Đối với Chiến lược phát triển:
• Hoạch định nhân sự, tổ chức và kế hoạch phát triển đội ngũ cho mảng Airfreight.
• Chịu trách nhiệm toàn bộ doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả kinh doanh và vận hành của phòng.
• Xây dựng và triển khai chiến lược phát triển kinh doanh Airfreight (bao gồm cả Sales & Operations).
Đối với nghiệp vụ Trưởng phòng Sales phụ trách Airfreight:
• Hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong quá trình chào giá, đàm phán, xử lý phản hồi từ khách hàng.
• Xây dựng và hệ thống hóa SOP Airfreight từ Pricing, Cargo/GSA, Operations, Documentation đến Agent quốc tế.
• Đảm bảo thực hiện chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận được giao cho cả phòng.
• Lập kế hoạch tuyển dụng, training, coaching cho nhân viên Sales & Operations.
• Xây dựng giải pháp logistics tổng thể (Freight, TTHQ, Kho, Vận chuyển) và chào giá cạnh tranh cho từng khách hàng.
• Giám sát và quản lý hoạt động Sales hằng ngày, đồng thời theo dõi hiệu quả Operations.
Đối với nghiệp vụ Kinh doanh:
• Chào giá, thương lượng, ký kết hợp đồng dịch vụ với khách hàng.
• Làm việc với Air Cargo/GSA để xây dựng giá mua, đồng thời mở rộng mạng lưới Agent quốc tế.
• Xây dựng và thực hiện kế hoạch doanh thu, lợi nhuận cho mảng Airfreight.
• Theo dõi tiến độ từng lô hàng, phối hợp với bộ phận liên quan để đảm bảo tiến độ và chất lượng dịch vụ.
• Tìm kiếm, tiếp cận khách hàng mới, duy trì và phát triển khách hàng hiện hữu.
Tìm kiếm, duy trì và phát triển khách hàng & đối tác:
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, Air Cargo/GSA, Agent quốc tế.
• Thường xuyên thực hiện sales calls, giới thiệu dịch vụ Airfreight & giải pháp logistics tổng thể.
• Thương thảo, soạn thảo và ký kết hợp đồng theo quy trình công ty.
• Duy trì khách hàng truyền thống, mở rộng tập khách hàng mới.
Trực tiếp thực hiện và đôn đốc hợp đồng:
• Theo dõi, giám sát và đảm bảo hợp đồng với khách hàng, đối tác được triển khai đúng tiến độ.
• Phối hợp xử lý khiếu nại, phản hồi từ khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Về chất lượng dịch vụ:
• Đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức tốt nhất, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
• Định kỳ đánh giá chất lượng dịch vụ từ đối tác Air Cargo/GSA và nội bộ.
Quản lý công nợ khách hàng:
• Kiểm soát công nợ, chi phí và hiệu quả kinh doanh.
• Hỗ trợ kế toán trong việc đôn đốc khách hàng thanh toán đúng hạn.
Báo cáo:
• Phân tích thị trường, đối thủ và đề xuất giải pháp phát triển doanh thu.
• Lập và gửi báo cáo công việc, báo cáo kinh doanh định kỳ.
Phát triển quan hệ khách hàng, đối tác:
• Là cầu nối giữa Sales – Operations – Khách hàng để tối ưu hiệu quả công việc.
• Thiết lập, duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng, đối tác, Air Cargo/GSA, Agent quốc tế.
Trách nhiệm khác:
• Thực hiện các công việc đột xuất khác do Ban Giám Đốc phân công.
• Hỗ trợ, hướng dẫn nhân viên cấp dưới trong công việc.