- Sắp xếp, hỗ trợ, theo dõi & đánh giá công việc, tiến độ mua hàng của các nhân sự trong phòng & các ngành hàng được phân bổ, hạn chế tối đa các chi phí phát sinh
- Giải quyết các sự cố, phản ánh, tranh chấp với/của nhà cung cấp
- Tổ chức triển khai các kế hoạch cung ứng vật tư, thiết bị cho các Đơn vị, Dự án đảm bảo theo tiến độ yêu cầu và phù hợp với tình hình tài chính của Công ty.
- Giám sát chất lượng hàng hóa, nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đúng tiêu chuẩn sử dụng.
- Tham mưu và đề xuất những biện pháp nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động mua hàng hiệu quả.
- Phân tích, đánh giá, định hướng lựa chọn & thương lượng các nhà cung cấp/nhà sản xuất phù hợp dựa trên giá, điều kiện thương mại, năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, hỗ trợ thương mại…
- Xây dựng chiến lược mua hàng, tồn kho phù hợp với kế hoạch kinh doanh- Hệ thống hoá & quản trị dữ liệu mua hàng
- Đảm bảo hàng hóa đầy đủ để triển khai được chiến lược phát triển của các ngành hàng mà Công ty thực hiện kinh doanh.
- Xây dựng môi trường cung ứng lành mạnh, năng động, trách nhiệm và hiệu quả. Bảo đảm cung ứng đúng số lượng, chất lượng, thời hạn, tối ưu chi phí
- Thường xuyên cập nhật, nghiên cứu xu hướng thị trường và đưa ra các dự báo, tham mưu trong hoạt động mua hàng
- Thực hiện lập, hướng dẫn và kiểm soát quy trình mua hàng, điều phối hàng hóa phù hợp với các quy định của pháp luật chiến lược kinh doanh của công ty.
- Tìm kiếm, đánh giá, đề xuất lựa chọn, phát triển và quản lý mạng lưới nhà cung cấp nhằm đảm bảo đáp ứng hoạt động mua hàng của Công ty.
- Tìm kiếm, xây dựng, cập nhật hệ thống các đơn vị nhà thầu vận tải uy tín, giá cả hợp lý, dịch vụ đảm bảo.
- Tổ chức lập kế hoạch mua hàng, cung ứng vật tư y tế, tân dược, dược phẩm nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Xây dựng và tổ chức thực hiện hệ thống báo cáo về công tác mua sắm tại Công ty và các đơn vị.
- Liên hệ với các nhà cung cấp, làm việc, đàm phán và ký kết và quản lý các hợp đồng mua bán hàng hóa, vật tư, thiết bị.