MAIN PURPOSE OF THE ROLE
Chịu trách nhiệm dẫn dắt và đảm bảo thực hiện các chiến lược kênh Modern Trade – Mom&Baby, với mục tiêu chính là đạt được kế hoạch doanh số, quản lý tối ưu nguồn lực và gia tăng thị phần. Đảm bảo hiệu quả vận hành góp phần tạo các yếu tố nền tảng phát triển bền vững. Đồng thời, vị trí này xây dựng và duy trì mối quan hệ chiến lược với các khách hàng trọng yếu, phát triển kế hoạch kinh doanh chung (CBP & JBP).
• Reports to: Sales Director
• Location: Ho Chi Minh City
• Company / Affiliate: TMT – Trung Minh Thành Exclusive Trading & Distributor Company
Mô tả công việc
Key Account Planning Management
• Thấu hiểu khách hàng, phối hợp SD xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh hàng năm
• Triển khai kế hoạch, theo dõi tiến độ, dẫn dắt, đề xuất chương trình bán hàng, marketing
• Phát triển và duy trì quan hệ với khách hàng ( Senior Buyer/ Head of Buyer), đảm bảo hoàn thành mục tiêu hợp đồng.
• Quản lý Assortment by Chain, Assortment by store
• Mở rộng bao phủ
• Listing sản phẩm mới, phòng thủ cho các sản phẩm bán chậm
Customer Business Plan ( CBP ) &Joint Business Plan (JBP)
• Dẫn dắt đàm phán JBP hàng năm với các chuỗi bán lẻ lớn (Top MT Retailers), đồng bộ về điều khoản thương mại, kế hoạch khuyến mãi/hoạt động, chiến lược danh mục sản phẩm trong ngân sách cho phép nhằm đạt mục tiêu công ty.
• Đàm phán điều kiện thương mại, giá cả và kế hoạch khuyến mãi phù hợp.
• Phân tích dữ liệu bán hàng và xu hướng thị trường để xác định cơ hội tăng trưởng.
• Xây dựng Customer Business Plan ( CBP ) trung hạn và cả năm
Sales Operation Management
• Quản lý kết quả kinh doanh, báo cáo định kỳ, phối hợp xử lý các vấn đề trong kế hoạch kinh doanh.
• Quản lý tồn kho và vận hành logistic
• Quản trị địa bàn, tối ưu MCP
• Đảm bảo dự báo bán hàng chính xác, đặc biệt chỉ số sales forecast accuracy by chain M+4.
• Quản lý Meeting Agenda định kỳ hiệu quả cho toàn Team ( Weekly/ Monthly)
People Capability Development
• Giám sát vận hành đội ngũ, đề xuất điều chỉnh, luân chuyển.
• Xây dựng chỉ tiêu kinh doanh, theo dõi tiến độ, hỗ trợ đạt mục tiêu.
• Tổ chức đào tạo, huấn luyện nâng cao năng lực.
• Hỗ trợ nhân viên nâng cao hiệu quả làm việc tại điểm bán.
Optimize In- store Execution
• Giám sát chiến dịch bán hàng, xử lý kịp thời các vấn đề tại điểm bán.
• Giám sát và tối ưu các chỉ số nền tảng SOS, SOD, Secondary Display, POG Compliance, … tại cửa hàng
• Phối hợp với các phòng ban triển khai chương trình marketing và bán hàng hiệu quả.
• Đảm bảo trưng bày sản phẩm đúng tiêu chuẩn, đầy đủ số lượng và chất lượng
Trading term, Trade Promotion Program & Budget Management
• Theo dõi và đảm bảo thực thi các điều khoản thương mại đã thoả thuận
• Kiểm soát chi phí, tối ưu Trade Promotion và nguồn lực hỗ trợ bán hàng
• Đảm bảo thực thi M+3 Promotion Planning Framework theo từng hệ thống và nhãn hàng
Cross Function Management
• Tham gia phát triển các đề xuất cải tiến, cải thiện hiệu quả quy trình
• Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận: Supply Chain, Marketing, Finance để đảm bảo vận hành và thực thi chiến lược kinh doanh.
• Tạo cầu nối liên phòng ban, đảm bảo truyền thông thông suốt, phối hợp hiệu quả
• Thực hiện họp định kỳ, cập nhật tiến độ, phối hợp xử lý kịp thời các vướng mắc liên phòng ban.
• Sắp xếp rõ vai trò, trách nhiệm trong các dự án chung, giải quyết mâu thuẫn nhanh chóng