy trì quan hệ với các đối tác, Ban quản lý KCN, phòng Thương mại – Công nghiệp, và các doanh nghiệp XNK.
- Khai thác mạng lưới quan hệ để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
Thương lượng & giữ chân khách hàng:
- Đàm phán win- win với đại lý cũ để chuyển giao khách hàng.
- Thương lượng với khách hàng lớn nhằm duy trì hợp đồng và tăng trưởng doanh số.
Xây dựng đội ngũ kinh doanh:
- Thiết lập KPIs, vùng địa bàn hoạt động, và quy trình bán hàng hiệu quả.
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ sales chuyên nghiệp.
Quản lý công nợ, quản lý doanh thu, lợi nhuận của dịch vụ
- Chịu trách nhiệm quản lý, đôn đốc, thu hồi công nợ, triển khai cho đội ngũ giải pháp phù hợp để quản lý công nợ.
- Chịu trách nhiệm về doanh thu, lợi nhuận của bộ phận phụ trách.
Báo cáo công việc cho giám đốc ngành và Ban Tổng giám đốc

Yêu cầu công việc

Có kĩ năng thương lượng win- win với đại lý cũ (mua lại khách hàng, thương mại hóa tệp) và với khách hàng lớn để giữ chân.
Có kinh nghiệm xây dựng đội sales từ đầu: tuyển dụng, training, thiết kế KPIs, thiết lập vùng địa bàn hoạt động.
Từng trực tiếp tham gia hoặc dẫn dắt mô hình chuyển đổi từ đại lý sang bán nội bộ; hiểu cơ chế thương mại, đền bù, phân quyền khách.
Có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành CPN, logistics, đặc biệt có kinh nghiệm B2B, bán dịch vụ cho doanh nghiệp FDI, xuất nhập khẩu; trong đó ít nhất 3 năm ở vai trò Trưởng/ Phó phòng kinh doanh trở lên.
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành về kinh tế, kinh tế đối ngoại, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hoặc các chuyên ngành liên quan đến kinh doanh.
Có network trong KCN, từng làm việc hoặc thiết lập quan hệ với các BQL KCN, phòng TM- CN, hoặc hệ thống khách hàng XNK.
Nắm rõ cách tổ chức thu gom, giao nhận, billing của dịch vụ CPN quốc tế (đặc biệt là DHL, UPS, FedEx), có khả năng phối hợp chéo phòng ban.

Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 5: 8h00- 18h00, Thứ 6: 8h00- 17h00, Nghỉ T7 , CN
Địa điểm làm việc: Văn phòng Hà Nội: Tòa nhà Bưu điện, số 5 Phạm Hùng,Phường Cầu Giấy (địa chỉ mới), Hà Nội.

Quyền lợi

Văn phòng hạng A, view thoáng đẹp, căng tin ngay trong tòa nhà văn phòng công ty phục vụ ăn trưa, ăn sáng, trà và café,…
Chính sách đầu tư cho học tập và phát triển, thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ và cử CBNV học tập bên ngoài.
Mức lương: từ 25 đến 40 triệu + cơ chế thưởng, thu nhập không giới hạn.
Cơ hội được đào tạo và phát triển năng lực cao, nhiều cơ hội thăng tiến.
Team building, du lịch nghỉ mát hàng năm với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Làm việc trong công ty uy tín, tự hào là thương hiệu bưu chính quốc gia, phụng sự cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Làm việc và tham gia vào các dự án lớn với các đối tác tầm cỡ trong nước và thế giới.
Môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp với văn hóa làm việc “Tìm giải pháp – cùng tháo gỡ” thay vì đánh giá quá khứ, đổ lỗi, toxic.
Cơ chế thưởng hiệu quả kinh doanh linh hoạt.
Voucher giảm giá, chính sách mua hàng nông sản, hàng hóa tiêu dùng… ưu đãi từ các công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty.
Chế độ BHXH đầy đủ, bảo hiểm sức khỏe PTI, chế độ ngày nghỉ phép đúng quy định của Luật lao động.
Phụ cấp 650k tiền ăn trưa.
Lương tháng 13,14,15, thưởng hiệu quả kinh doanh.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-08 02:00:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
06/09/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Trưởng/Phó Phòng
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Nhân viên kinh doanh
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Trưởng/ Phó Phòng Direct Sales - Express Division - Mã tin đăng: 5206727. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY LOGISTICS - TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: Tòa nhà Bưu điện, số 5 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây